Thủ tục Huỷ hoá đơn (hàng bán trả lại) (2 người xem)

Liên hệ QC

Người dùng đang xem chủ đề này

Chuotme84

Thành viên mới
Tham gia
21/8/09
Bài viết
1
Được thích
0
Chào các bác!
Em là thành viên mới của diễn đàn, em có 1 số vướng mắc mong các bác giup đỡ e với a.
DN của e là DN Tư nhân kinh doanh mặt hàng về sắt, thép. Trong tháng 7 e có xuất Hoá đơn bán hàng cho 1 DNTN khác và bên họ cũng đã chuyển tiền cho bên em qua TK NGân Hàng. Nhưng có 1 sự cố xảy ra là do mặt hàng bên em không đủ chất lượng nên họ đã không nhận hàng và đòi tiền lại. Vậy bên e sẽ phải làm những thủ tục gì cho đúng quy định ngoài việc huỷ HD bán hàng đó ra k a?
 
Dear Chuotme84,
----------------
Bạn tham khảo thêm thông tư 129/2008/TT-BTC ngày 26/12/2008 của Bộ tài chính, điểm 2.8, mục IV, phần B hướng dẫn trường hợp hàng bán bị trả lại:

"2.8. Cơ sở kinh doanh mua hàng hoá, người bán đã xuất hoá đơn, người mua đã nhận hàng, nhưng sau đó người mua phát hiện hàng hoá không đúng quy cách, chất lượng phải trả lại toàn bộ hay một phần hàng hoá, khi xuất hàng trả lại cho người bán, cơ sở phải lập hoá đơn, trên hoá đơn ghi rõ hàng hoá trả lại người bán do không đúng quy cách, chất lượng, tiền thuế GTGT. Hoá đơn này là căn cứ để bên bán điều chỉnh doanh số bán, số thuế GTGT đầu ra; bên mua điều chỉnh doanh số mua, số thuế GTGT đầu vào."

Về hạch toán kế toán, bạn khi nhận lại hàng bán bị trả lại, bạn ghi giảm giá vốn theo giá đã xuất kho, tăng hàng hóa nhập kho; tăng hàng bán bị trả lại tương ứng số tiền phải trả khách hàng (chưa bao gồm thuế GTGT), cuối kỳ kết chuyển ghi giảm doanh thu (mình không nói cụ thể các định khoản nghiệp vụ, chắc bạn nắm được).

Thân ái!
 
Em xin chào cả nhà!
Sao em không mở bài mới được. Mọi người giúp em với. Sao em thấy bên ngành hàng không, họ xuất hóa đơn cho sếp em đi công tác, vì lý do đột xuất sếp em không đi được phải hủy vé nhưng họ không chịu làm biên bản hủy hóa đơn cho em vậy? Cả nhà ơi giúp trái ớt với!
 
Lần chỉnh sửa cuối:
Web KT

Bài viết mới nhất

Back
Top Bottom