Chào Anh Chị trong diễn đàn.
Cty em thành lập vào tháng 7/2009 do lao động chưa ổ định nên chưa có tham gia bảo hiểm.Bây giờ tham gia bảo hiểm em phải làm như thế nào mà chỉ đóng bảo hiềm bắt đầu từ tháng 3/2010 thôi, làm sao cho bên bảo hiểm không truy đóng các tháng trước.
Đọc các bài thắc mắc của bạn; cái gì bạn cũng muốn được vẹn toàn. Nào không phải đóng thuế TNCN, BHXH tham gia ở mức thấp nhất,...Đôi khi phải biết hy sinh con Tốt để làm việc lớn bác ạ
Tôi chỉ có lời khuyên thiếu tế nhị, khiêm tốn với bạn như thế này.
Để làm chừng ấy công việc cho thỏa ý nguyện bạn, tốt nhất là giải thể Công Ty rồi thành lập Công Ty mới.
Nói vậy thôi, việc giải thể cũng không phải dễ, vì khi giải thể,các cơ quan chức năng cũng cần hổi đủ các hồ sơ:
Xác nhận tình hình nghĩa vụ ngân sách Nhà nước (cơ quan thuế)
Xác nhận của cơ quan BHXH,....
Khi tham gia BHXH, cơ quan BHXH cần các thủ tục cơ bản nhất:
+ Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh của DN (Để biết thời gian thành lập DN)
+ Các bảng lương từ lúc thành lập đến nay
====> Từ đó, xét để truy thu BHXH, BHYT, BHTN (nếu có)
Mọi việc tư vấn về thủ tục về lao động tiền lương, BHXH, bạn có thể liên hệ bác KTGG
tại đây - Cung cấp dịch vụ kế toán, nhân sự (nếu bạn ở tại TP. HCM)
Chi phí: Hữu nghị nếu là thành viên GPE