nick_nguyen
Thành viên mới

- Tham gia
- 31/10/11
- Bài viết
- 13
- Được thích
- 0
Các bạn vui lòng cho mình hỏi : mình có thể tạo được những ghi chú "note" cho những user khác trong Access được không ( mình đang sữ dụng Access 2010 ).
Ví dụ:
Mình có 1 cái login form cho user " mình làm dựa theo ví dụ của anh Dom để làm" để cho người dùng login vào. Người dùng sẻ được phần làm 3 loại :Admin, nhân viên va khách.
Admin thì được quyền read, add , edit, và delete
nhân viên thì chỉ được read, add và edit thôi.
Con khách thì chỉ được đọc.
Mình hỏi những việc như sau:
1- làm sao để phân quyền cho các loại người dùng như trên.Để những người không phải admin không được delete table hoặc row( vui lòng chỉ chi tiết vì mình mới học Access, các bạn thông cảm)
2- làm sao để tạo 1 cái ghi chú "note" ở form, để nhân viên sau khi chỉnh sửa nội dụng của table nào đó , co thể viết 1 đoạn ghi chú nhấn cho admin. Sau khi Addmin login vào đoạn ghi chú sẻ tự động popup để báo cho addmin rắng cái table đó đã được sữa như thế nào.
Mong các anh chị và các bạn giúp hộ mình, mình đã bõ cả tuần mà không biết làm như thế nào.
Thànnh thật cám ơn các bạn.
Ví dụ:
Mình có 1 cái login form cho user " mình làm dựa theo ví dụ của anh Dom để làm" để cho người dùng login vào. Người dùng sẻ được phần làm 3 loại :Admin, nhân viên va khách.
Admin thì được quyền read, add , edit, và delete
nhân viên thì chỉ được read, add và edit thôi.
Con khách thì chỉ được đọc.
Mình hỏi những việc như sau:
1- làm sao để phân quyền cho các loại người dùng như trên.Để những người không phải admin không được delete table hoặc row( vui lòng chỉ chi tiết vì mình mới học Access, các bạn thông cảm)
2- làm sao để tạo 1 cái ghi chú "note" ở form, để nhân viên sau khi chỉnh sửa nội dụng của table nào đó , co thể viết 1 đoạn ghi chú nhấn cho admin. Sau khi Addmin login vào đoạn ghi chú sẻ tự động popup để báo cho addmin rắng cái table đó đã được sữa như thế nào.
Mong các anh chị và các bạn giúp hộ mình, mình đã bõ cả tuần mà không biết làm như thế nào.
Thànnh thật cám ơn các bạn.