Access phân quyền và ghi chú giữa những người sữ dụng (6 người xem)

Liên hệ QC

Người dùng đang xem chủ đề này

nick_nguyen

Thành viên mới
Tham gia
31/10/11
Bài viết
13
Được thích
0
Các bạn vui lòng cho mình hỏi : mình có thể tạo được những ghi chú "note" cho những user khác trong Access được không ( mình đang sữ dụng Access 2010 ).
Ví dụ:
Mình có 1 cái login form cho user " mình làm dựa theo ví dụ của anh Dom để làm" để cho người dùng login vào. Người dùng sẻ được phần làm 3 loại :Admin, nhân viên va khách.
Admin thì được quyền read, add , edit, và delete
nhân viên thì chỉ được read, add và edit thôi.
Con khách thì chỉ được đọc.
Mình hỏi những việc như sau:
1- làm sao để phân quyền cho các loại người dùng như trên.Để những người không phải admin không được delete table hoặc row( vui lòng chỉ chi tiết vì mình mới học Access, các bạn thông cảm)
2- làm sao để tạo 1 cái ghi chú "note" ở form, để nhân viên sau khi chỉnh sửa nội dụng của table nào đó , co thể viết 1 đoạn ghi chú nhấn cho admin. Sau khi Addmin login vào đoạn ghi chú sẻ tự động popup để báo cho addmin rắng cái table đó đã được sữa như thế nào.
Mong các anh chị và các bạn giúp hộ mình, mình đã bõ cả tuần mà không biết làm như thế nào.
Thànnh thật cám ơn các bạn.
 
Bạn có thể dùng công cụ sẵn có là User level Security wizard... để phân quyền sử dụng nhé.
 
Thanks a Dom. Nhưng vì em sài Access 2010, nên chức năng User level Security wizard không đuợc hổ trợ cho những định dạng mới như là (.accdb, .accde, .accdc, .accdr). Còn cách nào khác không vậy a Dom.
Còn vế phần ghi chú giữa các người sữ dụng, không biết có bạn nào giúp đươc mình không (T_T).
 
hic cái này mình cũng cần
anh Dom dạo này bận công việc, e thấy anh ít online hơn
chúc anh hoàn thành công việc sớm và tốt
 
Hy vọng a Dom va các a em khác trong diễn đàn dành chút thời gian giup mình. Tuần sau mình phải nộp project rồi (T_T).
 
Hy vọng a Dom va các a em khác trong diễn đàn dành chút thời gian giup mình. Tuần sau mình phải nộp project rồi (T_T).
Gợi ý cho bạn:
Tạo 1 bảng mới trong đó có các trường như [NgayThang], [TenUser], [Quyen], [TacVu], [FormNao], [NoiDung], [GhiChu](Yes/No)
Khi User nào click vào các nút như xóa, điều chỉnh, thêm mới thì nó sẽ ghi vào bảng trên.
Trên form main nếu User có quyền Admin thì set Timer cho form main là 100 để popup cái form có chứa thông tin ghi chú với điều kiện số record >0 như trên, khi Admin click chọn vào trường Ghi Chú (Yes/No) thì dòng này sẽ không hiển thị nữa. Form này luôn tự động cập nhật, nếu User sử dụng chương trình của bạn ở máy khác, họ click vào các nút đó thì ở máy này với quyền Admin bạn sẽ biết được ai đang làm gì.
Bạn thử nhé.
 
Hay quá! đúng rồi, khi record > 0 nó sẻ tự popup cái form lên , vậy mà e nghĩ hoài không ra. Thank a!
Nhưng làm sao để khi nhân viên viết ghi chú lên máy họ mà các máy khác và admin van nhan duoc ( E mới học Access nên hỏi nhiều a thông cảm). Thank a lần nữa.
 
Hay quá! đúng rồi, khi record > 0 nó sẻ tự popup cái form lên , vậy mà e nghĩ hoài không ra. Thank a!
Nhưng làm sao để khi nhân viên viết ghi chú lên máy họ mà các máy khác và admin van nhan duoc ( E mới học Access nên hỏi nhiều a thông cảm). Thank a lần nữa.
Bằng cách share database lên mạng nội bộ, các máy khác link dữ liệu vào database đó, khi đó Database đó sẽ chứa toàn bộ thông tin.
 
Web KT

Bài viết mới nhất

Back
Top Bottom