Bài toán hoàn vốn đầu tư cho trường mầm non (1 người xem)

Liên hệ QC

Người dùng đang xem chủ đề này

minh86_gtbt

Thành viên mới
Tham gia
1/5/11
Bài viết
12
Được thích
1
Chào các bạn các anh chị.
Hiện tại em đã được nhận vào làm kế toán trường mầm non tư thục ở tphcm.
Trường đang xây chưa xong, hôm nay sếp gọi lên để nói chuyện.
Sếp giao nhiệm vụ:
Căn cứ vào những số liệu đã chi ra từ trước đến nay và vốn đầu tư, em tính dùm anh xem phải thu tiền học phí các bé và tiền lương cho mỗi giáo viên là bao nhiêu cho hợp lí để trong vòng 5 năm mình hoàn lại vốn.
Em thật sự rất bối rối.
Học kế toán đâu có biết cái vấn đề này đâu.
Mong các bạn, anh chị giúp e với.
Cám ơn trước !
 
Chào các bạn các anh chị.
Hiện tại em đã được nhận vào làm kế toán trường mầm non tư thục ở tphcm.
Trường đang xây chưa xong, hôm nay sếp gọi lên để nói chuyện.
Sếp giao nhiệm vụ:
Căn cứ vào những số liệu đã chi ra từ trước đến nay và vốn đầu tư, em tính dùm anh xem phải thu tiền học phí các bé và tiền lương cho mỗi giáo viên là bao nhiêu cho hợp lí để trong vòng 5 năm mình hoàn lại vốn.
Em thật sự rất bối rối.
Học kế toán đâu có biết cái vấn đề này đâu.
Mong các bạn, anh chị giúp e với.
Cám ơn trước !
Bạn lấy tổng tiền mà trường của xếp bạn đã bỏ ra để đầu tư chia cho 5 năm sau đó chia cho tổng số học sinh(dự kiến) sẽ ra số tiền phải thu của 1HS/1năm.
Tôi ví dụ luôn: Xếp bạn bỏ ra 1.000.000.000 để đầu từ, trường có khoảng 200 HS học thì số tiền phải thu của 1 HS/1 năm sẽ là:
tiền=((1.000.000.000/5)/200)=1.000.000 đồng.
 
Thanks bạn, nhưng còn vấn đề mức lương của giáo viên, bảo mẫu, cán bộ nhân sự trong trường( nv y tế, nv bếp,...) thì tính sao bây giờ ???
Rối thật.
 
Chào các bạn các anh chị.
Hiện tại em đã được nhận vào làm kế toán trường mầm non tư thục ở tphcm.
Trường đang xây chưa xong, hôm nay sếp gọi lên để nói chuyện.
Sếp giao nhiệm vụ:
Căn cứ vào những số liệu đã chi ra từ trước đến nay và vốn đầu tư, em tính dùm anh xem phải thu tiền học phí các bé và tiền lương cho mỗi giáo viên là bao nhiêu cho hợp lí để trong vòng 5 năm mình hoàn lại vốn.
Em thật sự rất bối rối.
Học kế toán đâu có biết cái vấn đề này đâu.
Mong các bạn, anh chị giúp e với.
Cám ơn trước !

Bạn vào trang này xem 1 file dự án XDCB xem thế nào.
http://www.giaiphapexcel.com/forum/showthread.php?3852-lập-dự-án-đầu-tư-XDCB
Việc chia trung bình 5 năm có vẻ chưa ổn. Chỉ ví dụ đơn giản : Giả định làm được 1 tháng thì cái bàn ăn lại hỏng và phải mua cái mới thì tổng mức đầu tư sẽ là thế nào.
-------------
Theo ý kiến cá nhân, nếu thấy quá tải thì nên báo cáo sếp để tìm hướng thích hợp là hơn cả, ôm đồm quá đau đầu lại không được việc.
 
Lần chỉnh sửa cuối:
Thanks bạn, nhưng còn vấn đề mức lương của giáo viên, bảo mẫu, cán bộ nhân sự trong trường( nv y tế, nv bếp,...) thì tính sao bây giờ ???
Rối thật.
Thế thì phải hỏi xếp xem dự tính số lượng mỗi loại nhân viên đó là bao nhiêu và mức lương dự kiến của mỗi loại đó là bao nhiêu. Xong bạn cộng tất cả lại cộng với vốn đầu tư ban đầu và vẫn chia như trên thôi!
 
Bạn vào trang này xem 1 file dự án XDCB xem thế nào.
http://www.giaiphapexcel.com/forum/showthread.php?3852-lập-dự-án-đầu-tư-XDCB
Việc chia trung bình 5 năm có vẻ chưa ổn. Chỉ ví dụ đơn giản : Giả định làm được 1 tháng thì cái bàn ăn lại hỏng và phải mua cái mới thì tổng mức đầu tư sẽ là thế nào.
Đây chỉ là cách tính tương đối thôi làm sao mà tuyệt đối được bạn. Nói chuyện hỏng hóc thì làm sao mà lường được là hỏng bao nhiêu cái? Hỏng vào thời gian nào? nói chung cứ dự trù thêm 1 khoản hao mòn các thiết bị vào nữa cho chắc ăn.
 
Đây chỉ là cách tính tương đối thôi làm sao mà tuyệt đối được bạn. Nói chuyện hỏng hóc thì làm sao mà lường được là hỏng bao nhiêu cái? Hỏng vào thời gian nào? nói chung cứ dự trù thêm 1 khoản hao mòn các thiết bị vào nữa cho chắc ăn.
Quả thực là trước đây tôi có tham gia lập một dự án đầu tư cho chăn nuôi, tôi làm XDCB. Lúc đầu cũng nghĩ đơn giản vậy, nhưng bắt tay vào tính toán mới thấy rất nhiều thông số chuyên ngành bên đầu tư mới làm được.
Ví dụ :Cách tính khấu hao,trượt giá, suất đầu tư TB, NPV,IRR...
Theo ý kiến cá nhân tôi thì phải có chuyên ngành mới làm được. Còn nếu sếp yêu cầu " ước tính " thì làm như bạn cũng ổn
 
Mình không trong ngành kinh tế nhưng theo mình thế này:
Tiền chi bao gồm trả lương, phong bì cho các ông xyz, khấu hao cơ sở vật chất, điện nước... Tiền thu là tiền học phí. Khi nào tổng thu - chi trong thời gian x năm > tiền lãi gửi ngân hàng thì mới có lãi.
 
Cảm ơn bạn rất nhiều,
vấn đề cá nhân mình, do trường đang xây dựng, công việc kế toán chưa nhiều, giờ mới vô sếp kêu mình làm k lẽ trả lời là em làm không được thấy cũng kì kì.
Thật ra cái này mình cần có chuyên ngành mới làm được, đọc dự án của các bạn, mình chẳng hiểu gì về các thông số, giờ chỉ tính theo cách ước tính thôi ak.
Huhu
 
Cảm ơn bạn rất nhiều,
vấn đề cá nhân mình, do trường đang xây dựng, công việc kế toán chưa nhiều, giờ mới vô sếp kêu mình làm k lẽ trả lời là em làm không được thấy cũng kì kì.
Thật ra cái này mình cần có chuyên ngành mới làm được, đọc dự án của các bạn, mình chẳng hiểu gì về các thông số, giờ chỉ tính theo cách ước tính thôi ak.
Huhu
Cứ làm nháp nháp đưa cho xếp xem ý kiến ông ấy ra sao đã, sau đó mới làm tiếp.
 
Không làm kiểu bình quân đơn giản được. Dù là ước tính cũng phải có phương pháp chứ không lấy tổng 1 tỷ chia 5 năm và chia 200 học sinh.

1. Các khoản tiền chi ra từ trước đến nay phải quy ra future value đến thời điểm bắt đầu hoạt động.
2. Mỗi năm dự trù các khoản chi, và quy về present value thời điểm bắt đầu hoạt động:
- Mua sắm bàn ghế trang thiết bị tất cả các loại
- Chi phí lương tất cả cán bộ nhân viên
- Thuế
- Chi phí quảng cáo tiếp thị
- Chi phí sửa chữa, mua sắm thay thế bình quân
- tất cả chi phí có thể nghĩ ra
3. Trừ xong ra số tiền phải thu (quy về thời điểm bắt đầu hoạt động)
4. Dự kiến số học sinh từng năm
5. Số tiền phải thu từng năm theo số học sinh năm đó
6. Học phí bình quân / học sinh từng năm
7. Quy trở ra future value từng năm một.
 
Lần chỉnh sửa cuối:
Web KT

Bài viết mới nhất

Back
Top Bottom