Cần gợi ý về project Quản lý thông tin support (1 người xem)

  • Thread starter Thread starter kumori
  • Ngày gửi Ngày gửi
Liên hệ QC

Người dùng đang xem chủ đề này

kumori

Thành viên mới
Tham gia
14/10/15
Bài viết
20
Được thích
1
Em đang muốn làm một chương trình lưu các cuộc gọi đến của khách hàng và cách thức, thời gian xử lý sự cố của khách hàng
Kích thước dữ liệu như sau:
- 1 tháng có khoảng 1000 bản ghi về sự cố và cách giải quyết cho khách hàng
- Có khoảng 2000 khách hàng với đầy đủ thông tin cá nhân


Dữ liệu về các bản ghi trong tháng có thể chỉnh sửa liên tục (không phải nhập vào rồi xong).
Do vài tháng một lần em phải thực hiện phân tích dữ liệu cho nên em muốn xử dụng excel cho tiện.
Hiện tại em đang có ba ý tưởng thực hiện như sau:
- Sử dụng excel làm frontend, access làm backend chứa dữ liệu. Người dùng sẽ thao tác chỉnh sửa xóa trên giao diện excel và dữ liệu sẽ được cập nhật vào access.
Cách này theo em khá khó, không biết có khả thi không
- Sử dụng excel làm frontend, access làm backed chứa dữ liệu. Tuy nhiên trên excel người dùng sẽ sử dụng qua userform.
Theo em cách này thích hợp cho việc nhập dữ liệu vào database, tuy nhiên việc chỉnh sửa lại dữ liệu đã nhập thì có vẻ sẽ khó và phức tạp
- Sử dụng hoàn toàn excel làm nơi chứa dữ liệu vào thao tác người dùng. Dữ liệu em định lưu trong nhiều file khác nhau để giảm dung lượng. Em định sử dụng cả powerpivot để tổ chức dữ liệu
Em chưa có khái niệm về powerpivot, tuy nhiên em nghe nói nó có thể tổ chức dữ liệu giống như access


Theo các bác thì cách nào thích hợp cho bài toán của em hơn. Yêu cầu của em là người sử dụng phải cảm thấy nhanh đối với kích thước dữ liệu như trên và thuận tiện khi chỉnh sửa dữ liệu
Các bác có cách nào khác thích hợp hơn không?

Cảm ơn mọi người
 
Em đang muốn làm một chương trình lưu các cuộc gọi đến của khách hàng và cách thức, thời gian xử lý sự cố của khách hàng
Kích thước dữ liệu như sau:
- 1 tháng có khoảng 1000 bản ghi về sự cố và cách giải quyết cho khách hàng
- Có khoảng 2000 khách hàng với đầy đủ thông tin cá nhân


Dữ liệu về các bản ghi trong tháng có thể chỉnh sửa liên tục (không phải nhập vào rồi xong).
Do vài tháng một lần em phải thực hiện phân tích dữ liệu cho nên em muốn xử dụng excel cho tiện.
Hiện tại em đang có ba ý tưởng thực hiện như sau:
- Sử dụng excel làm frontend, access làm backend chứa dữ liệu. Người dùng sẽ thao tác chỉnh sửa xóa trên giao diện excel và dữ liệu sẽ được cập nhật vào access.
Cách này theo em khá khó, không biết có khả thi không
- Sử dụng excel làm frontend, access làm backed chứa dữ liệu. Tuy nhiên trên excel người dùng sẽ sử dụng qua userform.
Theo em cách này thích hợp cho việc nhập dữ liệu vào database, tuy nhiên việc chỉnh sửa lại dữ liệu đã nhập thì có vẻ sẽ khó và phức tạp
- Sử dụng hoàn toàn excel làm nơi chứa dữ liệu vào thao tác người dùng. Dữ liệu em định lưu trong nhiều file khác nhau để giảm dung lượng. Em định sử dụng cả powerpivot để tổ chức dữ liệu
Em chưa có khái niệm về powerpivot, tuy nhiên em nghe nói nó có thể tổ chức dữ liệu giống như access


Theo các bác thì cách nào thích hợp cho bài toán của em hơn. Yêu cầu của em là người sử dụng phải cảm thấy nhanh đối với kích thước dữ liệu như trên và thuận tiện khi chỉnh sửa dữ liệu
Các bác có cách nào khác thích hợp hơn không?

Cảm ơn mọi người

Góp ý cho bạn:

Không cần bạn nêu giải pháp làm là gì? Khi bạn hỏi thì tự khắc các thành viên hiểu là bạn làm chưa được.

Nội dung bạn nêu thì cần phải làm những vấn đề như sau:

1/ Có 1 File Excel đính kèm với 1 sheet dùng chứa dữ liệu với tiêu đề thật đầy đủ và 1 ít dữ liệu đang theo dõi hoặc dữ liệu giả định (nếu bạn sợ lộ thông tin).

2/ Với 1 sheet liệt kê các sự cố của khách hàng.

3/ Bạn muốn phân tích, tổng hợp dữ liệu với những nội dung gì thì cần nêu ra cụ thể.

Khi bạn có những vấn đề tôi nêu thì các thành viên sẽ có giải pháp hoặc góp ý để bạn có thể làm tốt hơn.
 
Lần chỉnh sửa cuối:
cái chữ người dùng ở đây được hiểu là 1 người hay nhiều người vậy bạn ?
 
Bạn lưu ý PowerPivot là công cụ kết nối và tạo quan hệ giữa các bảng dữ liệu nhưng không cho phép hoạt động cập nhật dữ liệu ngay trên đó mà phải cập nhật trực tiếp vào nơi lưu trữ thực (access hay 1 bảng trên excel chẳng hạn). Bạn nên có dữ liệu mẫu khi hỏi thì người giúp sẽ sát câu hỏi hơn!
 
cái chữ người dùng ở đây được hiểu là 1 người hay nhiều người vậy bạn ?

Người dùng ở đây là nhiều người. Tức là những người sẽ sử dụng file này để nhập thông tin tiếp nhận và thông tin xử lý support
Em đính kèm một file VD về các trường có thể có.
Sheet 1- Chứa các thông tin về quá trình support theo các case
Sheet 2,3 chứa các knowledge base có sẵn phục vụ cho việc khi điền vào cột KB ở sheet 1 thì thông tin sẽ tự nhảy ra

Các knowledge base này rất nhiều và chia thành các category khác nhau, cho nên thực tế là em đang sử dụng nhiều file khác nhau để lưu các KB
Khi đánh KB number vào cột KB ở sheet1 thì sẽ sử dụng macro để lấy các thông tin descripton/solution điền vào
Tương tự với thông tin khách hàng cũng thế, cũng lưu trong file khác

Tuy nhiên, việc mỗi khi nhập thông tin lại phải lấy thông tin link từ nhiều file thế này. Thêm việc file support này được share cho nhiều người sử dụng cùng lúc.
Nên em đang gặp tình trạng file thường xuyên bị lỗi, lock, chậm.....

Cho nên em mới nghĩ ra 3 giải pháp trên để nhờ mọi người tư vấn xem nên làm theo cách nào thì tối ưu
 

File đính kèm

Các knowledge base này rất nhiều và chia thành các category khác nhau, cho nên thực tế là em đang sử dụng nhiều file khác nhau để lưu các KB
Khi đánh KB number vào cột KB ở sheet1 thì sẽ sử dụng macro để lấy các thông tin descripton/solution điền vào
Tương tự với thông tin khách hàng cũng thế, cũng lưu trong file khác

Tuy nhiên, việc mỗi khi nhập thông tin lại phải lấy thông tin link từ nhiều file thế này. Thêm việc file support này được share cho nhiều người sử dụng cùng lúc.

Góp ý thêm cho bạn thế này:

1/ Các sheet KB-Category: Bạn không cần làm nhiều sheet vậy đâu (nếu nhiều sheet di chuyển sẽ phức tạp), theo tôi chỉ dùng 1 sheet là đủ (muốn truy vấn số KB-Category thì chọn hoặc gõ số là truy vấn), ý bạn muốn truy vấn CategoryID ở cột O Sheet1 sang sheet KB-Category (có đúng không), các KB-Category sao không thấy nằm cột nào của Sheet1 thì làm sao truy vấn. (Ta cũng có thể dùng sheet này để nhập dữ liệu ngược lại vào sheet1).

2/ Bạn cần thêm cột loại KB-Category ở Sheet1, còn người tiếp nhận và người xử lý thông tin ở cột nào tôi chẳng thấy.

3/ Bạn nên có tiêu đề cột của sheet 1 tương ứng với các nội dung ở sheet KB-Category (có 1 ví dụ lấy dữ liệu sheet1 sang sheet KB-Category) để khi nhìn vào là hiểu bạn cần cái gì ở cột nào? mới có giải đáp phù hợp chính xác cho bạn.

4/ Nếu có nhiều File thì gộp lại là xong.
 
Lần chỉnh sửa cuối:
Thực ra vì do dữ liệu quá nhiều, khi thao tác sẽ làm file chạy rất chậm. Ngoài ra file còn được share chung cho nhiều người nhập, thường xuyên xảy ra tình trạng lock file, lỗi...
Cho nên em không thể để trong 1 file hay 1 sheet được mà phải tách ra

Để cho các bác dễ hình dung thì tổ chức dữ liệu của em nó giống với file database access này
http://access-templates.com/access+2013/business+access/desktop+customer+service-549.html
Hoặc mọi người dùng office 2013 có thể lấy luôn file này trong template của access. Template tên là: Desktop customer Service
Kích thước dữ liệu thì em có đề ở post 1
Với các cách làm ở post 1 em đề cập thì theo mọi người với mô hình dữ liệu thế này thì nên làm theo hướng nào thì tốt nhất?
 
Thực ra vì do dữ liệu quá nhiều, khi thao tác sẽ làm file chạy rất chậm. Ngoài ra file còn được share chung cho nhiều người nhập, thường xuyên xảy ra tình trạng lock file, lỗi...
Cho nên em không thể để trong 1 file hay 1 sheet được mà phải tách ra
Thường thì cách dùng mặc định của Access với form truyền thống sẽ xảy ra xung đột vì mỗi phiên làm việc sẽ hạn chế truy cập vào dữ liệu đang dùng đến. Đại loại là dữ liệu ràng buộc chặt vào nội dung được load trên form theo thời gian thực.

Nếu bạn muốn hạn chế tình trạng xung đột dữ liệu thì nên chuyển wa cách load dữ liệu nhưng không ràng buộc. Nghĩa là bỏ quách tính năng bind của những control với dữ liệu đi là xong tuốt.--=0
 
Thường thì cách dùng mặc định của Access với form truyền thống sẽ xảy ra xung đột vì mỗi phiên làm việc sẽ hạn chế truy cập vào dữ liệu đang dùng đến. Đại loại là dữ liệu ràng buộc chặt vào nội dung được load trên form theo thời gian thực.

Nếu bạn muốn hạn chế tình trạng xung đột dữ liệu thì nên chuyển wa cách load dữ liệu nhưng không ràng buộc. Nghĩa là bỏ quách tính năng bind của những control với dữ liệu đi là xong tuốt.--=0


Hiện tại thì em làm việc trên excel thôi chứ chưa chuyển sang access.
Ý tưởng của em là sẽ dùng database kiểu template của access để phát triển 1 trong 3 cách như post 1.
Theo bác thì nên làm thế nào với lượng người sử dụng file nhiều như trường hợp của em
 
Web KT

Bài viết mới nhất

Back
Top Bottom