Sách hay cần đọc (1 người xem)

  • Thread starter Thread starter linhlan
  • Ngày gửi Ngày gửi
Liên hệ QC

Người dùng đang xem chủ đề này

linhlan

Thành viên chính thức
Tham gia
9/8/10
Bài viết
71
Được thích
204
Gởi các bạn tài liệu này để soi gương lại mình nhằm giúp công tác quản lý điều hành tốt hơn cùng nghệ thuật ứng xử với nhân viên và lãnh đạo.

Là lãnh đạo: Không nên có nhân viên mới nới hoặc sa thải nhân viên cũ. (Ham đồ mới) - cuối cùng gặp của "Trời ơi, ngâm vố". Suy cho cùng, bởi cái tội: "Vắt chanh bỏ vỏ"

Là nhân viên: "Không nên qua cầu rút ván" - Hãy làm tròn đạo lý của 1 người lao động - Ăn cây nào rào cây ấy

Điều chỉnh tổ chức để giữ nhân viên hay mặc cho họ ra đi? - Tải file tại đây

Lãnh đạo và sự tự lừa dối. - Tải file tại đây

Mong rằng các tài liệu trên giúp cho lãnh đạo Công Ty tránh khỏi những phiền muộn, giúp lãnh đạo Công Ty ngày gắn bó với tầng lớp lao động nhằm giúp người lao động yên tâm trong công tác, tạo ra những của cải mới mang lại lợi ích kinh tế và hiệu quả hoạt động sản xuất kinh doanh cho doanh nghiệp.

Phương châm: "Không nên hứa suông" với nhân viên. Cần cam kết với lời hứa của mình trước tập thể lao động như đinh đóng cột.)(&&@@)(&&@@)(&&@@

Chúc thành công.
 

File đính kèm

Cám ơn bạn đã chia sẻ thông tin. Qua các tài liệu trên, KTGG lại nhớ câu chuyện như sau:

Khách hàng gia công: Khi đến 1 đơn vị X để đặt ký tiếp hợp đồng gia công, với tư cách Khách hàng là "Thượng đế", vị khách này quan sát qua cặp kính tròng màu nâu để rồi đưa ra kết luận/quyết định là không tái ký ký hợp đồng gia công với đơn vị X này nữa. Lặng lẽ bước về để đơn vị X lòng buồn nặng trĩu với khách hàng "Thượng đế" này.
Sau đó, đơn vị X cử người để tìm hiểu, lý do sao vị khách "Thượng đế" của mình không tiếp tục hợp tác với mình.
Cuối cùng được biết với lý do đơn giản, vị khách "Thượng đế" đã quan sát và tìm hiểu từ cái chỗ ăn "trưa" của nhân viên đơn vị X kia, chỗ ăn thì không có chỗ ngồi để ăn, đến giờ ăn thì toàn nhân viên kéo ra gốc cây "trứng cá" để ăn mà chả có cái ghế nào để cho nhân viên ngồi ăn, nhân viên phải lấy những tờ báo, những mảnh carton vụn bỏ để lót ngồi. May thay, những lúc ấy không bị mưa. Hôm khác, vị khách "Thượng đế" kia cũng đến đơn vị X kia vào lúc giờ ăn trưa (lúc này mưa), thấy nhân viên đơn vị "X" ngồi tụm lại ăn trưa trong văn phòng/nhà máy, vô tình những thức ăn lại vun đỗ tứ phía dễ dẫn đến kiến, gián đi vào phá hỏng các sản phẩm của họ đang gởi gia công!!! Chưa kể những mùi vị thức ăn đang bốc mùi lan tỏa dần khắp cả nhà máy.
Vị khách "Thượng đế" đưa ra nhận xét: "Văn hóa của doanh nghiệp càng tốt thì sản phẩm đóng góp cho xã hội mới có chất lượng cao". Hàng Việt Nam chất lượng cao.
Văn hóa ở đây được hiểu theo vị khách "Thượng đế" kia như sau:
+ Cuộc sống của người lao động (sinh hoạt của người lao động kể cả thu nhập) tốt, ổn định có thế người lao động mới toàn tâm đầu tư vào công việc để cho ra các sản phẩm tốt. Trái lại, thì sẽ dẫn đến nhiều thiệt hại cho công ty, sản phẩm hỏng (do làm thiếu tập trung mà nghĩ chiều nay phải chạy về đi mượn tiền đóng tiền 'trọ", tiền học cho con,...chưa kể tiền hụi chết nữa kìa, ....) và cuối cùng là DN không ký kết thương thảo với những khách hàng.

Một lần nữa cám ơn bạn đã gởi những tài liệu bổ ích nhằm giúp cho bạn đọc và các thành viên là người chủ của doanh nghiệp/là người lao động để suy nghĩ thêm về trách nhiệm của mỗi vị trí để góp phần xây dựng nếp sống ngày 1 văn hóa lành mạnh nhằm thúc đẩy xây dựng guồng máy làm việc ngày 1 vững mạnh.

Mong các bạn dành chút thời gian chia sẻ kinh nghiệm "nghệ thuật dụng nhân" hoặc gởi các tài liệu bổ ích để tự suy gẫm lại bước hàng trang của mình để có nhiều thành công trong cuộc sống hơn.

Thân
 
haiz! E đang định nộp hồ sơ ứng tuyển vào vị trí nhân sự.(đang không pít sẽ bị hỏi những gì, và phải chuẩn bị ra sao nữa).E biết duoc vị trí đó cần phải xây dựng hệ thống thang lương,bảng lương..thấy khó quá! Vì trường học viện hành chính ko đào tạo về vấn đề này! Sao mừ chị giỏi thế!hic.khâm phục quá!
 
Tôi không biết phải làm như thế nào, trong tay tôi không có một tài liệu nào nói đến công việc của tôi (nhân viên tuyển dụng - đào tạo). Sếp sai đâu thì đánh đó, không có 1 định hướng rõ ràng, không có chiến lược phát triển. Ai giúp tôi với
 
Công việc Nhân sự cấp thấp là vậy đó khuekute , mình học đúng chuyên ngành nhân sự nhưng nhiều lúc thấy công ty mình đang làm ko đúng với bản chất nhân sự . Phòng nhân sự cũng ít viêc hơn mình tưởng, ở cty mình Lương là Phòng kt ko phải là nhân sự.
 
Web KT

Bài viết mới nhất

Back
Top Bottom