Quản lí điểm phiên bản 9.65 (theo thông tư 58) (1 người xem)

Liên hệ QC

Người dùng đang xem chủ đề này

ngduychien

Thành viên chính thức
Tham gia
6/1/07
Bài viết
71
Được thích
45
qld965.jpg
Phiên bản này chỉnh sửa theo thông tư 58.
qld965main.jpg

qld96558.jpg
Có hổ trợ thêm phần "Tạo bảng điểm tổng kết" HKI là thông tư 51, HKII là thông tư 58, cả năm theo thông tư 58.
qld58.jpg
Tải về theo địa chỉ:
http://www.mediafire.com/?4gjt1gdtoqie9r4

(File này mới chỉnh sửa phần thống kê và bổ sung phần bảng điểm kiểu đánh giá cho các môn Thể dục, Nhạc, Họa, bổ sung tính năng lọc danh sách học sinh thi lại từ bảng tổng hợp cả năm). Đã khắc phục tất cả các lỗi:

Bạn nghiên cứu thêm trường hợp này
Toán|Lý|Hóa|Sinh|Tin|Văn|Sử|Địa|NN|GDCD|C N|TD|GDQP|ĐTBhk|Học lực
9|9|9|6|9|9|4|3|9|9|9|CĐ|9|8.6|TB
Học sinh này học lực phải là YẾU vì theo qui chế 58 (Điều 13, khoản 6):
"6. Nếu ĐTB[SUB]hk[/SUB] hoặc ĐTB[SUB]cn[/SUB] đạt mức của từng loại quy định tại các Khoản 1, 2 điều này nhưng do kết quả của một môn học nào đó thấp hơn mức quy định cho loại đó nên học lực bị xếp thấp xuống thì được điều chỉnh như sau....."
nghĩa là chỉ nâng bậc cho các trường hợp thông thường, không cho phép nâng bậc cho trường hợp đã nâng bậc. Nếu kết quả môn thể dục loại Đ, học sinh này tử G xuống TB, nên nâng lên mức K. Nên khi môn TD kết quả chưa đạt thì học lực từ K xuống Y. Nhưng ta không thể áp dụng nâng bậc Y lên TB được. Học lực học sinh này phải là YẾU.

Bạn xem lại trường hợp này:
Toán.. Lý... Hóa.. Tin ..Văn.. Sử.. Địa.. NN ..CD.. CN ..TD ..QP ..ĐTB... XL
...9..... 9...... 9...... 9.... 9..... 3.... 3 .....9 ....7.... 9..... Đ... 9 ....7.8 ...TB
-Theo mình, học sinh này học lực YẾU vì có đến 2 môn làm cho từ KHÁ xuống YẾU ( không thỏa điều kiện được nâng bậc theo điều 13/khoản 6/mục c.

(Không hiểu sao chức năng tạo bảng của GPE không dùng được)


Sau khi tải về và chạy cài đặt, file CDKey nằm trong thư mục cài đặt. Đính kèm cho các bác luôn đở phải hỏi tìm. Trong file cài đặt kèm luôn File Hướng dẫn sử dụng cơ bản.
 

File đính kèm

Lần chỉnh sửa cuối:
Các mem tải về sử dụng ra sao? có sai sót chi không? Pm lại cho mình nhé. 7 bác tải rồi mà chả nói tiếng nào.
 
Chương trình của bạn mang tính chuyên nghiệp không cần thiết so với yêu cầu. Mình nghĩ nên làm đơn giản hơn để người xem dễ dàng vào mà góp ý. Mình tải về cài đặt chỉ thấy màn hình trống trơn!
 
Chương trình của bạn mang tính chuyên nghiệp không cần thiết so với yêu cầu. Mình nghĩ nên làm đơn giản hơn để người xem dễ dàng vào mà góp ý. Mình tải về cài đặt chỉ thấy màn hình trống trơn!

Trời đất, sao trống trơn được bác. Đính kèm cho Bác file hướng dẫn cơ bản bên dưới nhé
 

File đính kèm

Lần chỉnh sửa cuối:
Vâng, chương trình của bạn Pro thật đấy và mình cũng thấy khá lúng túng khi tham khảo.
Trước đây ở tỉnh mình dùng phần mềm SSM của Cục CNTT-BGD viết (tuy nhiên từ ngày ra Thông tư 58 do Cục CNTT ko nâng cấp nên nó bị "chết yểu").Hiện nay, mặc dù đã có VEMIS của SREM nhưng trong khi chờ đợi ông SREM hoàn thiện và triển khai đến tất cả các trường THCS thực hiện được, mình cũng có thực hiện tiện ích quản lý điểm (Excel). Tính năng giống như SSM vì nó xuất các phiếu điểm, Hkiểm cho giáo viên nhập. Cứ cuối mỗi học kỳ nhà trường cử 1 người chạy tiện ích này để cập nhật các biểu mẫu điểm, HK của tất cả các môn, các lớp. Sau đó tính TBC, xếp loại, thống kê rồi in ấn. Đây là giao diện chính (đơn giản dễ thực hiện, chỉ cần biết click chuột là ok. Xin lỗi vì ko biết cách phóng to ảnh):
SSM.jpg
 
Lần chỉnh sửa cuối:
Bác cũng dùng excel luôn hả. Hình nhỏ quá không xem được
 
Ứng dụng này khá hay! Rất cảm ơn thầy! Nhưng nếu không bảo mật thì rất nhiều thứ nhỏ nhỏ xung quanh..... Có thể tắt cái bảng chào mừng được không vì nếu như vậy thì sẽ gặp khó khăn trong việc mở các tài liệu excel khác! chỉ cần hiển thị trên table là ok! còn bản quyên tác giả thì bấy nhiêu trên table la đủ rồi! Ứng dụng này sẽ tự động chạy song song khi mở excel.
Góp ý cùng thầy. Nếu thầy chỉnh sửa phần đó thì có thể em sẽ xin phép thầy phổ biến ứng dụng excel này. Mong sớm nhận được hồi âm!
 
Còn thêm ý nữa thầy ơi! Sao phải mặc định là HOÀI NHƠN BÌNH ĐỊNH ởi tiêu đề khi thầy muốn phổ biến ứng dụng này trên toàn quốc...
 
Góp ý nhỏ nữa thầy ơi! Chỗ danh hiệu là HS Giỏi, HS Tiên Tiến... chứ trong đó em thấy là TTXS, hay TT thầy nên sửa lại chỗ này!@
 
Do cái này làm cho các thầy trong trường mình nên để vậy cho tiện. Với lại trong sổ điểm ko có danh hiệu HG giỏi chỉ có TTXS. Còn những chổ khi dùng không đúng huyện tỉnh thì có thể tắt bảo vệ sheet rồi sửa là OK mà
 
Do cái này làm cho các thầy trong trường mình nên để vậy cho tiện. Với lại trong sổ điểm ko có danh hiệu HG giỏi chỉ có TTXS. Còn những chổ khi dùng không đúng huyện tỉnh thì có thể tắt bảo vệ sheet rồi sửa là OK mà
chỉnh lại thì được nhưng khá bất tiện cho giáo viên! Còn cái bảng chào mừng của chương trình nữa. Cảm thấy khá bất tiên khi mỏ file excel nào lên cũng có!
 
Điều 6, 13, thiếu Điều 14.
Điều 6. Hình thức đánh giá và kết quả các môn học sau một học kỳ, cả năm học
1. Hình thức đánh giá:
a) Đánh giá bằng nhận xét kết quả học tập (sau đây gọi là đánh giá bằng nhận xét) đối với các môn Âm nhạc, Mỹ thuật, Thể dục.
Căn cứ chuẩn kiến thức, kỹ năng môn học quy định trong Chương trình giáo dục phổ thông, thái độ tích cực và sự tiến bộ của học sinh để nhận xét kết quả các bài kiểm tra theo hai mức:
- Đạt yêu cầu (Đ): Nếu đảm bảo ít nhất một trong hai điều kiện sau:
+ Thực hiện được cơ bản các yêu cầu chuẩn kiến thức, kỹ năng đối với nội dung trong bài kiểm tra;
+ Có cố gắng, tích cực học tập và tiến bộ rõ rệt trong thực hiện các yêu cầu chuẩn kiến thức, kỹ năng đối với nội dung trong bài kiểm tra.
- Chưa đạt yêu cầu (CĐ): Các trường hợp còn lại.
b) Kết hợp giữa đánh giá bằng cho điểm và nhận xét kết quả học tập đối với môn Giáo dục công dân:
- Đánh giá bằng cho điểm kết quả thực hiện các yêu cầu về chuẩn kiến thức, kỹ năng và thái độ đối với từng chủ đề thuộc môn Giáo dục công dân quy định trong chương trình giáo dục phổ thông cấp THCS, cấp THPT do Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành;
- Đánh giá bằng nhận xét sự tiến bộ về thái độ, hành vi trong việc rèn luyện đạo đức, lối sống của học sinh theo nội dung môn Giáo dục công dân quy định trong chương trình giáo dục phổ thông cấp THCS, cấp THPT do Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành trong mỗi học kỳ, cả năm học.
Kết quả nhận xét sự tiến bộ về thái độ, hành vi trong việc rèn luyện đạo đức, lối sống của học sinh không ghi vào sổ gọi tên và ghi điểm, mà được giáo viên môn Giáo dục công dân theo dõi, đánh giá, ghi trong học bạ và phối hợp với giáo viên chủ nhiệm sau mỗi học kỳ tham khảo khi xếp loại hạnh kiểm.
c) Đánh giá bằng cho điểm đối với các môn học còn lại.
d) Các bài kiểm tra được cho điểm theo thang điểm từ điểm 0 đến điểm 10; nếu sử dụng thang điểm khác thì phải quy đổi về thang điểm này.
2. Kết quả môn học và kết quả các môn học sau mỗi học kỳ, cả năm học:
a) Đối với các môn học đánh giá bằng cho điểm: Tính điểm trung bình môn học và tính điểm trung bình các môn học sau mỗi học kỳ, cả năm học;
b) Đối với các môn học đánh giá bằng nhận xét: Nhận xét môn học sau mỗi học kỳ, cả năm học theo hai loại: Đạt yêu cầu (Đ) và Chưa đạt yêu cầu (CĐ); nhận xét về năng khiếu (nếu có).
Điều 13. Tiêu chuẩn xếp loại học kỳ và xếp loại cả năm học
1. Loại giỏi, nếu có đủ các tiêu chuẩn sau đây:
a) Điểm trung bình các môn học từ 8,0 trở lên, trong đó điểm trung bình của 1 trong 2 môn Toán, Ngữ văn từ 8,0 trở lên; riêng đối với học sinh lớp chuyên của trường THPT chuyên phải thêm điều kiện điểm trung bình môn chuyên từ 8,0 trở lên;
b) Không có môn học nào điểm trung bình dưới 6,5;
c) Các môn học đánh giá bằng nhận xét đạt loại Đ.
2. Loại khá, nếu có đủ các tiêu chuẩn sau đây:
a) Điểm trung bình các môn học từ 6,5 trở lên, trong đó điểm trung bình của 1 trong 2 môn Toán, Ngữ văn từ 6,5 trở lên; riêng đối với học sinh lớp chuyên của trường THPT chuyên phải thêm điều kiện điểm trung bình môn chuyên từ 6,5 trở lên;
b) Không có môn học nào điểm trung bình dưới 5,0;
c) Các môn học đánh giá bằng nhận xét đạt loại Đ.
3. Loại trung bình, nếu có đủ các tiêu chuẩn sau đây:
a) Điểm trung bình các môn học từ 5,0 trở lên, trong đó điểm trung bình của 1 trong 2 môn Toán, Ngữ văn từ 5,0 trở lên; riêng đối với học sinh lớp chuyên của trường THPT chuyên phải thêm điều kiện điểm trung bình môn chuyên từ 5,0 trở lên;
b) Không có môn học nào điểm trung bình dưới 3,5;
c) Các môn học đánh giá bằng nhận xét đạt loại Đ.
4. Loại yếu: Điểm trung bình các môn học từ 3,5 trở lên, không có môn học nào điểm trung bình dưới 2,0.
5. Loại kém: Các trường hợp còn lại.
6. Nếu ĐTB[SUB]hk[/SUB] hoặc ĐTB[SUB]cn[/SUB] đạt mức của từng loại quy định tại các Khoản 1, 2 điều này nhưng do kết quả của một môn học nào đó thấp hơn mức quy định cho loại đó nên học lực bị xếp thấp xuống thì được điều chỉnh như sau:
a) Nếu ĐTB[SUB]hk[/SUB] hoặc ĐTB[SUB]cn[/SUB] đạt mức loại G nhưng do kết quả của một môn học nào đó mà phải xuống loại Tb thì được điều chỉnh xếp loại K.
b) Nếu ĐTB[SUB]hk[/SUB] hoặc ĐTB[SUB]cn[/SUB] đạt mức loại G nhưng do kết quả của một môn học nào đó mà phải xuống loại Y thì được điều chỉnh xếp loại Tb.
c) Nếu ĐTB[SUB]hk[/SUB] hoặc ĐTB[SUB]cn[/SUB] đạt mức loại K nhưng do kết quả của một môn học nào đó mà phải xuống loại Y thì được điều chỉnh xếp loại Tb.
d) Nếu ĐTB[SUB]hk[/SUB] hoặc ĐTB[SUB]cn[/SUB] đạt mức loại K nhưng do kết quả của một môn học nào đó mà phải xuống loại Kém thì được điều chỉnh xếp loại Y.
Điều 14. Đánh giá học sinh khuyết tật
1. Đánh giá học sinh khuyết tật theo nguyên tắc động viên, khuyến khích sự nỗ lực và sự tiến bộ của học sinh là chính.
2. Học sinh khuyết tật có khả năng đáp ứng các yêu cầu của chương trình giáo dục THCS, THPT được đánh giá, xếp loại theo các quy định như đối với học sinh bình thường nhưng có giảm nhẹ yêu cầu về kết quả học tập.
3. Học sinh khuyết tật không đủ khả năng đáp ứng các yêu cầu của chương trình giáo dục THCS, THPT được đánh giá dựa trên sự nỗ lực, tiến bộ của học sinh và không xếp loại đối tượng này.


Điều 6 thiếu gì vậy bác, còn điều 13 và 14 nữa. Em không biết là thiếu chổ nào?
 
Lần chỉnh sửa cuối:
chỉnh lại thì được nhưng khá bất tiện cho giáo viên! Còn cái bảng chào mừng của chương trình nữa. Cảm thấy khá bất tiên khi mỏ file excel nào lên cũng có!
Khi nào cần mớ dùng QLD9.65 chứ mình đâu có dùng như addin chạy thường trực đâu. Làm sao mà mở file excel nào thài QLD cũng hiện ra được.
 
Còn thêm ý nữa thầy ơi! Sao phải mặc định là HOÀI NHƠN BÌNH ĐỊNH ởi tiêu đề khi thầy muốn phổ biến ứng dụng này trên toàn quốc...

Mẫu Bảng tổng hợp lớp làm theo mẫu của Bình Định nên mình để như vậy. Mỗi tỉnh có mẫu khác nhau mà. Do đó giáo viên chỉ cần tắt bảo vệ sheet để có thể chỉnh lại theo yêu cầu của trường mình.
 
Bạn xem lại trường hợp này:
Toán.. Lý... Hóa.. Tin ..Văn.. Sử.. Địa.. NN ..CD.. CN ..TD ..QP ..ĐTB... XL
...9..... 9...... 9...... 9.... 9..... 3.... 3 .....9 ....7.... 9..... Đ... 9 ....7.8 ...TB
-Theo mình, học sinh này học lực YẾU vì có đến 2 môn làm cho từ KHÁ xuống YẾU ( không thỏa điều kiện được nâng bậc theo điều 13/khoản 6/mục c.

(Không hiểu sao chức năng tạo bảng của GPE không dùng được)
 
Lần chỉnh sửa cuối:
Bạn xem lại trường hợp này:
Toán.. Lý... Hóa.. Tin ..Văn.. Sử.. Địa.. NN ..CD.. CN ..TD ..QP ..ĐTB... XL
...9..... 9...... 9...... 9.... 9..... 3.... 3 .....9 ....7.... 9..... Đ... 9 ....7.8 ...TB
-Theo mình, học sinh này học lực YẾU vì có đến 2 môn làm cho từ KHÁ xuống YẾU ( không thỏa điều kiện được nâng bậc theo điều 13/khoản 6/mục c.

(Không hiểu sao chức năng tạo bảng của GPE không dùng được)
Đồng ý với bạn, trường hợp này phải được xếp học lực Y. Nếu môn Sử hoặc Địa đủ 5 điểm thì mới được điều chỉnh lên mức Tb.
Còn chức năng Table thì có vấn đề gì đâu. Đây nè (phải thêm môn Sinh nữa mới đủ chứ nhỉ):
Toán|Lý|Hóa|Sinh|Tin|Văn|Sử|Địa|NN|GDCD|CN|TD|GDQP|ĐTBhk|Học lực
9|9|9|6|9|9|3|3|9|9|9|Đ|9|7.8|Y
Bạn copy đoạn sau dán vào bài viết, sau đó xóa khoảng trắng chỗ [ /TABLE] là được:
Toán|Lý|Hóa|Sinh|Tin|Văn|Sử|Địa|NN|GDCD|CN|TD|GDQP|ĐTBhk|Học lực
9|9|9|6|9|9|3|3|9|9|9|Đ|9|7.8|Y[ /TABLE]
 
Bạn nghiên cứu thêm trường hợp này
Toán|Lý|Hóa|Sinh|Tin|Văn|Sử|Địa|NN|GDCD|C N|TD|GDQP|ĐTBhk|Học lực
9|9|9|6|9|9|4|3|9|9|9|CĐ|9|8.6|TB
Học sinh này học lực phải là YẾU vì theo qui chế 58 (Điều 13, khoản 6):
"6. Nếu ĐTB[SUB]hk[/SUB] hoặc ĐTB[SUB]cn[/SUB] đạt mức của từng loại quy định tại các Khoản 1, 2 điều này nhưng do kết quả của một môn học nào đó thấp hơn mức quy định cho loại đó nên học lực bị xếp thấp xuống thì được điều chỉnh như sau....."
nghĩa là chỉ nâng bậc cho các trường hợp thông thường, không cho phép nâng bậc cho trường hợp đã nâng bậc. Nếu kết quả môn thể dục loại Đ, học sinh này tử G xuống TB, nên nâng lên mức K. Nên khi môn TD kết quả chưa đạt thì học lực từ K xuống Y. Nhưng ta không thể áp dụng nâng bậc Y lên TB được. Học lực học sinh này phải là YẾU.
 
Lần chỉnh sửa cuối:
[TABLE="class: grid, width: 500, align: center"]
[TR]
[TD]Toán
[/TD]
[TD]Lý
[/TD]
[TD]Hóa
[/TD]
[TD]Sinh
[/TD]
[TD]Tin
[/TD]
[TD]Văn
[/TD]
[TD]Sử
[/TD]
[TD]Địa
[/TD]
[TD]TA
[/TD]
[TD]CD
[/TD]
[TD]CN
[/TD]
[TD]TD
[/TD]
[TD]QP
[/TD]
[TD]TB
[/TD]
[/TR]
[TR]
[TD]7.5
[/TD]
[TD]7.0
[/TD]
[TD]8.0
[/TD]
[TD]7.7
[/TD]
[TD]7.8
[/TD]
[TD]4.9
[/TD]
[TD]7.6
[/TD]
[TD]8.0
[/TD]
[TD]1.8
[/TD]
[TD]8.5
[/TD]
[TD]7.2
[/TD]
[TD]G
[/TD]
[TD]7.0
[/TD]
[TD]6.8
[/TD]
[/TR]
[/TABLE]
Ở HKI theo TT51 Trường hợp này xếp loại học lực là Y nhưng tiên ích vẫn chi là TB
 
Cái khung bị gì?? Ad sửa lại dùm!

7.5 7.0 8.0 7.7 8.0 1.8 8.5 7.2 G 7.0
 
Lần chỉnh sửa cuối:
4.5 6.8 6.4 7.7 7.1 6.3 7.3 7.9 2.8 9.1 7.3 G 7.0
Điểm này nữa thầy ơi! ở qui định tại điểm c khảon 6 (Điều 13, QĐ 51) Nếu điểm TBHK hoặc TBCn đạt mức loại K nhưng do ĐTB hoặc nhận xét của 1 môn học phải xuống loại Yếu được điều chỉnh xếp loại Tb

Một khoản nho nhỏ nữa! phần học lực tại điều 5 loại trung bình là (Tb) và hạnh kiểm trung bình là (Tb)
 
Lần chỉnh sửa cuối:
Toán|Lý|Hóa|Sinh|Tin|Văn|Sử|Địa|NN|GDCD|C N|TD|GDQP|ĐTBhk|Học lực
75|70|80|77|78|49|76|80|18|85|72|G|70|67|Y
Ở HKI theo TT51 Trường hợp này xếp loại học lực là Y nhưng tiên ích vẫn chi là TB
Theo mình, trường hợp này xếp học lực KÉM vì:
-Nếu môn NN đạt 6.5 trở lên thì em xếp TB ( có môn Sử dưới 5.0)
-Khi môn NN = 1.8 nghĩa vì môn này em bị xếp TB xuống Kém (đúng với điều 13, khoản 6, mục đ của QĐ 51 ; không nâng bậc)
 
Theo mình, trường hợp này xếp học lực KÉM vì:
-Nếu môn NN đạt 6.5 trở lên thì em xếp TB ( có môn Sử dưới 5.0)
-Khi môn NN = 1.8 nghĩa vì môn này em bị xếp TB xuống Kém (đúng với điều 13, khoản 6, mục đ của QĐ 51 ; không nâng bậc)
Mà điểm này xuống 2 bậc chứ sao mà xuống tới 3 bậc vậy.
 
Theo mình, trường hợp này xếp học lực KÉM vì:
-Nếu môn NN đạt 6.5 trở lên thì em xếp TB ( có môn Sử dưới 5.0)
-Khi môn NN = 1.8 nghĩa vì môn này em bị xếp TB xuống Kém (đúng với điều 13, khoản 6, mục đ của QĐ 51 ; không nâng bậc)

Mình hiểu điểm TBHK hoặc TBCN (chứ không phải là xếp loại TBHK hoặc TBCN) đạt mức loại K nhưng do ĐTB hoặc nhận xét của 1 môn học phải xuống loại Yếu được điều chỉnh xếp loại Tb

Không biết vậy có đúng không? Trong trường hợp này ĐTBhk 6.7 đạt Khá
 
Xin phép thầy em đã chỉnh lại phù hợp từ mẫu của thầy!
 

File đính kèm

  • sua.JPG
    sua.JPG
    308.5 KB · Đọc: 58
-Trích điều 13, khoản 6 ( QĐ 51):
"6.Nếu ĐTBhk hoặc ĐTBcn đạt mức quy định cho từng loại nói tại các khoản 1, 2, 3 Điều này, nhưng do ĐTB hoặc nhận xét của 1 môn học thấp hơn mức quy định cho loại đó cho nên học lực bị xếp thấp xuống thì được điều chỉnh như sau: ..."
-Trích điều 13, khoản 6 ( QĐ 58):
"6. Nếu ĐTB[SUB]hk[/SUB] hoặc ĐTB[SUB]cn[/SUB] đạt mức của từng loại quy định tại các Khoản 1, 2 điều này nhưng do kết quả của một môn học nào đó thấp hơn mức quy định cho loại đó nên học lực bị xếp thấp xuống thì được điều chỉnh như sau:..."
-Nên không thể tách ĐTB và loại ra được. ĐTB phải đạt mức của từng loại quy định tại các khoản 1,2,3 (QĐ 51) 1,2 (QĐ 58) mới được xét nâng bậc.
 
Mình hiểu điểm TBHK hoặc TBCN (chứ không phải là xếp loại TBHK hoặc TBCN) đạt mức loại K nhưng do ĐTB hoặc nhận xét của 1 môn học phải xuống loại Yếu được điều chỉnh xếp loại Tb

Không biết vậy có đúng không? Trong trường hợp này ĐTBhk 6.7 đạt Khá

Mức loại K: Cần hội đủ:
1) ĐTBHK trên 6.5 : Đạt (6.7)
2) Văn hoặc Toán trên 5: Đạt
3) Các môn đánh giá đều Đ: Đạt
4) Không có môn dưới 5: Có 2 môn dưới 5 : CHƯA ĐẠT
Vì có 2 môn dưới 5 nên cũng không được xét chiếu cố
Có nghĩa là hs này không đang ở mức K để được xét chiếu cố

Mức loại TB: Cần hội đủ:
1) ĐTBHK trên 5 : Đạt (6.7)
2) Văn hoặc Toán trên 5: Đạt
3) Các môn đánh giá đều Đ: Đạt
4) Không có môn dưới 3.5: Có 1 môn dưới 3.5 : CHƯA ĐẠT
Tuy bị 1 môn nhưng loại TB không được xét chiếu cố.
Vậy hs này không ở mức TB

Bạn xét tương tự hs này cũng không ở mức Y
Do bị 1 môn dưới 2, nên hs này bị xếp loại KÉM

Theo QC:
"...nhưng do kết quả của MỘT môn học nào đó thấp hơn mức quy định cho LOẠI đó ....."

Cứ chiếu ĐTB mà xét thì sai rồi bạn ơi:
ĐTB trên 8,0 ; Văn 4,0 và Toán 3,0: Trường này khá phổ biến (Văn, Toán dưới 5), nếu xét như bạn hs này là loại TB????
 
Vậy Thầy Chiến thêm 1 cột để xét riêng 2 môn này! vì trong khung thì chỉ có xét 2 loại là <2 và <3.5
 
Mức loại K: Cần hội đủ:
1) ĐTBHK trên 6.5 : Đạt (6.7)
2) Văn hoặc Toán trên 5: Đạt
3) Các môn đánh giá đều Đ: Đạt
4) Không có môn dưới 5: Có 2 môn dưới 5 : CHƯA ĐẠT
Vì có 2 môn dưới 5 nên cũng không được xét chiếu cố
Có nghĩa là hs này không đang ở mức K để được xét chiếu cố

Mức loại TB: Cần hội đủ:
1) ĐTBHK trên 5 : Đạt (6.7)
2) Văn hoặc Toán trên 5: Đạt
3) Các môn đánh giá đều Đ: Đạt
4) Không có môn dưới 3.5: Có 1 môn dưới 3.5 : CHƯA ĐẠT
Tuy bị 1 môn nhưng loại TB không được xét chiếu cố.
Vậy hs này không ở mức TB

Bạn xét tương tự hs này cũng không ở mức Y
Do bị 1 môn dưới 2, nên hs này bị xếp loại KÉM

Theo QC:
"...nhưng do kết quả của MỘT môn học nào đó thấp hơn mức quy định cho LOẠI đó ....."

Cứ chiếu ĐTB mà xét thì sai rồi bạn ơi:
ĐTB trên 8,0 ; Văn 4,0 và Toán 3,0: Trường này khá phổ biến (Văn, Toán dưới 5), nếu xét như bạn hs này là loại TB????

Cảm ơn Bác nhiều.
Đã chỉnh lại phần xếp loại cho bảng HKI-theo quy chế 51.
http://www.mediafire.com/?q6uu5w60du2l3vb
 
Lần chỉnh sửa cuối:
Mình thấy trong việc tính điểm trung bình các môn cả năm có vấn đề, theo thông tư 58 là trung bình cộng của điểm trung bình cả năm của các môn học, nhưng ở phần mềm của bạn đó là bạn lấy (ĐTBhkI + ĐTBhkII*2)/3.
 
Mình thấy trong việc tính điểm trung bình các môn cả năm có vấn đề, theo thông tư 58 là trung bình cộng của điểm trung bình cả năm của các môn học, nhưng ở phần mềm của bạn đó là bạn lấy (ĐTBhkI + ĐTBhkII*2)/3.

Theo TT 58 Tại điều 10 khoảng b:
ĐTB[SUB]mcn[/SUB] =ĐTB[SUB]mhkI[/SUB] + 2 x ĐTB[SUB]mhkII/[/SUB]3
 
Lần chỉnh sửa cuối:
Lần chỉnh sửa cuối:
ngodany135: bạn hiểu nhầm ý mình rồi, cảm ơn ngduychien đã trả lời.
Tuy vậy mình vẫn nhận thấy một lỗi nữa: Theo thông tư 58, điều 10, mục 3: Nếu môn học chỉ dạy trong 1 học kì thì lấy kết quả đánh giá xếp loại của học kì đó làm kết quả đánh giá xếp loại của cả năm. Tuy nhiên ở phần mềm của bạn vẫn chưa có điều này, môn học (ví dụ mình ở cấp 3, môn GDQP-AN chỉ học ở học kì I) chỉ học ở 1 học kì thì không được tham gia tính ĐTBcn, điều này làm sai lệch nhiều so với kết quả tính toán đúng.
 
ngodany135: bạn hiểu nhầm ý mình rồi, cảm ơn ngduychien đã trả lời.
Tuy vậy mình vẫn nhận thấy một lỗi nữa: Theo thông tư 58, điều 10, mục 3: Nếu môn học chỉ dạy trong 1 học kì thì lấy kết quả đánh giá xếp loại của học kì đó làm kết quả đánh giá xếp loại của cả năm. Tuy nhiên ở phần mềm của bạn vẫn chưa có điều này, môn học (ví dụ mình ở cấp 3, môn GDQP-AN chỉ học ở học kì I) chỉ học ở 1 học kì thì không được tham gia tính ĐTBcn, điều này làm sai lệch nhiều so với kết quả tính toán đúng.
Cảm ơn Bác. Cái ni mình chưa kiểm soát trong bảng tổng hợp. Sẽ điều chỉnh để giái quyết những lầm sau. Bác có thể khác phục bằng cách tắt bảo mật và boort sung cho môn bị thiếu một HK
 
Bác ngduychien xem lai trường hợp này nhé":
HS có ĐTB 7.4 (Khá) ; các môn XL : Đ; Toán :4.3 (yếu), Văn 3.5 (yếu) thì HL xếp loại TB. Trường hợp này có đúng không?

 
Rồi thầy ơi! Cám ơn thầy nhiều!..
 

File đính kèm

Thầy Chiến ơi em thấy trường hợp hs thứ hai trong file đính kèm chưa đúng với CV Số: 2642/BGDĐT-GDTrH V/v: Trả lời một số câu hỏi khi triển khai thực hiện Thông tư 58.
Thầy xem lại giúp em nhé. Em cập nhật phiên bản ở địa chỉ này
http://www.mediafire.com/?dorrkqt31666yq3
[/QUOTE]

Mình dạy cấp 3 nên phần cấp hai chưa nắm rõ thông tư lắm, để mình xem lại.
 
CV 2642... HD áp dụng cho cả cấp 2 và 3, thầy xem lại nhé.
trihuu
 
Thầy xem lại cái này! trường hợp CN dưới theo em là lưu ban! Sao mà ko tick vào!
 

File đính kèm

  • 23.JPG
    23.JPG
    34.9 KB · Đọc: 70
Thầy xem lại cái này! trường hợp CN dưới theo em là lưu ban! Sao mà ko tick vào!
Thông thường, Học lực Kém thì Hạnh kiểm xếp TB. Một em Học lực kém thì trong xếp loại hạnh kiểm sẽ không hơn Yếu.

Bác đọc quy chế xếp loại hạnh kiểm trong sổ GVCN.
 
thầy ơi sao ô danh hiệu thi đua không có gì hết vậy? Khi tắt bảo vệ sheet thì yêu cầu nhập mật khẩu, vậy mật khẩu là gì vậy thầy.
 
Theo tôi thấy thì phần mềm cũng hơi quá chuyên nghiệp cho quản lý điểm. Tôi mạo muội xin có ý kiến (mặc dù tôi không làm được như này) như sau: Chỉ cần các bảng tính như sau:
- Một bảng sơ yếu ll học sinh (đầu năm GVCN ghi danh sách học sinh vào 1 file excel gửi người quản lý để sắp xếp thứ tự, gửi lại GVCN để ghi vào sổ gọi tên ghi điểm)
- Tạo các bảng nhập điểm cho các môn: kì 1, kì 2. để chế độ người quản lí (BGH) khóa mở cột TBm lại để GVBM không thấy kq ngay vì có thể chỉnh sửa điểm.
- GVBM nhập điểm vào các file, chuyển cho người quản lí, để người quản lí nhập vào bảng tính điểm bộ môn cho GVBM, bảng tổng hợp theo lớp cho GVCN để ghi vào sổ điểm lớn.
- Trên bảng tổng hợp cho GVCN có dự kiến xếp loại HK luôn, sau này nếu có điều chỉnh gvcn sẽ điều chỉnh trực tiếp trên máy tính.
- Sau cùng là có các biểu thống kê về lí lịch của học sinh (nam/nữ; dân tộc; nơi ở/ độ tuổi....), thống kê chất lượng giảng dạy của gvbm; thống kê kết quả học tập theo lớp; theo khối; theo toàn trường.
Như vậy phần mềm sẽ nhẹ hơn, đơn giản hơn, hiệu dụng hơn.
Đôi lời mạo muội!
 
Theo tôi thấy thì phần mềm cũng hơi quá chuyên nghiệp cho quản lý điểm. Tôi mạo muội xin có ý kiến (mặc dù tôi không làm được như này) như sau: Chỉ cần các bảng tính như sau:
- Một bảng sơ yếu ll học sinh (đầu năm GVCN ghi danh sách học sinh vào 1 file excel gửi người quản lý để sắp xếp thứ tự, gửi lại GVCN để ghi vào sổ gọi tên ghi điểm)
- Tạo các bảng nhập điểm cho các môn: kì 1, kì 2. để chế độ người quản lí (BGH) khóa mở cột TBm lại để GVBM không thấy kq ngay vì có thể chỉnh sửa điểm.
- GVBM nhập điểm vào các file, chuyển cho người quản lí, để người quản lí nhập vào bảng tính điểm bộ môn cho GVBM, bảng tổng hợp theo lớp cho GVCN để ghi vào sổ điểm lớn.
- Trên bảng tổng hợp cho GVCN có dự kiến xếp loại HK luôn, sau này nếu có điều chỉnh gvcn sẽ điều chỉnh trực tiếp trên máy tính.
- Sau cùng là có các biểu thống kê về lí lịch của học sinh (nam/nữ; dân tộc; nơi ở/ độ tuổi....), thống kê chất lượng giảng dạy của gvbm; thống kê kết quả học tập theo lớp; theo khối; theo toàn trường.
Như vậy phần mềm sẽ nhẹ hơn, đơn giản hơn, hiệu dụng hơn.
Đôi lời mạo muội!
Hiện tại tôi cũng đã viết ra một chương trình đáp ứng gần đầy đủ yêu cầu như bạn đưa ra. Và kết quả là giờ này tôi đang xù đầu với cái mớ bòng bong này đây.
Thực ra thì hiện tại cũng đã có khá nhiều phần mềm chuyên nghiệp cho vấn đề quản lý điểm như BienDenSchool, SMAS, VEMIS,..., vấn đề là nhà trường chọn phần mềm nào cho phù hợp với nhu cầu cụ thể của trường thôi.
 
Lâu quá không quay lại hỗ trợ quý thầy cô. Ai còn dùng lỗi thì cmt lại em hổ trợ tiếp ạ.
 
Hiện tại tôi cũng đã viết ra một chương trình đáp ứng gần đầy đủ yêu cầu như bạn đưa ra. Và kết quả là giờ này tôi đang xù đầu với cái mớ bòng bong này đây.
Thực ra thì hiện tại cũng đã có khá nhiều phần mềm chuyên nghiệp cho vấn đề quản lý điểm như BienDenSchool, SMAS, VEMIS,..., vấn đề là nhà trường chọn phần mềm nào cho phù hợp với nhu cầu cụ thể của trường thôi.
Chỗ em sử dụng smas anh ơi.
 
giờ với phần mềm như thầy Chiến đưa lên nhưng thêm phần nhập qua mạng cho các giáo viên với quyền truy cập xem và chỉnh sửa từng phần theo môn dạy và quản lý nữa thì quá ổn! mong cùng nhau xây dựng và chia sẻ!
 

Bài viết mới nhất

Back
Top Bottom