Giúp đỡ không thấy đường kẻ lưới khi in (1 người xem)

Liên hệ QC

Người dùng đang xem chủ đề này

phamvienthong

Thành viên chính thức
Tham gia
8/8/17
Bài viết
69
Được thích
9
Giới tính
Nam
Em chào mọi người ạ!

Mọi người cho em hỏi là sao File đính kèm này của em, khi em vào File -> Print thì nó không xuất hiện đường đứt nét ngăn cách giữa các vùng cần in.

Lúc trước quocgiacan có hướng dẫn cho em nhưng em chỉ kịp nhớ một 2 vấn đề.

Em không hiểu là ý nghĩa của ô J49 và J50 và K38 nghĩa là gì. Nếu xóa đi thì có sao không.

Em cũng không nhớ cách làm làm thế nào mà cho khi qua mỗi trang thì cái dòng tiêu đề trên cùng vẫn còn

Mong mọi người hướng dẫn giúp, em cảm ơn
 

File đính kèm

Em chào mọi người ạ!

Mọi người cho em hỏi là sao File đính kèm này của em, khi em vào File -> Print thì nó không xuất hiện đường đứt nét ngăn cách giữa các vùng cần in.

Lúc trước quocgiacan có hướng dẫn cho em nhưng em chỉ kịp nhớ một 2 vấn đề.

Em không hiểu là ý nghĩa của ô J49 và J50 và K38 nghĩa là gì. Nếu xóa đi thì có sao không.

Em cũng không nhớ cách làm làm thế nào mà cho khi qua mỗi trang thì cái dòng tiêu đề trên cùng vẫn còn

Mong mọi người hướng dẫn giúp, em cảm ơn
Mỗi trang in có dòng trên cùng là bạn vô Page setup chọn sheet. Còn đường nét đứt là đường nét đứt như thế nào. Đường màu xanh hay sao bạn. Thân chào bạn!
 
Em chào mọi người ạ!

Mọi người cho em hỏi là sao File đính kèm này của em, khi em vào File -> Print thì nó không xuất hiện đường đứt nét ngăn cách giữa các vùng cần in.

Lúc trước quocgiacan có hướng dẫn cho em nhưng em chỉ kịp nhớ một 2 vấn đề.

Em không hiểu là ý nghĩa của ô J49 và J50 và K38 nghĩa là gì. Nếu xóa đi thì có sao không.

Em cũng không nhớ cách làm làm thế nào mà cho khi qua mỗi trang thì cái dòng tiêu đề trên cùng vẫn còn

Mong mọi người hướng dẫn giúp, em cảm ơn
Bạn muốn lặp lại tiêu đề, bạn vào Setup và chọn như hình:
3.jpg
 
Mỗi trang in có dòng trên cùng là bạn vô Page setup chọn sheet. Còn đường nét đứt là đường nét đứt như thế nào. Đường màu xanh hay sao bạn. Thân chào bạn!
Dạ, tức là bình thường hồi đó là em vào File -> Print là nó hiện cái đường đứt nét cho em biết tới đâu là hết một trang giấy khi in trên bảng tính, để em biết đường kẻ bảng. Mà quocgiacan có chỉnh làm sao đó mà cái file này khi vào File -> Print thì nó không hiện ra. quocgiacan chỉ em nhiều cái lắm qua teamviewer, đáng tiếc là chỉ nhiều và nhanh quá em nhớ hết không kịp.
 
Bạn muốn lặp lại tiêu đề, bạn vào Setup và chọn như hình:
View attachment 183345
Dạ, tức là có một vấn đề thế này em muốn hỏi ạ.

Tức là cái chức năng lặp lại tiêu đề này em thấy nó có một nhược điểm là, coi như là hễ mà cứ phát sinh một trang là nó lại lặp lại cái tiêu đề, ưu điểm của nó là nếu trang nó lặp lại có bảng tính, thì nhìn sẽ rất chuyên nghiệp, nhưng ở những trang không có bảng tính nó vẫn lặp lại, như vậy nhìn sẽ rất xấu, không chuyên nghiệp, nó rất dư thừa.

Vậy có cách nào để nó nhận biết là hễ trang sau có bảng tính thì nó lặp lại, còn không có bảng tính thì nó không lặp lại không ạ?

Dạ, em cảm ơn!
 
Dạ, tức là bình thường hồi đó là em vào File -> Print là nó hiện cái đường đứt nét cho em biết tới đâu là hết một trang giấy khi in trên bảng tính, để em biết đường kẻ bảng. Mà quocgiacan có chỉnh làm sao đó mà cái file này khi vào File -> Print thì nó không hiện ra. quocgiacan chỉ em nhiều cái lắm qua teamviewer, đáng tiếc là chỉ nhiều và nhanh quá em nhớ hết không kịp.
Mình dùng cách khác của bạn, máy mình excel 2007 mình vô view ->page break preview, để điều chỉnh kích cỡ trang in bằng cách kéo đường kẻ màu xanh. Thân chào bạn!
 
Dạ, tức là có một vấn đề thế này em muốn hỏi ạ.

Tức là cái chức năng lặp lại tiêu đề này em thấy nó có một nhược điểm là, coi như là hễ mà cứ phát sinh một trang là nó lại lặp lại cái tiêu đề, ưu điểm của nó là nếu trang nó lặp lại có bảng tính, thì nhìn sẽ rất chuyên nghiệp, nhưng ở những trang không có bảng tính nó vẫn lặp lại, như vậy nhìn sẽ rất xấu, không chuyên nghiệp, nó rất dư thừa.

Vậy có cách nào để nó nhận biết là hễ trang sau có bảng tính thì nó lặp lại, còn không có bảng tính thì nó không lặp lại không ạ?

Dạ, em cảm ơn!
Cách thủ công: Bấm Ctrl+F2 để xem trang in. Trang nào trống thì khỏi in.
 
Dạ, tức là có một vấn đề thế này em muốn hỏi ạ.

Tức là cái chức năng lặp lại tiêu đề này em thấy nó có một nhược điểm là, coi như là hễ mà cứ phát sinh một trang là nó lại lặp lại cái tiêu đề, ưu điểm của nó là nếu trang nó lặp lại có bảng tính, thì nhìn sẽ rất chuyên nghiệp, nhưng ở những trang không có bảng tính nó vẫn lặp lại, như vậy nhìn sẽ rất xấu, không chuyên nghiệp, nó rất dư thừa.

Vậy có cách nào để nó nhận biết là hễ trang sau có bảng tính thì nó lặp lại, còn không có bảng tính thì nó không lặp lại không ạ?

Dạ, em cảm ơn!
Vậy bạn làm theo hình dưới:
1.jpg
 
Dạ, tức là bình thường hồi đó là em vào File -> Print là nó hiện cái đường đứt nét cho em biết tới đâu là hết một trang giấy khi in trên bảng tính, để em biết đường kẻ bảng. Mà quocgiacan có chỉnh làm sao đó mà cái file này khi vào File -> Print thì nó không hiện ra. quocgiacan chỉ em nhiều cái lắm qua teamviewer, đáng tiếc là chỉ nhiều và nhanh quá em nhớ hết không kịp.
Bạn thử vào View/Workbook Views/Page Break Preview.
Chắc đường đứt màu xanh mà bạn nói là đường ngăn giữa các trang in khi ở chế độ Page Break Preview này.
Muốn lặp lại tiêu đề trên cùng thì làm như #3.
 
Mình dùng cách khác của bạn, máy mình excel 2007 mình vô view ->page break preview, để điều chỉnh kích cỡ trang in bằng cách kéo đường kẻ màu xanh. Thân chào bạn!
Bạn thử vào View/Workbook Views/Page Break Preview.
Chắc đường đứt màu xanh mà bạn nói là đường ngăn giữa các trang in khi ở chế độ Page Break Preview này.
Muốn lặp lại tiêu đề trên cùng thì làm như #3.
Dạ em dùng Excel 2010, dùng Hệ điều hành Windows XP SP3.

Tức là trong cái file đính kèm của em là quocgiacan, đã chỉnh cái gì đó rồi. Nên mỗi lần muốn xem nó không được.

Còn nếu em mở một file excel mới lên, gõ đại nội dung gì đó vào, rồi vào File -> Print thì nó vẫn ra cái đường đó như trong ảnh đính kèm này.

Em nhớ là quocgiacan chỉ em là khi in nên mở thêm 2 cái công cụ gì ak, bằng cách vào More command -> All Command -> Rồi chọn cái cái công cụ gì ak, một cái hình như là Print quick gì đó thì phải, còn một cái là cái gì print ak, em không nhớ nữa

Em nhớ là quocgiacan nói là trước khi in không nên xem ở cái chế độ File -> Print

Mà nên dùng cái công cụ đó -> Nó hiện ra ở trên cái chỗ undo redo ak, một cái nó có symbol hình cây cọ, khi click vào nó hiện ra một cái bảng màu trắng có mấy đường kẻ đức nét ngang dọc, mà mình có thể rê chuột vào kéo, giờ em không biết mở lại thế nào nữa.

Mà em cũng không hiểu vì sau file đính kèm này quocgiacan chỉnh gì mà nó lại không hiện ra cái đường đức nét khi chọn File -> Print

Em cũng không biết các ô J49, và J50, K38 mục đích quocgiacan đặt vào để làm gì
 

File đính kèm

  • untitled.JPG
    untitled.JPG
    128.3 KB · Đọc: 9
Bạn thử vào View/Workbook Views/Page Break Preview.
Chắc đường đứt màu xanh mà bạn nói là đường ngăn giữa các trang in khi ở chế độ Page Break Preview này.
Muốn lặp lại tiêu đề trên cùng thì làm như #3.
Cách thủ công: Bấm Ctrl+F2 để xem trang in. Trang nào trống thì khỏi in.
Em nhớ là quocgiacan chỉ em xem trước khi in bằng cái chế độ gì đó, mà nó giống giống như vầy nè, cái này em chỉ vẽ mô phỏng lại thôi, mà mình có thể rê chuột vào kéo qua kéo lại mấy cái đường đứt nét được luôn
 

File đính kèm

  • 1.JPG
    1.JPG
    21.9 KB · Đọc: 8
Dạ em dùng Excel 2010, dùng Hệ điều hành Windows XP SP3.

Tức là trong cái file đính kèm của em là quocgiacan, đã chỉnh cái gì đó rồi. Nên mỗi lần muốn xem nó không được.

Còn nếu em mở một file excel mới lên, gõ đại nội dung gì đó vào, rồi vào File -> Print thì nó vẫn ra cái đường đó như trong ảnh đính kèm này.

Em nhớ là quocgiacan chỉ em là khi in nên mở thêm 2 cái công cụ gì ak, bằng cách vào More command -> All Command -> Rồi chọn cái cái công cụ gì ak, một cái hình như là Print quick gì đó thì phải, còn một cái là cái gì print ak, em không nhớ nữa

Em nhớ là quocgiacan nói là trước khi in không nên xem ở cái chế độ File -> Print

Mà nên dùng cái công cụ đó -> Nó hiện ra ở trên cái chỗ undo redo ak, một cái nó có symbol hình cây cọ, khi click vào nó hiện ra một cái bảng màu trắng có mấy đường kẻ đức nét ngang dọc, mà mình có thể rê chuột vào kéo, giờ em không biết mở lại thế nào nữa.
1) Nghĩa là bạn muốn hiện thêm công cụ để xem trước khi in (Print Preview and Print) có hình trang giấy trắng và có hình cái kính lúp soi vào trang giấy?
Vậy thì quá đơn giản: Trên hình của bạn/ Kích mũi tên đen xổ xuống ở dòng trên cùng màn hình Excel/chọn vào Print Preview and Print/vậy là công cụ đó hiện lên rồi đó.
2) Đường đứt dọc trên hình của bạn là ngăn cách giữa các trang in đấy. Khi có dữ liệu thì mới tạo thành các trang in, còn với Sheet trắng chữa có bất kỳ dữ liệu gì thì không hiện đường đứt đó đâu.
 
Em nhớ là quocgiacan chỉ em xem trước khi in bằng cái chế độ gì đó, mà nó giống giống như vầy nè, cái này em chỉ vẽ mô phỏng lại thôi, mà mình có thể rê chuột vào kéo qua kéo lại mấy cái đường đứt nét được luôn
Ah, bạn muốn hiện hình này thì sau khi kích vào công cụ mà tôi chỉ bạn tạo ra ở #12 thì kích vào Show Margins ở dưới cùng khung bên phải bên phải nút Zoom to page dưới thanh trượt đứng đó.
Lúc đó tha hồ kéo chỉnh Margins.
Tôi thì tôi không bao giờ dùng chế độ này.
 
Ah, bạn muốn hiện hình này thì sau khi kích vào công cụ mà tôi chỉ bạn tạo ra ở #12 thì kích vào Show Margins ở dưới cùng khung bên phải bên phải nút Zoom to page dưới thanh trượt đứng đó.
Lúc đó tha hồ kéo chỉnh Margins.
Tôi thì tôi không bao giờ dùng chế độ này.
Dạ vâng, em cảm ơn ạ!
 
Ah, bạn muốn hiện hình này thì sau khi kích vào công cụ mà tôi chỉ bạn tạo ra ở #12 thì kích vào Show Margins ở dưới cùng khung bên phải bên phải nút Zoom to page dưới thanh trượt đứng đó.
Lúc đó tha hồ kéo chỉnh Margins.
Tôi thì tôi không bao giờ dùng chế độ này.
Dạ, cho em hỏi là khi lập báo cáo, ở cột số thứ tự, ví dụ STT chạy từ 1 đến 20, thì đối với những số có 1 chữ số, thì mình có nên thêm số 0 ở phía trước không ạ? Kiểu như cho đúng quy phạm văn bản, đẹp, chuyên nghiệp.

Và nếu muốn để số 0 phía trước đối với những số có 1 chữ số thì phải làm thế nào ạ?

cho em hỏi là là ví dụ mình muốn ghi một dòng chữ trong excel, mà có dấu gạch ngang hoặc dấu cộng đầu dòng, thì ngoài cách mình đặt dấu ' ở đầu dòng, thì còn cách nào khác không ạ?
 
Dạ, tức là bình thường hồi đó là em vào File -> Print là nó hiện cái đường đứt nét cho em biết tới đâu là hết một trang giấy khi in trên bảng tính, để em biết đường kẻ bảng. Mà quocgiacan có chỉnh làm sao đó mà cái file này khi vào File -> Print thì nó không hiện ra. quocgiacan chỉ em nhiều cái lắm qua teamviewer, đáng tiếc là chỉ nhiều và nhanh quá em nhớ hết không kịp.
Bạn xem thử
Em nhớ là quocgiacan chỉ em xem trước khi in bằng cái chế độ gì đó, mà nó giống giống như vầy nè, cái này em chỉ vẽ mô phỏng lại thôi, mà mình có thể rê chuột vào kéo qua kéo lại mấy cái đường đứt nét được luôn
Bấm Phím Ctrl + F2. Đường đứt quãng đó bạn đánh dấu check vào ô Show Margins. Thân chào bạn!
 
Dạ, cho em hỏi là khi lập báo cáo, ở cột số thứ tự, ví dụ STT chạy từ 1 đến 20, thì đối với những số có 1 chữ số, thì mình có nên thêm số 0 ở phía trước không ạ? Kiểu như cho đúng quy phạm văn bản, đẹp, chuyên nghiệp.

Và nếu muốn để số 0 phía trước đối với những số có 1 chữ số thì phải làm thế nào ạ?

cho em hỏi là là ví dụ mình muốn ghi một dòng chữ trong excel, mà có dấu gạch ngang hoặc dấu cộng đầu dòng, thì ngoài cách mình đặt dấu ' ở đầu dòng, thì còn cách nào khác không ạ?
1) Tối thấy STT thường không phải thêm số 0 trước số 1 đến 9. Nhưng khi viết ngày, tháng thì nên thêm số 0 trước ngày, tháng một cách hợp lý để đúng quy phạm trình bày văn bản.
2) Bạn có thể dùng cách mà bạn đang dùng là thêm dấu ' trước bất kỳ ký tự hay chữ số nào. Ngoài ra bạn có thể nhấn dấu cách sau đó nhập ký tự bất kỳ (cách này không hiệu quả khi dữ liệu của bạn toàn bộ là số).
 
Bạn xem thử

Bấm Phím Ctrl + F2. Đường đứt quãng đó bạn đánh dấu check vào ô Show Margins. Thân chào bạn!
Dạ, tức là kiểu như hồi đó em chưa biết gì, nên em hay dùng cái cách là:

+ Vào File -> Print

+ Sau đó vào lại Home

+ Thì ở sheet chính ở home ak, thì nó hiện ra cái đường đức nét, kiểu như nó phân trang ra, nó cho mình biết tới cột nào hàng nào là hết một trang, là coi như nó hiện cái đường đó ra trên sheet luôn. đại khái là em không biết quocgiacan chỉnh gì, mà file đính kèm nó khộng hiện ra, nhưng em mở một file excel mới lên và làm như vậy thì nó hiện ra cái đường đó.

Mà bây giờ em không biết làm sao cho nó hiện cái đường đó ra trên sheet của file đính kèm. Giống như là mình set area print cho file đó rồi thì nó ko hiện ra nữa thì phải. Em nghĩ như vậy không biết có phải không nữa.
 
Dạ, cho em hỏi là khi lập báo cáo, ở cột số thứ tự, ví dụ STT chạy từ 1 đến 20, thì đối với những số có 1 chữ số, thì mình có nên thêm số 0 ở phía trước không ạ? Kiểu như cho đúng quy phạm văn bản, đẹp, chuyên nghiệp.

Và nếu muốn để số 0 phía trước đối với những số có 1 chữ số thì phải làm thế nào ạ?

cho em hỏi là là ví dụ mình muốn ghi một dòng chữ trong excel, mà có dấu gạch ngang hoặc dấu cộng đầu dòng, thì ngoài cách mình đặt dấu ' ở đầu dòng, thì còn cách nào khác không ạ?
Nếu mà ngày thì thêm số 0 (tức ngày 01 đến ngày 09), còn tháng thì thêm số 0 vào 2 tháng (01, 02). Còn nếu stt thì có người thêm số 0 (từ 1-9), cũng có người không thêm số 0. Thân chào bạn!
 
1) Tối thấy STT thường không phải thêm số 0 trước số 1 đến 9. Nhưng khi viết ngày, tháng thì nên thêm số 0 trước ngày, tháng một cách hợp lý để đúng quy phạm trình bày văn bản.
2) Bạn có thể dùng cách mà bạn đang dùng là thêm dấu ' trước bất kỳ ký tự hay chữ số nào. Ngoài ra bạn có thể nhấn dấu cách sau đó nhập ký tự bất kỳ (cách này không hiệu quả khi dữ liệu của bạn toàn bộ là số).
Dạ, em cảm ơn ạ. Anh cho em hỏi thêm là quocgiacan làm thế nào mà mấy cái số âm nó hiện lên màu đỏ vậy ạ? Em không biết là làm như vậy để làm gì? Có phải là để cho dễ nhìn hay không? Em thấy vào định dạng dữ liệu hình như là accounting thì phải rồi gõ red ### gì đó, em không nhớ nữa.

Em không không hiểu quocgiacan làm thế nào mà cái số nó cách cái đường biên bên phải một khoảng cách nhìn vào rất đẹp, mà các số từ trên xuống dưới nó thẳng hàng nhau, kể cả những số đặt trong dấu ngoặc đơn, nhìn vào rất đẹp mắt, em không biết làm thế nào mà được như vậy nữa?
 
Dạ, tức là kiểu như hồi đó em chưa biết gì, nên em hay dùng cái cách là:

+ Vào File -> Print

+ Sau đó vào lại Home

+ Thì ở sheet chính ở home ak, thì nó hiện ra cái đường đức nét, kiểu như nó phân trang ra, nó cho mình biết tới cột nào hàng nào là hết một trang, là coi như nó hiện cái đường đó ra trên sheet luôn. đại khái là em không biết quocgiacan chỉnh gì, mà file đính kèm nó khộng hiện ra, nhưng em mở một file excel mới lên và làm như vậy thì nó hiện ra cái đường đó.

Mà bây giờ em không biết làm sao cho nó hiện cái đường đó ra trên sheet của file đính kèm. Giống như là mình set area print cho file đó rồi thì nó ko hiện ra nữa thì phải. Em nghĩ như vậy không biết có phải không nữa.
Bạn chờ xíu, chút rảnh mình tra google. Thân chào bạn!
 
Dạ, em cảm ơn ạ. Anh cho em hỏi thêm là quocgiacan làm thế nào mà mấy cái số âm nó hiện lên màu đỏ vậy ạ? Em không biết là làm như vậy để làm gì? Có phải là để cho dễ nhìn hay không? Em thấy vào định dạng dữ liệu hình như là accounting thì phải rồi gõ red ### gì đó, em không nhớ nữa.

Em không không hiểu quocgiacan làm thế nào mà cái số nó cách cái đường biên bên phải một khoảng cách nhìn vào rất đẹp, mà các số từ trên xuống dưới nó thẳng hàng nhau, kể cả những số đặt trong dấu ngoặc đơn, nhìn vào rất đẹp mắt, em không biết làm thế nào mà được như vậy nữa?

Em nhớ là hình như vào Ctrl + 1 chỉnh wraptext gì gì đó thì phải, không biết nhớ có đúng không nữa, rồi chỉnh thông số gì đó nữa, chỉ qua teamviewer em không nhớ hết nổi.
 
Dạ, em cảm ơn ạ. Anh cho em hỏi thêm là quocgiacan làm thế nào mà mấy cái số âm nó hiện lên màu đỏ vậy ạ? Em không biết là làm như vậy để làm gì? Có phải là để cho dễ nhìn hay không? Em thấy vào định dạng dữ liệu hình như là accounting thì phải rồi gõ red ### gì đó, em không nhớ nữa.

Em không không hiểu quocgiacan làm thế nào mà cái số nó cách cái đường biên bên phải một khoảng cách nhìn vào rất đẹp, mà các số từ trên xuống dưới nó thẳng hàng nhau, kể cả những số đặt trong dấu ngoặc đơn, nhìn vào rất đẹp mắt, em không biết làm thế nào mà được như vậy nữa?
Để chút xíu mình xem mình giải đáp cho bạn sau nhé. Học sinh tới giờ về, mình bận chút xíu.
 
Dạ, em cảm ơn ạ. Anh cho em hỏi thêm là quocgiacan làm thế nào mà mấy cái số âm nó hiện lên màu đỏ vậy ạ? Em không biết là làm như vậy để làm gì? Có phải là để cho dễ nhìn hay không? Em thấy vào định dạng dữ liệu hình như là accounting thì phải rồi gõ red ### gì đó, em không nhớ nữa.

Em không không hiểu quocgiacan làm thế nào mà cái số nó cách cái đường biên bên phải một khoảng cách nhìn vào rất đẹp, mà các số từ trên xuống dưới nó thẳng hàng nhau, kể cả những số đặt trong dấu ngoặc đơn, nhìn vào rất đẹp mắt, em không biết làm thế nào mà được như vậy nữa?
Bạn bấm phím Ctrl + 1: hiện ra 1 bảng. nếu chữ đỏ chọn chọn number (bạn tự xem) và thẻ custom. 2 thẻ đó bạn tự xem nhé. Thân chào bạn!
 
Bạn bấm phím Ctrl + 1: hiện ra 1 bảng. nếu chữ đỏ chọn chọn number (bạn tự xem) và thẻ custom. 2 thẻ đó bạn tự xem nhé. Thân chào bạn!

Hồi trước em có học qua cái này, em muốn nghiên cứu sâu, nhưng thầy bảo không cần biết, nhưng bây giờ em muốn hiểu là các ký tự # . 0 _ ); [ ] red "-" và thứ tự đặt các ký tự đó là để làm gì, nó có tác dụng gì, có thể dành chút thời gian giúp em hiểu không ạ?

Theo em hiểu thì cái đầu tiên bên trái dấu chấm phẩy là số dương, bên phải là số âm, ở cuối cùng đặt "-" như vậy là để nó cách ra một khoảng. chữ red đặt trước số âm, thì nó hiểu là hễ số âm tì hiện màu đỏ. không biết em hiểu vậy có đúng không ạ?

còn # nghĩa là gì
#.##0_) nghĩa là gì, tại sao lại chỉ có một dấu ngoặc đơn, tại sao lại có dấu gạch dưới
còn (#.##0) nghĩa là gì tại sao lại không có dấu gạch dưới, tại sao lại có hai dấu ngoặc đơn,
#.##0 nghĩa là gì
số 0 nghĩa là gì
dấu . giữa hai # nghĩa là gì
dấu ; có tác dụng gì
red gõ thường hay hoa cũng như nhau phải không

#.##0_);[Red](#.##0);"- "
 
1) Tối thấy STT thường không phải thêm số 0 trước số 1 đến 9. Nhưng khi viết ngày, tháng thì nên thêm số 0 trước ngày, tháng một cách hợp lý để đúng quy phạm trình bày văn bản.
2) Bạn có thể dùng cách mà bạn đang dùng là thêm dấu ' trước bất kỳ ký tự hay chữ số nào. Ngoài ra bạn có thể nhấn dấu cách sau đó nhập ký tự bất kỳ (cách này không hiệu quả khi dữ liệu của bạn toàn bộ là số).
dạ, em cảm ơn ạ

dạ cho em hỏi là có cách nào mà mình xóa một dòng bất kỳ hoặc vài dòng bất kỳ trong bảng, thì nó tự chỉnh lại STT cho đúng không ạ? Hình như em nhớ hồi trước là thầy em dạy cài công thức hay sao ấy không biết có phải đúng không nữa? Không biết có cách nào hay để làm điều này không ạ?
 
dạ, em cảm ơn ạ

dạ cho em hỏi là có cách nào mà mình xóa một dòng bất kỳ hoặc vài dòng bất kỳ trong bảng, thì nó tự chỉnh lại STT cho đúng không ạ? Hình như em nhớ hồi trước là thầy em dạy cài công thức hay sao ấy không biết có phải đúng không nữa? Không biết có cách nào hay để làm điều này không ạ?
1) Bạn cứ hỏi tôi bác quocgiacan làm như thế nào? Tốt nhất là bạn nên đợi, hỏi chính bác quocgiacan vì bác ấy cũng hay online mà.
2) Muốn STT tự thay đổi khi xóa dòng hay thêm dòng thì đương nhiên phải dùng công thức, nếu STT đánh số chết thì đương nhiên sẽ không thay đổi khi thêm, bớt dòng. Công thức đếm COUNT là 1 ví dụ để đánh STT. Tùy thuộc nhiều vào dữ liệu như thế nào mới áp công thức phù hợp được!
 
dạ, em cảm ơn ạ

dạ cho em hỏi là có cách nào mà mình xóa một dòng bất kỳ hoặc vài dòng bất kỳ trong bảng, thì nó tự chỉnh lại STT cho đúng không ạ? Hình như em nhớ hồi trước là thầy em dạy cài công thức hay sao ấy không biết có phải đúng không nữa? Không biết có cách nào hay để làm điều này không ạ?
Bạn thử ở ô A8 CT =ROW()-7. Thân chào bạn!
 
Hồi trước em có học qua cái này, em muốn nghiên cứu sâu, nhưng thầy bảo không cần biết, nhưng bây giờ em muốn hiểu là các ký tự # . 0 _ ); [ ] red "-" và thứ tự đặt các ký tự đó là để làm gì, nó có tác dụng gì, có thể dành chút thời gian giúp em hiểu không ạ?

Theo em hiểu thì cái đầu tiên bên trái dấu chấm phẩy là số dương, bên phải là số âm, ở cuối cùng đặt "-" như vậy là để nó cách ra một khoảng. chữ red đặt trước số âm, thì nó hiểu là hễ số âm tì hiện màu đỏ. không biết em hiểu vậy có đúng không ạ?

còn # nghĩa là gì
#.##0_) nghĩa là gì, tại sao lại chỉ có một dấu ngoặc đơn, tại sao lại có dấu gạch dưới
còn (#.##0) nghĩa là gì tại sao lại không có dấu gạch dưới, tại sao lại có hai dấu ngoặc đơn,
#.##0 nghĩa là gì
số 0 nghĩa là gì
dấu . giữa hai # nghĩa là gì
dấu ; có tác dụng gì
red gõ thường hay hoa cũng như nhau phải không

#.##0_);[Red](#.##0);"- "
Mình cũng chưa tìm hiểu về mảng ký tự đó nhiều cho lắm. Bạn hỏi thành viên khác xem sao. Thân chào bạn!
 
1) Bạn cứ hỏi tôi bác quocgiacan làm như thế nào? Tốt nhất là bạn nên đợi, hỏi chính bác quocgiacan vì bác ấy cũng hay online mà.
2) Muốn STT tự thay đổi khi xóa dòng hay thêm dòng thì đương nhiên phải dùng công thức, nếu STT đánh số chết thì đương nhiên sẽ không thay đổi khi thêm, bớt dòng. Công thức đếm COUNT là 1 ví dụ để đánh STT. Tùy thuộc nhiều vào dữ liệu như thế nào mới áp công thức phù hợp được!
Dạ, tại file đính kèm này là quocgiacan giúp em ạ! Nhưng em hỏi quocgiacan không thấy trả lời ạ!
 
Dạ, tại file đính kèm này là quocgiacan giúp em ạ! Nhưng em hỏi quocgiacan không thấy trả lời ạ!
Góp ý nhỏ với bạn là lần sau có nhờ thì đừng chỉ đích danh 1 người (nếu bạn nhờ đích danh 1 thành viên nào đó mà thành viên đó Offline suốt hoặc bận không trả lời được thì File bạn cũng để đó chưa có đáp án). Mỗi người có cách làm khác nhau và mình sẽ học thêm nhiều cách làm. Thân chào bạn!
 
Góp ý nhỏ với bạn là lần sau có nhờ thì đừng chỉ đích danh 1 người (nếu bạn nhờ đích danh 1 thành viên nào đó mà thành viên đó Offline suốt hoặc bận không trả lời được thì File bạn cũng để đó chưa có đáp án). Mỗi người có cách làm khác nhau và mình sẽ học thêm nhiều cách làm. Thân chào bạn!
Dạ, thì tại cái ý em là do cái file đó có một thành viên GPE giúp em, nên nó mới bị vấn đề đó, nói ra là để mọi người biết rõ vấn đề để giúp em thôi ạ. Chứ không phải em nói ra tên thành viên này kia là ý gì đâu ạ?
 
Dạ, thì tại cái ý em là do cái file đó có một thành viên GPE giúp em, nên nó mới bị vấn đề đó, nói ra là để mọi người biết rõ vấn đề để giúp em thôi ạ. Chứ không phải em nói ra tên thành viên này kia là ý gì đâu ạ?
Nói ra nội dung cần giúp, còn File thì của 1 thành viên trên diễn đàn...sau đó nhờ mọi người giúp giùm.
 
dạ, em cảm ơn ạ

dạ cho em hỏi là có cách nào mà mình xóa một dòng bất kỳ hoặc vài dòng bất kỳ trong bảng, thì nó tự chỉnh lại STT cho đúng không ạ? Hình như em nhớ hồi trước là thầy em dạy cài công thức hay sao ấy không biết có phải đúng không nữa? Không biết có cách nào hay để làm điều này không ạ?
Tại A8 (File bài 1), bạn dùng công thức sau:
=IF($B$8<>"",COUNTA($B$8:B8),"")

Tại sao dùng định dạng này:
#,##0_);[Red](#,##0);"- "

Mục đích, để phân biệt số âm, số dương, Cell nào là số âm thì nó hiện màu đỏ với ngoặc đơn bao lại.

(1,140)


Vậy chỗ nào có số âm sẽ hiện màu đỏ, bạn click vào bất kỳ Cell nào của cột G, rồi nhấn Ctrl+1 (để xem).
Để thử: bạn copy 1 con số có màu đỏ và Paste Special > Values sang 1 Cell nào đó thì sẽ hiểu.
 

Bài viết mới nhất

Back
Top Bottom