Hỏi nhanh - đáp nhanh (2 người xem)

  • Thread starter Thread starter saturn
  • Ngày gửi Ngày gửi
Liên hệ QC

Người dùng đang xem chủ đề này

Status
Không mở trả lời sau này.

saturn

Thành viên mới
Tham gia
2/7/06
Bài viết
9
Được thích
19
Em không biết post câu hỏi này ở đây có đúng kg? nếu không đúng các anh chị chuyển đi giúp em nhé!
Trong qúa trình làm em gặp 1 vấn đề sau: đó là các ô công thức em không thể dùng lệnh find để tìm kiếm được, các anh chị có cách nào để giải quyết được kg giúp em với
 
Nếu bạn dùng lệnh find trong bảng tính có công thức bạn có nhấn vào nút option để mở rộng tùy chọn tìm kiếm:
Trong combobox look in:
- chọn value: tìm kiếm trong giá trị của ô
- chọn formula: để tìm kiếm trong công thức của ô
- chọn comments: để tìm kiếm trong ghi chú của ô

Ví dụ bảng tính có ô có công thức là "= 2*3"
nếu look in value thì chỉ tìm được nếu giá trị tìm là 6
nếu look in formula thì chỉ tìm được nếu giá trị tìm là 2 hoặc 3 dấu * hoặc dấu =

HTH
 
Các anh chị cho em hỏi cái này ạ, ở Formular Bar nút fx(Insert Funtion) làm sao để em chuyển nó mặc định thành dấu = đựơc nhỉ?
Em xin cảm ơn trước ạ!
 
Chào anh em!Mình muốn copy một dãy số và muốn paste nó kèm theo là (cộng hoặc nhân) với một số 5 thì phải làm sao , xin anh em giúp đỡ giùm!
 
Chào các bạn. Tôi đang có một số bài tập liên quan đến công thức if, tôi đã thử gõ vào nhưng vẫn không ra được kết quả.
Bài tập của tôi có dạng: như tính tiền điện phải trả chẳng hạn
- Nếu số điện tiêu thụ <=100 số thì có giá là 500đ.
- Nếu số điện tiêu thụ từ 101 đến 150 thì có giá là 700đ.
- Nếu số điện tiêu thụ từ 151 đến 200 thì có giá là 900đ.
- Nếu số điện tiêu thụ từ 201 số trở lên thì có giá là 1.200đ.
Xin chỉ cho tôi cách viết công thức, hoặc có thể viết hộ tôi công thức cho đề bài trên được không.
Xin chân thành cảm ơn.
 
Kiểm tra?

lochocmai đã viết:
Muốn copy một dãy số và muốn paste nó kèm theo là (cộng hoặc nhân) với một số 5 thì phải làm sao!
Mình biết 1 cách, tuy hơi thô thiển: Chọn vùng muốn Copy đến & gán chúng giá trị 5 (là giá trị bạn muốn nhân/cộng tiếp) = các fím CTRL + ENTER;
Thực hiện động tác Copy; nhưng dán Special; Và trong mục Operation chọn Add/Divide là OK;
KhongaiBiet đã viết:
Bài tập của tôi có dạng: như tính tiền điện phải trả chẳng hạn
- Nếu số điện tiêu thụ <=100 số thì có giá là 500đ.
- Nếu số điện tiêu thụ từ 101 đến 150 thì có giá là 700đ.
- Nếu số điện tiêu thụ từ 151 đến 200 thì có giá là 900đ.
- Nếu số điện tiêu thụ từ 201 số trở lên thì có giá là 1.200đ.
Dùng hàm IF() được mà!; Còn muốn cao cấp hơn thì gán 3 Name Cho 3 hệ số = cách vô menu Insert=>Name Và gán lần lượt các tên Be100, Be150, Be200 tương ứng có các refers là 100, 150 và 200;
Lúc này hàm IF của bạn sẽ có vẽ sạch sẽ hơn, như sau:
=IF(A35< Be100; 500; IF( A35 < Be150 ; 700 ; IF ( A35 < Be200; 900 ; 1200)))
/(/hưng đáng ra bạn phải tự làm lấy mới gọi là bài tập chứ!
Hãy đọc các bài về ngành Giáo dực trong Forum!
 
Các anh chị cho em hỏi: Em có một File mà khi em thêm một Sheet mới thì không thêm được và hiện lên câu :" Workbook is protected and cannot be changed". Khi vào Insert thì Workbook bị mờ đi.
Vậy cho em hỏi File này bị sao và chỉnh sửa cách nào?
Giúp em với!
 
vuquyen đã viết:
Các anh chị cho em hỏi: Em có một File mà khi em thêm một Sheet mới thì không thêm được và hiện lên câu :" Workbook is protected and cannot be changed". Khi vào Insert thì Workbook bị mờ đi.
Vậy cho em hỏi File này bị sao và chỉnh sửa cách nào?
Giúp em với!
File của bạn đã được khóa lại bằng cách vào tool --> protection --> protect workbook (chọn protech structure)
Với cách protect structure bạn không thể: di chuyển sheet, xóa, ẩn, hay bỏ ẩn, đổi tên hoặc thêm sheet mới.

Vì vậy bạn nên kiểm tra lại xem liệu file của bạn có protect kô, bỏ protech đi (àh nếu như nó có pass thì phải tìm pass mà cho vào nhé)

Chúc thành công.
 
Anh chị ơi giúp em với:
Em có bảng thu - chi tiền mặt bị báo lỗi công thức "#VALUE!". Lỗi này là bị làm sao ạ
 
Lỗi #VALUE là do khi trong số những số mà bạn tính toán có những số không phải là số (số nhưng nằm ở dạng text) hoặc những chữ. Bạn cần loại những chữ ra, biến những số mà không phải số về lại với nguyên gốc của nó.

Chúc bạn thành công.
 
Nhiều trường hợp giá trị vào không phải là số (nhưng bạn lầm tưởng là số), vì vậy máy sẽ báo lỗi #VALUE.
Thử kiểm tra lại xem, đặc biệt lưu ý ký tự .,

Số thì tự động canh trái lề trong ô, chuỗi (chữ) tự động canh phải lề.
 
Các cao thủ cho mình hỏi xíu !!!

Có ai biết rành về cách chia sẻ file trong mạng nội bộ không vậy ? Đại khái là tui có 1 thư mục gồm nhiều file excel ,các file này là các báo cáo của các phân xưởng sx , các file đó tui đã protect hết lại chỉ chừa những cell cho nhập số liệu thôi , Nhưng nếu tui cho sửa thì cũng đồng nghĩa với việc cho xoá luôn cái file này . Có cách nào chia sẻ file excel trên mạng lan mà chỉ cho thêm sửa dữ liệu vào các cell không lock ,nhưng không cho xoá cái file này không các bác ? (Ổ đĩa của tui format NTFS )

Nhờ các cao thủ chỉ dùm !
 
Em chào các bác
Qua tìm hiểu về VBA ở trên trang web này em thấy rất hay và sẽ giúp được nhiều trong công việc của em hiện nay. Vì vậy em đã vào Góc học tập/Họctập offline để lấy tài liệu VBA để nghiên cứu, học tập. Trong đó có các bác đã hướng dẫn được mấy bài rồi. Em có vào đó thì có link sang http://www.webketoan.com nhưng khi vào trang thì lại ko vào được, do ko fải là thành viên của trang này. Em đã đăng ký làm thành viên ở trang bên đó cũng ko vào được để Download mấy bài hướng dẫn của các bác về học VBA. Em cũng chưa biết làm thế nào cả. Mong các bác chỉ dẫn để em vào đó lấy được tài liệu VBA để học.
Cảm ơn các bác nhiều.
 
Các bác ơi giúp em với

Em dùng Excel để tổng hợp số liệu của rất nhiều đơn vị để tính ra tổng số (em làm công tác kế toán) và con số này vừa fải thể hiện bằng số, vừa phải thể hiện bằng chữ.

ví dụ: 1.516.350.000 đồng

Viết bằng chữ: một tỷ năm trăm mười sáu triệu, ba trăm năm mươi ngàn đồng chẵn

Em nghe nói là có cách chuyển từ số sang chữ, nhưng em không biết làm.

Em nhờ các bác chỉ dùm em cách làm được không

Em cảm ơn các bác nhiều
 
cảm ơn bác OVerAC đã chỉ cho em đường link để copy đoạn mã chuyển từ số sang chữ. em đã làm được file này rồi và đặt tên là tienbac.xla, nhưng em chưa biết sử dụng như thế nào. sau đây em đưa ra một ví dụ mong các bác chỉ dùm em.
em thử làm trong Excel một ví dụ sau:
ở ô A1 100
A2 200
A3 300
A4 400
A5 500
Tổng cộng (ô A6): 1500

Em muốn chuyển số: 1500 này sang thành chữ: một nghìn năm trăm đồng chẵn
(em đã làm xong đoạn mã để chuyển từ số sang chữ, và em đặt tên file này là: tienbac.xla, với đường dẫn của file này là:
c:\document and settings\thangnd\application Data\Microsft\AddIns\tienbac.xla)

em mong các bác chỉ cách làm

Em còn ít kiến thức về vần đề này lắm, mong các bác đừng cười nhé

em thanks các bác nhiều
 
gaucon đã viết:
cảm ơn bác OVerAC đã chỉ cho em đường link để copy đoạn mã chuyển từ số sang chữ. em đã làm được file này rồi và đặt tên là tienbac.xla, nhưng em chưa biết sử dụng như thế nào. sau đây em đưa ra một ví dụ mong các bác chỉ dùm em.
em thử làm trong Excel một ví dụ sau:
ở ô A1 100
A2 200
A3 300
A4 400
A5 500
Tổng cộng (ô A6): 1500

Em muốn chuyển số: 1500 này sang thành chữ: một nghìn năm trăm đồng chẵn
(em đã làm xong đoạn mã để chuyển từ số sang chữ, và em đặt tên file này là: tienbac.xla, với đường dẫn của file này là:
c:\document and settings\thangnd\application Data\Microsft\AddIns\tienbac.xla)

em mong các bác chỉ cách làm

Em còn ít kiến thức về vần đề này lắm, mong các bác đừng cười nhé

em thanks các bác nhiều

Bạn vào tool==>add-ins===>browse===>chọn đường dẫn nơi bạn đặt add-in(cụ thể như bạn nói ở đây là: C:\document and settings\thangnd\application Data\Microsft\AddIns\tienbac.xla)

Sau đó bạn nhấn Alt+F11 để xem code. Vì SG ko biết bạn down file add-in đó là file nào, của ai nên ko biết hàm đó như thế nào nên không hướng dẫn tiếp được. Bạn nói cụ thể hơn nha.
 
Chào các Anh Chị

Em cũng là thành viên mới tinh, mặc dù làm kế toán nhưng lại không biết nhiều về excel, mong nhận được sự giúp đỡ của các anh chị.

Em đang thử một chương trình kế toán bằng excel, trong đó có dùng một số macro đơn giản. khi em mở file này thì có cảnh báo là phải để Security level ở mức low, nhưng như thế cũng có nghĩa là có khả năng sẽ bị virut. Em nhờ các anh chị chỉ giúp em xem có cách nào để em vẫn dùng được các hàm trong macro mà không sợ bị virut.

Em cám ơn các anh chị. Mong nhận được sự chỉ giáo của mọi người.
 
Chào bác, thông thường thì mình chỉ cần chọn security level ở mức medium là có thể có được tùy chọn disable hoặc enable macro. em chưa gặp trường hợp buộc phải xuống low. Bác có thể gởi file lên cho mọi người tham khảo được không ạh.
 
Hôm trước bạn em mới cho một ctrình kế toán sử dụng, em mở ra thấy cảnh báo như vậy nên không giám dùng, hôm nay mạnh dạn để Macro ở Medium em thử nhập số liệu thấy kết quả ok, chắc là chạy được rồi.

Em là dân kế toán nhưng bây giờ mới bắt đầu học excel, mong nhận được sự chỉ giáo của các Bác, Em muốn tìm tài liệu hướng dẫn cụ tỉ về vấn đề này (hướng dẫn chi tiết từ những cái cơ bản nhất về excel và các ứng dụng của nó trong kế toán) có bác nào biết không chỉ giúp em.

Em cám ơn các bác.
 
Có phải là cái này (Webketoan), sao mà chạy o được.
Nhờ xem lại hộ. Cám ơn

Sub DeleteRangeNames()
Dim nName As Name: Dim lReply As Long

For Each nName In Names
lReply = MsgBox("Delete name: " & nName.Name & _
" which refers to: " & nName.RefersToRange.Address & " in " & _
nName.Parent.Name, vbYesNoCancel, "Ozgrid")

If lReply = vbCancel Then
Exit Sub
ElseIf lReply = vbYes Then
nName.Delete
End If
Next nName

End Sub
 
Xin hỏi diễn đàn : Mình muốn hiểu cụ thể về file XLA trong Excel thì tìm tài liệu nào (Tài liệu tiếng việt nhé)Cảm ơn các bạn
 
Làm sao để khi mở file excel thì tự động xuất hiện cái bảng này vậy mong các bác chỉ giúp và cách bỏ cái đó đi?

attachment.php
 

File đính kèm

  • untitled.JPG
    untitled.JPG
    14.2 KB · Đọc: 468
Chỉnh sửa lần cuối bởi điều hành viên:
Cái này thì bác làm như thế này. Mở file excel ra sau đó nhấn Alt F11 để hiện cửa sổ visual basic editor . Trong đó bác chú ý mục Insert chọn Insert userform . Một cái form hiện ra với thuộc tính name là :UserForm1 . Trên cái form đó bác tạo ra các laber "chào mừng gì đó:"
Sau đó nhấp đôi vào mục thisworkbook và cho đoạn này vào.
Private Sub Workbook_Open()
UserForm1.Show
End Sub
sau đó lưu lại và mở thử . đây chỉ là bước đầu làm cho bác làm quen với VBA. Chúc vui.
File mẫu :
 

File đính kèm

kasonal đã viết:
Có ai biết rành về cách chia sẻ file trong mạng nội bộ không vậy ? Đại khái là tui có 1 thư mục gồm nhiều file excel ,các file này là các báo cáo của các phân xưởng sx , các file đó tui đã protect hết lại chỉ chừa những cell cho nhập số liệu thôi , Nhưng nếu tui cho sửa thì cũng đồng nghĩa với việc cho xoá luôn cái file này . Có cách nào chia sẻ file excel trên mạng lan mà chỉ cho thêm sửa dữ liệu vào các cell không lock ,nhưng không cho xoá cái file này không các bác ? (Ổ đĩa của tui format NTFS )

Nhờ các cao thủ chỉ dùm !

Nếu bạn là Administrator thì bạn hoàn toàn có thể làm được việc này.
Cách làm như sau:
Trước tiên vào My Computer, rồi mở đến thư mục chứa các file cần chia sẻ. Nhấn Tools/Folder Options, chọn Tab View rồi bỏ tuỳ chọn "Use simple file sharing (Recommend)". Nhấn OK.
Nhấn phải chuột vào thư mục (hoặc file) cần chia sẻ, chọn Sharing and Security, chọn tiếp tab Security.

.........................
Security.jpg


Trong phần Group or user names bạn Remove hết các Account mà bạn không muốn cho sử dụng, chỉ để lại Account của bạn và những Account bạn cho phép làm việc với thư mục này (hoặc file này) thôi.
Nhấn vào từng Account đó, trong phần Permissions for Everyone bạn bỏ hết các tuỳ chọn chỉ đánh dấu vào tuỳ chọn Read, Write (ở bên dưới Allow) thôi. Còn Account của bạn thì phải chọn Full Control rồi.
(Chú ý: Allow là cho phép làm, Deny là không cho phép làm).
Cuối cùng là nhấn Apply trước khi nhấn OK.
 
Adm. ơi giúp mình với.
Mình hiện đang dùng add-ins của đọc số thành chữ =USD(A1). Nhưng hiện nay mình muốn chỉnh sửa nó thành EUR, mình không biết làm như thế nào mình cũng không biết gì về add-ins. Adm. hay các mod. biết được hoặc có sẵn thì cho mình xin. Mình đang cần gấp lắm. Cám ơn mọi người giúp đỡ.
 
Mở file addIns mà có hàm USD(...) ra sau đó nhấn Alt F11 để hiện cửa sổ visual basic, vì phần lẻ USD hay EUR đều là Cents (hình như là vậy).
Bạn copy hết Function USD(....) và đến End Sub bạn dán thêm 1 func và thay đổi USD(...) = EUR(...)
Tìm những chữa US Dollar dùng Ctr F và thay thế thành EURO trong Func EUR
Nhớ lại,
 
Mọi người cho em hỏi tí nha, dữ liệu trong ô em đã chọn font chữ và cả màu nền là trắng hết để in ra kg thấy nhưng sao lúc in ra vẫn thấy? giờ làm sao em mới kg cho nó" hiện hồn " lên lúc in ra nữa ạ?
 
Trong trường hợp Saturn chọn tùy chọn black and white phần page setup (tab sheet) thì khi in tất cả các màu đểu bị reset thành màu trắng và màu đen (nền trắng chữ đen). Saturn xem lại nhé.
 
Cho tôi xin hỏi:
tôi đang làm công tác quản lý nhân sự, do đó hàng ngày tôi gặp rất nhiều trường hợp sau: Tính số Năm - Tháng - Ngày làm việc của một nhân viên (từ khi vào hợp đồng cho đến khi kết thúc)
Vd: thời gian làm việc của một người là 2 năm 3 tháng 15 ngày chẳng hạn.
Rất cám ơn các góp ý củ các bạn.
 
Ngày kết thúc - (trừ) ngày vào hợp đồng. Nhớ định dạng là number. OK.
 
- Bạn định dạng cột A, B là Date, rồi nhập ngày ký hợp đồng, ngày kết thúc hợp đồng)
- Các cột C, D, E định dạng là General, sau đó đánh công thức lần lượt cho các cột là (giả sử số liệu bạn nhập ở dòng thứ 2):
Mã:
=YEAR(B2-A2)-1900
=MONTH(B2-A2)-1
=DAY(B2-A2)
 
Chuyển các ghi chú Note sang thành dữ liệu text ở ô bên cạnh

Tôi muốn chuyển các ghi chú nếu có ở tất cả các ô trên 1 cột sang thành text ở cột bên cạnh thì làm thế nào ? Dĩ nhiên là làm tự động.
 
Bạn copy cột có ghi chú, sau đó chuyển sang cột muốn chuyển qua. Bạn vào edit->Paste Special...->Comments...OK
Chú ý : Những comments cũ của cột mới sẽ bị xóa hết.
 
Đọc chưa kỹ mà đã trả lời, cứ tưởng là copy comment nhưng thực ra là chuyển comment thành text. Quê quá.
Chuyển comment sang text mình chưa thấy nhưng mình nghĩ là cho hiện hết comment : Tools->Option->View->Commment & Indicator
Sau đó thực hiện copy thôi. (hơi chuối)
Còn muốn tự động thì phải nhờ các cao thủ VBA thôi.
 
Lần chỉnh sửa cuối:
Bạn thử code sau:
Mã:
Option Explicit
Sub Copy_Comment()
Dim i As Long, j As Long
Dim rngData As Range
Set rngData = Selection
Dim Comment_1
For i = 1 To rngData.Rows.Count
    For j = 1 To rngData.Columns.Count
           Set Comment_1 = rngData.Cells(i, j).Comment
           If Not Comment_1 Is Nothing Then
               rngData.Cells(i, j + 1) = Comment_1.Text
           End If
    Next j
Next i
End Sub
Cách sử dụng:
Chọn vùng rồi chạy Macro trên.
 
Bạn có thể tham khảo tại đây

http://giaiphapexcel.com/forum/showthread.php?t=432&highlight=comment
Gồm các mục:

Chép các chú thích vô ô bên phải liền kề
Tạo lời chú thích là value của cột bên trái liền kề
Tạo lời chú thích tương ứng với giá trị tại ô trên nó hai ô
Tác động lên kích cỡ của comment mới tạo
Tạo 1 comment là file hình ( loại *.JPG) khi vùng dữ liệu cột B có trị rỗng
Tạo các Comment là files hình ảnh dạng “*.jpg”

Đoạn mã này sẽ tìm đến thư mục tại D:\Picture\ và copy toàn bộ các ảnh có trong nò. Sau đó đem tới Sheet hiện hành của excel và dán lên như là thành tố Comment của các ô bắt đầu từ A1
 
có ai biết trang web nào chỉ học ngữ pháp của maro mà bằng tiếng việt
sinh chỉ hộ mình với!!!!!!!!!!!!!!!!!!
 
Hôm qua anh ketoancon có hỏi SG một câu hỏi. SG bị bất ngờ, vì chức năng đó bình thường mình vẫn làm nhưng không sử dụng hết. Cho nên, đến khi gặp câu hỏi lại quýnh quáng hổng trả lời ngay được. Về nhà, lập tức mở excel ra ngay. Sau vài phút, đáp án đã tìm thấy. Vấn đề thật đơn giản, sao mình lại cứ nghĩ cho nó phức tạp.Hic!!!+-+-+-+ . Thấy câu hỏi này chưa có ai hỏi nên SG post ở đây. Cám ơn anh ketoancon nhiều!!!.

Câu hỏi:

ketoancon: anh có 1 bảng excel
ketoancon: có các cột A, B, C, D
ketoancon: có dòng tổng cộng
ketoancon: VD: dòng 1 : A B C D
ketoancon: dòng tổng cộng : 3 , 5 , 1, 7
ketoancon: anh mún sắp xếp các cột theo thứ tự tổng cộng nhỏ đến lớn
ketoancon: phải làm sao?

Trả lời:

Secret_grasses : tối qua về em mở excel ra
Secret_grasses : mới vỡ lẻ
Secret_grasses : quá đơn giản, tại thông thường em chưa sort theo dòng bao giờ
Secret_grasses : anh vào data/sort===>ở option/ orientation anh chọn sort left to right ===>anh sẽ sort được theo hàng
 
Tôi muốn nhân các ô với nhau nhưng nếu giá trị trong tích là ô rỗng thì không nhân, bình thường Excel cho là =0 nên nhân vào làm tích của tôi =o mất tiêu dù rằng các ô khác vẫn có giá trị, xem hình vẽ (kết quả ở ô F1):
 

File đính kèm

  • m2.JPG
    m2.JPG
    10.8 KB · Đọc: 93
Chuotdong đã viết:
Tôi muốn nhân các ô với nhau nhưng nếu giá trị trong tích là ô rỗng thì không nhân, bình thường Excel cho là =0 nên nhân vào làm tích của tôi =o mất tiêu dù rằng các ô khác vẫn có giá trị, xem hình vẽ (kết quả ở ô F1):
Nhan.jpg

= if(A1*B1*C1*D1*E1=0;"Một cái gì đấy";A1*B1*C1*D1*E1)

Thân !
 
Lần chỉnh sửa cuối:
Không ổn bạn Hiếu thân mến, "Một cái gì đó" tôi nói ở trên rồi (các ô số bị nhân thay đổi bất kỳ), cái chính là "Một cái gì đấy" là cái gì, phải được tự động như thế nào ?
 
Chuotdong đã viết:
Không ổn bạn Hiếu thân mến, "Một cái gì đó" tôi nói ở trên rồi (các ô số bị nhân thay đổi bất kỳ), cái chính là "Một cái gì đấy" là cái gì, phải được tự động như thế nào ?
Thực ra do mình không hiểu hết ý của bạn . Có phải như thế này không : A1*B1*C1*D1*E1; nếu có một phần tử nào đó = 0 thì bỏ qua nhân các phần tử còn lại.

Nếu đúng như vậy thì : Giả sử tất cả các phần tử đều >=1
=if(sum(A1:E1)=0;"";max(A1;)*max(B1;1)*max(C1;1)*max(D1;1)*max(E1;1))

Nếu cả 5 phần tử =0 thì sẽ = rỗng.

Thân!

Secret_grasses đã viết:
Hôm qua anh ketoancon có hỏi SG một câu hỏi. SG bị bất ngờ, vì chức năng đó bình thường mình vẫn làm nhưng không sử dụng hết. Cho nên, đến khi gặp câu hỏi lại quýnh quáng hổng trả lời ngay được. Về nhà, lập tức mở excel ra ngay. Sau vài phút, đáp án đã tìm thấy. Vấn đề thật đơn giản, sao mình lại cứ nghĩ cho nó phức tạp.Hic!!!+-+-+-+ . Thấy câu hỏi này chưa có ai hỏi nên SG post ở đây. Cám ơn anh ketoancon nhiều!!!.

Câu hỏi:



Trả lời:

Các bạn tham khảo thêm ở mục Sort theo cột nhé
http://www.giaiphapexcel.com/forum/showthread.php?t=1057&highlight=sort
http://www.giaiphapexcel.com/forum/showthread.php?t=617&highlight=sort
Thân!
 
Chỉnh sửa lần cuối bởi điều hành viên:
MrHieu đã viết:
Thực ra do mình không hiểu hết ý của bạn . Có phải như thế này không : A1*B1*C1*D1*E1; nếu có một phần tử nào đó = 0 thì bỏ qua nhân các phần tử còn lại.

Nếu đúng như vậy thì : Giả sử tất cả các phần tử đều >=1
=if(sum(A1:E1)=0;"";max(A1;)*max(B1;1)*max(C1;1)*max(D1;1)*max(E1;1))

Nếu cả 5 phần tử =0 thì sẽ = rỗng.

Thân!
Không phải phần tử nào = 0 thì không nhân, mà là ô nào không chứa dữ liệu thì không nhân (khác nhau chứ bạn).
Cám ơn bạn, các phần tử của tôi chỉ ít khi là số âm còn thường xuyên < 1 vì là tỉ lệ % mà. Thanks any way.
Chúc năm mới vui vẻ và thành đạt.
 
Chuotdong đã viết:
Không phải phần tử nào = 0 thì không nhân, mà là ô nào không chứa dữ liệu thì không nhân (khác nhau chứ bạn).
Cám ơn bạn, các phần tử của tôi chỉ ít khi là số âm còn thường xuyên < 1 vì là tỉ lệ % mà. Thanks any way.
Chúc năm mới vui vẻ và thành đạt.

Nếu vậy thì : =if(or(A1<>"";B1<>"";C1<>"";D1<>"";E1<>"");if(A1="";1;A1)*if(B1="";1;B1)*if(C1="";1;C1)*if(D1="";1;D1)*if(E1="";1;E1);"")

Nếu cả 5 phần tử đều rỗng thì KQ = rỗng.
Ta có thể thay ĐK rỗng = các điều kiện khác.

NĂM MỚI TỐT LÀNH!!!
 
Lần chỉnh sửa cuối:
Có lẽ dùng SUMIF hoặc SUMPRODUCT gọn hơn.
 
Dùng hai hàm đó sẽ không nhanh bằng if, vì thế mạnh của hai hàm này là dùng mảng điều kiện, còn đây là các điều kiện riêng lẻ. Bạn cứ thử đi.
 
Hỏi:
Mình đang làm bài tập ứng dụng Data Advanced Filter, nhưng không tài nào hoàn tất được bài tập, mặc dù đã mày mò lung tung.
Bài tập là Bảng kê chứng từ xuất nhập vật tư, gồm có các cột: PHIẾU, NGÀY, LÝ DO, VẬT TƯ, KHO, SỐ LƯỢNG, ĐƠN GIÁ, TIỀN, CHI PHÍ (Tương ứng với các cột A,B,C,D,E,F,G,H,I)
Yêu cầu bài tập:
1/Các cột từ A-G là số liệu thô, tự nhập
2/còn các cột H,I tính bằng cách lập công thức
3/Hãy thử trích số liệu theo các điều kiện:
a) Hàng Nhập tại kho CD
b) Hàng xuất từ kho NB tháng 09/2006
c) SLG trên 100 hoặc DGiA dưới 150
d) Cho biết tổng giá trị hàng nhập trong tháng 10/2006 tại kho NB
.......
Bài làm:
Hầu như tất cả các yêu cầu trong bài tập mình đều đã hoàn thành, chỉ có mỗi những câu liên quan đến điều kiện trích lọc theo thời gian như 3 b), 3 d) là mình vẫn đang còn loay hoay, không hoàn thành được, vì ở phần Criteria Table, không biết lập công thức điều kiện như thế nào để bảng Extract Area có số liệu lọc như mong muốn?
Làm ơn giúp mình với, xin chân thành cảm ơn
 
Nếu o thêm cột phụ :tháng, có thể vận dụng tháng 9/06 ie >31/08/06 và <01/10/06, trong AdvanceFilter có vận dụng "or" hay "and"
Nghiên cứu nhé!
 
ThuNghi đã viết:
Nếu o thêm cột phụ :tháng, có thể vận dụng tháng 9/06 ie >31/08/06 và <01/10/06, trong AdvanceFilter có vận dụng "or" hay "and"
Nghiên cứu nhé!
Nên để các ô này link đến ô ngày ở bảng tổng hợp.
VD ở bảng tổng hợp llà : Từ ngày 02/07/2006 đến ngày 13/09/2006 thì câu điều kiện là
>=02/07/2006.................<=13/09/2006
Như vậy khi thể hiện số đầu kỳ, lũy kế kỳ trước (<02/07/2006); số phát sinh và số cuối kỳ rất dễ dàng.
Bạn nên sử dụng các cách ghép nối các ký tự thì sẽ có được ngay các điều kiện này một cách tự động !
Thân!

HuongThu đã viết:
Hỏi:
Mình đang làm bài tập ứng dụng Data Advanced Filter, nhưng không tài nào hoàn tất được bài tập, mặc dù đã mày mò lung tung.
Bài tập là Bảng kê chứng từ xuất nhập vật tư, gồm có các cột: PHIẾU, NGÀY, LÝ DO, VẬT TƯ, KHO, SỐ LƯỢNG, ĐƠN GIÁ, TIỀN, CHI PHÍ (Tương ứng với các cột A,B,C,D,E,F,G,H,I)
Yêu cầu bài tập:
1/Các cột từ A-G là số liệu thô, tự nhập
2/còn các cột H,I tính bằng cách lập công thức
3/Hãy thử trích số liệu theo các điều kiện:
a) Hàng Nhập tại kho CD
b) Hàng xuất từ kho NB tháng 09/2006
c) SLG trên 100 hoặc DGiA dưới 150
d) Cho biết tổng giá trị hàng nhập trong tháng 10/2006 tại kho NB


.......
Bài làm:
Hầu như tất cả các yêu cầu trong bài tập mình đều đã hoàn thành, chỉ có mỗi những câu liên quan đến điều kiện trích lọc theo thời gian như 3 b), 3 d) là mình vẫn đang còn loay hoay, không hoàn thành được, vì ở phần Criteria Table, không biết lập công thức điều kiện như thế nào để bảng Extract Area có số liệu lọc như mong muốn?
Làm ơn giúp mình với, xin chân thành cảm ơn
Bạn có thể tham khảo cách dùng Advance Filter của mình, mình dùng để trích xuất từ DATA ra các bảng chi tiết theo đối tượng theo thời gian.. .
http://www.giaiphapexcel.com/forum/showthread.php?t=1285&page=2
Thân!
 
Chỉnh sửa lần cuối bởi điều hành viên:
MrHieu oi, theo lời gợi ý của huynh thì :
"Bạn có thể tham khảo cách dùng Advance Filter của mình, mình dùng để trích xuất từ DATA ra các bảng chi tiết theo đối tượng theo thời gian.. .
http://www.giaiphapexcel.com/forum/s...?t=1285&page=2
Thân!"
Có phải Link vào đuờng dẫn trên để xem file "Gia Binh Quan" không dzậy?
Nếu đúng dzậy, mình đã open file đó, và chỉ xem được mỗi sheet màn hình, cứ mỗi lần click vào các object ở trang đó thì nó cứ hiện ra bảng báo lỗi Macros, vậy là do bị làm sao?mình ko hieu, chỉ thêm cho mình với

Help, help me again!
Trời ơi, khổ ghê đó các bác ơi,
Mình đã làm theo lời các bác là đặt điều kiện ở ô ngày trong bảng Criterial table, dùng hàm AND(B2>=01/09/2006,B2<=30/09/2006), vậy mà khi nhấn phím enter, thi hỡi ôi dung mạo của ô điều kiện ngày là: 01/1900 (mặc dù đã sửa đi sửa lại đoạn thời gian trong công thức And)
và sau đó cứ dùng thử Advanced Filter thì cái bảng extract area cứ trơ ra, trống vắng,chẳng có động tịnh gì cả.
Khổ ghê đó
Không biết có tại cái setting/ control panel /region and language... mình có thiếu sót gì trong việc đìều chỉnh nó không nhỉ hay là tại cái gì khác mà mình bị hạn chế trong hiểu biết nên chưa tìm ra?
Làm ơn giúp giùm thêm lần nữa đi các bác ơi
 
Chỉnh sửa lần cuối bởi điều hành viên:
HuongThu đã viết:
MrHieu oi, theo lời gợi ý của huynh thì :
"Bạn có thể tham khảo cách dùng Advance Filter của mình, mình dùng để trích xuất từ DATA ra các bảng chi tiết theo đối tượng theo thời gian.. .
http://www.giaiphapexcel.com/forum/s...?t=1285&page=2
Thân!"
Có phải Link vào đuờng dẫn trên để xem file "Gia Binh Quan" không dzậy?
Nếu đúng dzậy, mình đã open file đó, và chỉ xem được mỗi sheet màn hình, cứ mỗi lần click vào các object ở trang đó thì nó cứ hiện ra bảng báo lỗi Macros, vậy là do bị làm sao?mình ko hieu, chỉ thêm cho mình với
Đấy là do bạn không cho Macro chạy thôi. Bạn làm theo :Nhấn vào Tools -> nhấn vào Macro -> nhấn vào Security... và chọn Security Level là mức LOW -> nhấp OK là được (lưu ý tắt Excel và bật lại bạn nhé).
Thân!

HuongThu đã viết:
Help, help me again!
Trời ơi, khổ ghê đó các bác ơi,
Mình đã làm theo lời các bác là đặt điều kiện ở ô ngày trong bảng Criterial table, dùng hàm AND(B2>=01/09/2006,B2<=30/09/2006), vậy mà khi nhấn phím enter, thi hỡi ôi dung mạo của ô điều kiện ngày là: 01/1900 (mặc dù đã sửa đi sửa lại đoạn thời gian trong công thức And)
và sau đó cứ dùng thử Advanced Filter thì cái bảng extract area cứ trơ ra, trống vắng,chẳng có động tịnh gì cả.
Khổ ghê đó
Không biết có tại cái setting/ control panel /region and language... mình có thiếu sót gì trong việc đìều chỉnh nó không nhỉ hay là tại cái gì khác mà mình bị hạn chế trong hiểu biết nên chưa tìm ra?
Làm ơn giúp giùm thêm lần nữa đi các bác ơi
VD bạn muốn >= 13/01/2006; tại ô L3 bạn nhập 13-01-06
Tại ô ngày của Criterial bạn đặt công thức

=">="&DAY(L3)&"/"&MONTH(L3)&"/"&YEAR(L3)

KQ :
>=13/01/2006

Mình đã nói rõ với bạn là chú ý dùng những công thức nối ký tự rồi mà.

Chúc thành công .
Thân!
 
Chỉnh sửa lần cuối bởi điều hành viên:
Đổi số thành chữ!

Các Bác ơi! Giúp em vấn đề này nhé: Bố Em đang làm kế toán, sau khi tính tổng của một cột được một giá trị ví dụ là 380.000, thì Ông muốn có luôn câu "tổng số tiền viết bằng chữ là: "ba trăm trăm tắm mươi ngàn đồng" vậy cách giải quết vấn đề này như nào các Bác giúp em với nhé! Em cảm ơn nhiều
 
Gởi người con hiếu thảo
="Tổng số tiền bằng chữ là : "&VNUD(...)
Có thể là VNUD hay là VND
 
khongaibiet đã viết:
Chào các bạn. Tôi đang có một số bài tập liên quan đến công thức if, tôi đã thử gõ vào nhưng vẫn không ra được kết quả.
Bài tập của tôi có dạng: như tính tiền điện phải trả chẳng hạn
- Nếu số điện tiêu thụ <=100 số thì có giá là 500đ.
- Nếu số điện tiêu thụ từ 101 đến 150 thì có giá là 700đ.
- Nếu số điện tiêu thụ từ 151 đến 200 thì có giá là 900đ.
- Nếu số điện tiêu thụ từ 201 số trở lên thì có giá là 1.200đ.
Xin chỉ cho tôi cách viết công thức, hoặc có thể viết hộ tôi công thức cho đề bài trên được không.
Xin chân thành cảm ơn.
Bạn thử sử dụng công thức này xem:
=if(ĐTT<=100,500,if(ĐTT<=150,700,if(ĐTT<=200,900,1200))).
Trong công thức trên bạn hãy thay ĐTT bằng địa chỉ ô chứa Điện tiêu thụ nhé. Thân!
 
Bài toán bạn đưa ra có hai phương án giải quyết :
Giả sử giá trị điện tiêu thụ (ĐTT )của bạn đang ở ô : C5
Phương án 1: tính bình thường
=if(c5<=100,500,if(c5<=150,700,if(c5<=200,900,1200)))*c5
Phương án 2:tính theo phương pháp luỷ kế:
note: nếu chỉ số điện <=100 thì giá :500
néu chỉ số điện 130 thì tiền điện(TĐ) : TĐ = 100*500+ 30*700
công thức :
IF(C5<=100,C5*500, IF(C5 <=150 ,((C5-100)*700+100*500),IF(C5<=200,((C5-150)*900+50*700+100*500)),(C5-200)*1200+50*(700+900)+100*500))))
 
Tìm kiếm công thức

Em chỉ việc vào Edit/Find sau đó nhập 1 trong các thành phần của công thức.
ví dụ: có công thức như sau =a1*a2, có thể nhập bất kỳ thành phần nào(a1 chẳng hạn).
 
Để duyệt hết các trường hợp của bài toán, bạn thực hiện như sau cho dễ hiểu(tuy hơi dài).
Giả sử ô A2 là ô đầu tiên trong cột Số điện tiêu thụ.
có công thức như sau:
=if(a2<=100,500,if(and(A2>100,A2<=150),700,if(and(A2>150,A2<=200),900,1.200)))
Lưu ý: có thể đặt tên cho cột Số diện tiêu thụ đểthực hiện.
 
Bạn khongbietai hỏi về việc tính tiền điện tiêu thụ đã được bạn HYen trả lời rồi (Xem bài số 7) (có thể chưa đầy đủ, bạn Thành đã bổ sung).
Cách của bạn haithaibinh va nson thực chất cũng chỉ là cách của bạn HYen.
Mong các bạn chú ý tránh trùng lặp,...!
 
khongaibiet đã viết:
Chào các bạn. Tôi đang có một số bài tập liên quan đến công thức if, tôi đã thử gõ vào nhưng vẫn không ra được kết quả.
Bài tập của tôi có dạng: như tính tiền điện phải trả chẳng hạn
- Nếu số điện tiêu thụ <=100 số thì có giá là 500đ.
- Nếu số điện tiêu thụ từ 101 đến 150 thì có giá là 700đ.
- Nếu số điện tiêu thụ từ 151 đến 200 thì có giá là 900đ.
- Nếu số điện tiêu thụ từ 201 số trở lên thì có giá là 1.200đ.
Xin chỉ cho tôi cách viết công thức, hoặc có thể viết hộ tôi công thức cho đề bài trên được không.
Xin chân thành cảm ơn.
Ngoài hàm if thì bạn còn có thể chọn hàm choose
=CHOOSE(MIN(ROUNDUP(A1/50;0);5);500;500;700;900;1200)

Thân!
 
Lần chỉnh sửa cuối:
mình cũng đang đau đầu với bài tập này đây, các bạn có thể giúp mình với:
Công ty mình trả lương cho NV theo doanh thu:
chia làm một số mức:
dưới 300.000 là 10%
Từ 300 - 500 là 15%
Từ 500 - 700 là 18%
Từ 700 trở lên là 25%
hàng ngày mình nhập dữ liệu vào bảng tính nhưng nhập gộp, vậy đặt hàm thế nào để khi nhập số liệu vào thì tương ững với từng giá trị, các cột bên cạnh sẽ tự động nhập số liệu vào đúng cột tương ứng với : 10, 15,18,25%
giúp mình với chứ cứ computay thì mệt quá!!!
 
Bạn nhập phần định mức ex:
A.............B
0.............10%
300..........15%
501..........18%
701..........25%
Đặt tên DinhMuc=$A$1:$B$4

Tại Cell B7 : VLookUp(A7,DinhMuc,2,1)
vd A7 là 500 thì B7 là :18%
 
ThuNghi đã viết:
Bạn nhập phần định mức ex:
A.............B
0.............10%
300..........15%
501..........18%
701..........25%
Đặt tên DinhMuc=$A$1:$B$4

Tại Cell B7 : VLookUp(A7,DinhMuc,2,1)
vd A7 là 500 thì B7 là :18%
Dùng hàm Vlookup không nên dùng tham số 1, vì kết quản khi không tìm thấy nó sẽ ra lung tung.
VLOOKUP(lookup_value,table_array,col_index_num,range_lookup)


Range_lookup is a logical value that specifies whether you want VLOOKUP to find an exact match or an approximate match. If TRUE or omitted, an approximate match is returned. In other words, if an exact match is not found, the next largest value that is less than lookup_value is returned. If FALSE, VLOOKUP will find an exact match. If one is not found, the error value #N/A is returned.



mình cũng đang đau đầu với bài tập này đây, các bạn có thể giúp mình với:
Công ty mình trả lương cho NV theo doanh thu:
chia làm một số mức:
dưới 300.000 là 10%
Từ 300 - 500 là 15%
Từ 500 - 700 là 18%
Từ 700 trở lên là 25%
hàng ngày mình nhập dữ liệu vào bảng tính nhưng nhập gộp, vậy đặt hàm thế nào để khi nhập số liệu vào thì tương ững với từng giá trị, các cột bên cạnh sẽ tự động nhập số liệu vào đúng cột tương ứng với : 10, 15,18,25%
giúp mình với chứ cứ computay thì mệt quá!!!
Nếu chỉ có 4 ĐK thì bạn dùng hàm if cho nhanh và dễ hiểu: (3 hàm if)
=if(A1<=300;10%;if(and(A1>300;A1<=500);15%;if(And(A1>500;A1<=700);18%;25%)))

Và còn rất nhiều cách khác nữa :
Thân!
 
Chào các anh chị, cho em hỏi một tẹo.
Em có khỏang 30 worksheet và trong đó thì 20 sheets được hide. Em có 2 câu hỏi
- Làm sao để người khác không thấy được 20 sheets em hide
- Khi bấm hide thì có thể group 20 sheets cùng 1 lúc nhưng unhide thì phải bấm từng cái một rất mất thời gian. Có thể nào unhide 20 cái cùng 1 lúc đươc không ạ?

Cám ơn anh chị.
 
Nhờ MR Okebab chỉ ra hộ trường hợp sai, vì tôi hay sử dụng lắm
Lookup_array must be placed in ascending order: ...-2, -1, 0, 1, 2, ...,
VLookUp(A7,DinhMuc,2,1)
Còn có thể dùng =choose(MATCH(A7,{0;300;501;701},1),10%,15%,18%,25%)
Nhờ các bạn xem hộ về tham số 1
Xin cám ơn!
 
duke đã viết:
Chào các anh chị, cho em hỏi một tẹo.
Em có khỏang 30 worksheet và trong đó thì 20 sheets được hide. Em có 2 câu hỏi
- Làm sao để người khác không thấy được 20 sheets em hide
- Khi bấm hide thì có thể group 20 sheets cùng 1 lúc nhưng unhide thì phải bấm từng cái một rất mất thời gian. Có thể nào unhide 20 cái cùng 1 lúc đươc không ạ?

Cám ơn anh chị.

Câu 1: Bạn mở cửa sổ code bằng cách nhấn Alt+F11 hoặc vào tools/macro/visual basic editor. Tại đây, bạn nhìn bên tay trái, cửa sổ VBA project(nếu không thấy bạn nhấn Ctr+R) bạn chọn sheet mà bạn muốn hide, ở cửa sổ properties bên dưới (nếu không thấy bạn nhấn F4), tại box visble bạn chọn veryhidden.

Câu 2: Bạn dùng addin Asap Utilities . Sau khi cài addin này xong thì trên thanh menu bar của bạn sẽ có một menu mới có tên là Asap Utilities, bạn click vào đó, ở mục Sheet sẽ có show all sheets, hide selected sheets,hide selected sheets(xlVeryHidden).

Bạn làm thử nha. Chúc bạn thành công.
 
chào các bác.
Các bác cho tôi hỏi trong text box làm sao để căn chữ vào giữa top và bottom được.
xin cám ơn.
 
Bạn nhấn chuột vào khung để chọn Textbox, sau đó nhấn Format/ Text box (Ctrl+1) và chọn tiếp Tab Alignment.
Trong mục Vertical bạn chọn Center để căn giữa Top và Bottom.
 
ThuNghi đã viết:
Nhờ MR Okebab chỉ ra hộ trường hợp sai, vì tôi hay sử dụng lắm
Lookup_array must be placed in ascending order: ...-2, -1, 0, 1, 2, ...,
VLookUp(A7,DinhMuc,2,1)
Còn có thể dùng =choose(MATCH(A7,{0;300;501;701},1),10%,15%,18%,25%)
Nhờ các bạn xem hộ về tham số 1
Xin cám ơn!


Ý ít lời nhiều vì thế có lẽ xem bằng hình ảnh dễ hơn.
VK.jpg


Hàm match cũng thế

Thân!
 
nvson đã viết:
Bạn nhấn chuột vào khung để chọn Textbox, sau đó nhấn Format/ Text box (Ctrl+1) và chọn tiếp Tab Alignment.
Trong mục Vertical bạn chọn Center để căn giữa Top và Bottom.
Cám ơn bạn nhiều. ở excel thì mình làm được rồi, hỏi thêm ban nvson một chút ở word thì làm như thế nào ?
Thank !
 
Lần chỉnh sửa cuối:
Tại vì tham số là 0, nếu Vlookup(C2;$A$2:$B$21,2,1) thì có vấn đề gì đâu, vì A2:A21 tăng dần thì dùng 1 là OK. Chả biết có đúng không. NHờ bạn Test hộ nhé. Cám ơn nhiều.
 
ThuNghi đã viết:
Tại vì tham số là 0, nếu Vlookup(C2;$A$2:$B$21,2,1) thì có vấn đề gì đâu, vì A2:A21 tăng dần thì dùng 1 là OK. Chả biết có đúng không. NHờ bạn Test hộ nhé. Cám ơn nhiều.

Tham số 0 : Tìm chính xác, nếu tìm không thấy sẽ báo lỗi

Tham số 1 : Tìm không thấy sẽ thay thế bằng một giá trị khác gần giống nhất.
Như vậy khi ta tìm một giá trị ta sẽ không biết được rằng giá trị tìm được có chính xác hay không, có bị lỗi hay không. Giả sử VD trên, khi ThuNghi tham chiếu giá trị 11,9 thì giá trị trả về là A2.
Như vậy là không chính xác : 11,9 không tồn tại trong bảng tham chiếu ---- A2 là giá trị trả về của tham chiếu 11. (đây là điều ngành thống kê cần)

Vì vậy mình nghĩ nên dùng tham số 0 để cho ra giá trị chính xác.
Thân!
 
các bạn giúp mình nhanh với:
Mình phải quản lý các loại máy may với các tiêu chí: tên máy, model, số máy.... . Mỗi loại máy có rất nhiều số máy khác nhau. mình lưu ở sheet 1.
sheet 2: Mình lập một form cho mỗi số máy may, với các tiêu chí như trên.
Mình có thể dùng công thức nào để in form đó, mà các tiêu chí như trên nó tự động thay đổi mà mình không phải đánh tay vào.
Có nghĩa là các tiêu chí trên ở sheet 1, làm sao để nó tự động nhảy vào sheet 2 ở các cột tương ứng.
Cám ơn các bạn nhiều.
 

File đính kèm

Bạn có thể sử dụng validation như bài hướng dẫn của chị handung107 tại đây
 
trơi ơi, với vốn kiến thức tin hoc ít ỏi của mình.
Mình đọc một thôi một hồi mà cũng chả hiểu gì cả
có bạn nào giúp mình không
Các bạn có thể mởi file excel đính kèm của mình, và làm luôn tại đó không.
thanks
 
To Hoaloaken:
Tại ô D2 bạn đánh công thức:
=VLOOKUP($F$2,Sheet2!$A$4:$E$5000,4,FALSE)
Tại ô B3 bạn đánh công thức:
=VLOOKUP($F$2,Sheet2!$A$4:$E$5000,3,FALSE)
Bây giờ bạn thay đổi ô F2 thì các ô D2, B3 sẽ thay đổi.
Nói tóm lại bạn cần sử dụng các hàm tìm kiếm (mình dùng hàm Vlookup) để giải quyết công việc.
 
cho mình hỏi làm thế nào để copy một đoạn excel từ một sheet này sang một sheet khác. mà đoạn excel bị copy khi chuyển sang lại thành dạng picture như trong file mình đính kèm theo.
Đoạn bị copy sang là đoạn mình đã đánh dấu màu vàng. và đoạn này khi mình di chuyển định dạng của nó không thay đổi.
Cảm ơn các bạn nhiều
 

File đính kèm

Chào bạn,

Bạn làm như sau:

1. Mở worksheet có đọan cần copy
2. Vào Insert chọn Picture, chọn đại 1 hình nào đó chèn vào
3. Chọn hình vừa chèn vào (có 8 nút bao quanh hình), sau đó nhấp chuột vào thanh Fomular gõ dấu =
4. Dùng chuột quét vùng cần copy và Enter.

Goode luck,
TP.
 
Chào các bạn
Mình đang quản lý một file tiền lương nhưng mình muốn không thay đổi thông tin ở các dòng đã có thông tin (những thông tin mình đã ghi trên file excel) bao gồm các cột B,C,D,E,F còn các cột còn lại mình cần phải điền dữ liệu hàng tháng thì mình không cố định. Nhưng mình được phép thêm dòng và cắt dòng không cần thiết sang sheet bên cạnh khi nhân viên nghỉ việc hoặc thêm người mới.
giúp mình nhé, thanks you
 

File đính kèm

Xem lại trên GPE phần Protect sheet
 
Cho em hỏi thêm 1 câu. Hiện tại ngày nào em cũng phải vào bổ sung chỉnh sửa cái spreadsheet và đi đôi với việc chỉnh sửa em đều add comment. Có cách nào khi add comment nó tự động cập nhật ngày giờ vào cái ô comment ấy tự động không ạ? hiện giờ phải add vài chục comment mỗi ngày mà đều phải đánh vào cực quá.

Em cảm ơn ạ.
 
duke đã viết:
Hiện tại ngày nào em cũng phải vào bổ sung chỉnh sửa cái spreadsheet và đi đôi với việc chỉnh sửa em đều add comment. Có cách nào khi add comment nó tự động cập nhật ngày giờ vào cái ô comment ấy tự động không ạ? hiện giờ phải add vài chục comment mỗi ngày mà đều phải đánh vào cực quá.
)*&^)
Bạn tham khảo ở chổ ni; Nếu không tự làm được sẽ có người zúp!
http://giaiphapexcel.com/forum/showthread.php?t=1874
)(&&@@
(Đường hường sẽ là vầy: Chọn vùng cần thay Comments & gán vô CommText là chuỗi ngày!)-=09=
 
Các bạn chỉ giúp mình với: khi mình làm việc trong excel thì dưới thanh Header hay hiện ra Calculater làm cho việc xử lý bị chậm đi. Có cách nào để excel ko thực hiện Calculater? Thanks
 
lochocmai đã viết:
Chào anh em!Mình muốn copy một dãy số và muốn paste nó kèm theo là (cộng hoặc nhân) với một số 5 thì phải làm sao , xin anh em giúp đỡ giùm!

Cai nay ban co the thuc hien mot cach de dang bang chuc nang "Paste special" cua excel. Thao tac nhu sau:
1. Copy vung (hoac cell hoac gia tri) ma ban muon +/-/*/:
2. Chon Paste special:
- Phan Paste: Chon formular hoac value (tuy ban muon thay cong thuc hay khong)
- Phan Operation: Click chon Add/Subtract/Multiply/Device (Mac dinh la none)
3. Nhan OK la xong!|||||

ttphong2007 đã viết:
Chào bạn,

Bạn làm như sau:

1. Mở worksheet có đọan cần copy
2. Vào Insert chọn Picture, chọn đại 1 hình nào đó chèn vào
3. Chọn hình vừa chèn vào (có 8 nút bao quanh hình), sau đó nhấp chuột vào thanh Fomular gõ dấu =
4. Dùng chuột quét vùng cần copy và Enter.

Goode luck,
TP.
@!## Cach nay cung hay nhung khi dua thong tin vao hinh no khong di theo format minh muon dau. Co mot cong cu co san trong excel giup thuc hien viec nay rat de dang ma hieu qua nua. Ban vao Tool\Customize\Tab Commands\Tools\Camera (Bieu tuong may chup hinh) drag no ra bo ngoai thanh cong cu. Neu muon chuyen vung nao thanh hinh thi chi viec chon vung do -> nhan vo cai may chup hinh la xong!

Good luck!
 
Chỉnh sửa lần cuối bởi điều hành viên:
huuthien_acc đã viết:
Các bạn chỉ giúp mình với: khi mình làm việc trong excel thì dưới thanh Header hay hiện ra Calculater làm cho việc xử lý bị chậm đi. Có cách nào để excel ko thực hiện Calculater? Thanks
.
Để làm việc nầy bạn vào tool/option/Calculater và bỏ chọn tính toán tự động là được.
 
duke đã viết:
Em xem rồi, nhưng viết macro tự động ngày thế nào. Bác giúp em với.
Đây là macro chép ngày tháng & giờ của hàm =NOW() vô comments cho các ô được chọn trước;

Mã:
[b]Sub DateToComm()[/b]
  Dim CommText, Rng As Range, Rng0 As Range
  CommText = Str(Now())
   Set Rng0 = Selection
  For Each Rng In Rng0
     With Rng
         .AddComment:                .Comment.Visible = False
         .Comment.Text Text:=CommText
     End With
  Next Rng[b] 
End Sub[/b]
 
Bảng chấm công em lấy về dùng không được. Công ty em chỉ tính 20 tây đến 20 tây. Sửa công thức giúp em với.
 
Em biết hàm rounding đến hàng triệu là #,##0,, ;[Red](#,##0,,)
Tuy nhiên, nếu muốn rounding đến hàng trăm nghìn thì công thức thế nào ạ? Ví dụ số của em là $8,765,423 thì cái hàm kia nó sẽ cho là 9, nhưng em muốn nó ra 8.8 cơ. Em cảm ơn.
 
duke đã viết:
Em biết hàm rounding đến hàng triệu là #,##0,, ;[Red](#,##0,,)
Tuy nhiên, nếu muốn rounding đến hàng trăm nghìn thì công thức thế nào ạ? Ví dụ số của em là $8,765,423 thì cái hàm kia nó sẽ cho là 9, nhưng em muốn nó ra 8.8 cơ. Em cảm ơn.

Bạn nghiên cứu hàm Round nhé.
 
Cần giúp đỡ!

Có ai có thể giúp mình giải quyết vấn đề này không?
Mình đang làm bản tình tiền đơn giản cho cửa hàng bàn đồ ăn.Nhưng người dùng là không biết sử dụng excel nên mình sợ khi đưa chương trình lại ấn lung tung mất thì mình sẽ fai làm lại.
Mình muốn nhờ bạn nào biết cách làm khóa bảng tính tiền đó để người dùng không tự thay đổi được dữ liệu nếu có lỡ bấm sai.
Thanks nhé:D
 
Zúp thì sẽ có rất nhiều người zúp, nếu:

29u8-8388 đã viết:
Mình đang làm bản tình tiền đơn giản cho cửa hàng bán đồ ăn. Người dùng là không biết sử dụng excel nên mình sợ khi đưa chương trình lại ấn lung tung mất thì mình sẽ fai làm lại. Thanks nhé:D
* Bạn gởi tác fẩm í lên đây; (Có thể cách điệu tác fẩm í đi để giữ bảng quyền!) Sẽ có rất nhiều người ra tay cùng bạn!
/(hi đó bạn cần nói rõ chỗ nào được đụng đến; chỗ nào chỉ để ngó & chỗ nào, vùng nào là vùng cấm tuyệt đối!

(húc &ui &ẽ /)/hân ~ ngày Trọng đại!


/)/ên gộp 2 bài này đến: http://giaiphapexcel.com/forum/showthread.php?t=2055
 
Lần chỉnh sửa cuối:
Chào các bạn,
Nhờ các bạn giúp mình giải quyết vấn đề mình đang gặp phải như sau. Mình có 1 file excel quản lý thông tin máy móc trong công ty. Các thông tin gồm có: ID (số của máy mình tự đặt) & serial number của máy

* Dữ liệu như sau:
ID S/N
0031 23459
0032 36589
File này do người làm trước đó chuyển cho mình, mình muốn kiểm tra và thực hiện các việc sau:
1. Kiểm tra xem có số S/N nào bị trùng nhau không để sửa lại: mình chưa nghĩ ra cách gì, tạm thời sử dụng lệnh find, nhưng dữ liệu nhiều quá, find mỏi cả tay mà chưa xong.
2. Khi nhập thêm dữ liệu mới: nếu nhập trùng số S/N của máy trước đó thì có cách nào để cho excel hiện bảng thông báo là mình nhập đã bị trùng không.

Mình đã lục tung web này mấy hôm nay nhưng chưa tìm thấy nội dung tương tự. Nhờ mọi người giúp mình 1 tay nha.
Cảm ơn mọi người nhiều.
 
1- Vấn đề số 1: mình nghĩ bạn dùng countif cũng có thể xử lý được. Giả sử cột A1 đến A1000 là số ID S/N, Tại cột B1 bạn lập công thức =countif($A$1:$A$1000,A1) copy công thức này từ B2 đến B1000, Trong cột B chỗ nào xuất hiện số lớn hơn 1 chỗ đó sẽ có dữ liệu trùng (có thể dùng filter xem cho nhanh).
2 - Vấn đề số 2: Nhờ các chị trên diễn đàn giúp giùm ...
 
Cảm ơn bạn nhiều.
Vấn đề số 1: mình đã giải quyết được rồi.
Vấn đề số 2: nếu mình có thể làm cho excel hiện bảng thông báo thì quá tuyệt rồi. Theo mình, yêu cầu này có vẻ phức tạp quá. Hoặc cách khác cũng được, ví dụ như sau khi nhập trùng số S/N, excel không chấp nhận và trả về giá trị nào đó (ví dụ: N/A,...) để mình biết và sửa chữa ngay.
 
Vấn đề 2: Nếu o dùng VBA thì bạn dùng conditional Format, nếu trùng thì cell đó sẽ màu khác, tại A2 vào Con Format - Formular is=COUNTIF($A$1:$A1,$A2)>0 và format tiếp
 
cho mình hỏi một chút: trong comment có picture, muốn in bản excel với nội dung văn bản, nhưng in được của picture trong comment thì phải làm sao> cAM ON NHIEU
 
Status
Không mở trả lời sau này.

Bài viết mới nhất

Back
Top Bottom