- Tham gia
- 21/12/07
- Bài viết
- 1,902
- Được thích
- 5,303
- Nghề nghiệp
- Kinh doanh các mặt hàng văn phòng phẩm
Công ty A ký hợp đồng gia công với Công ty B. Có 2 trường hợp xảy ra :
TH1 : Công ty A cung cấp toàn bộ vật tư cho Cty B để Cty B gia công hộ. Cty B chỉ bỏ ra chi phí về nhân công, máy móc, trang thiết bị, nhà xưởng...Toàn bộ hóa đơn vật tư mua vào là của bên A. Sau khi hoàn thành thì công ty B sẽ xuất hóa đơn và chuyển giao thành phẩm cho Cty A.
TH2 : Cty A sản xuất ra bán thành phẩm, sau đó nhờ Cty B gia công hoàn thành sản phẩm. Những vật tư cần thiết để hoàn thành sản phẩm do bên B mua vào. Sau khi hoàn thành sẽ xuất hóa đơn và chuyển giao số thành phẩm cho Cty A.
Có nhiều ý kiến về cách hạch toán nghiệp vụ trên. Mình mong nhận được sự giải đáp cũng như các ý kiến thảo luận của bạn.
Cảm ơn!
TH1 : Công ty A cung cấp toàn bộ vật tư cho Cty B để Cty B gia công hộ. Cty B chỉ bỏ ra chi phí về nhân công, máy móc, trang thiết bị, nhà xưởng...Toàn bộ hóa đơn vật tư mua vào là của bên A. Sau khi hoàn thành thì công ty B sẽ xuất hóa đơn và chuyển giao thành phẩm cho Cty A.
TH2 : Cty A sản xuất ra bán thành phẩm, sau đó nhờ Cty B gia công hoàn thành sản phẩm. Những vật tư cần thiết để hoàn thành sản phẩm do bên B mua vào. Sau khi hoàn thành sẽ xuất hóa đơn và chuyển giao số thành phẩm cho Cty A.
Có nhiều ý kiến về cách hạch toán nghiệp vụ trên. Mình mong nhận được sự giải đáp cũng như các ý kiến thảo luận của bạn.
Cảm ơn!