Nguyễn Thành Châu
Thành viên mới

- Tham gia
- 12/10/17
- Bài viết
- 46
- Được thích
- 6
- Giới tính
- Nam
Nhờ các cao nhân chỉ giáo ạ.
Em có 1 fle Excel, trong đó có 1 sheet bảng giờ công của công nhân từ đầu tháng tới cuối tháng và 1 file em nhập dữ liệu sản lượng mà công nhân làm ra mỗi ngày.
Vấn đề là: vào cuối tháng, có cách nào để biết được em đã nhập thiếu ngày của công nhân không ạ, tức là ngày đó công nhân có đi làm nhưng em không nhập sản lượng không. (thiếu ngày công)
VD: người đó có đi làm ngày: 1,2,3,4,5,6,.... nhưng em lại không nhập 3. (thiếu ngày công ngày 3)
Bình thường em sử dụng thao tác thủ công: sum lại giờ công trong file em nhập sản lượng đem so sánh với tổng giờ công của tháng, nếu không khớp tức là em đã nhập thiếu ngày, sau đó sử dụng Pivot Table để xem ngày nào không có sản lượng.
Nhưng sử dụng theo cách đó em thấy lâu quá, vì rất nhiều công nhân và có những ngày công nhan không có đi làm. Dò như vậy rất là lâu.
NÊN EM MUỐN HỎI XEM CÓ CAO NHÂN NÀO BIẾT CÁCH TÌM RA NGÀY BỊ THIẾU NGÀY CÔNG MỘT CÁCH TỐI ƯU NHẤT KHÔNG Ạ
Em có 1 fle Excel, trong đó có 1 sheet bảng giờ công của công nhân từ đầu tháng tới cuối tháng và 1 file em nhập dữ liệu sản lượng mà công nhân làm ra mỗi ngày.
Vấn đề là: vào cuối tháng, có cách nào để biết được em đã nhập thiếu ngày của công nhân không ạ, tức là ngày đó công nhân có đi làm nhưng em không nhập sản lượng không. (thiếu ngày công)
VD: người đó có đi làm ngày: 1,2,3,4,5,6,.... nhưng em lại không nhập 3. (thiếu ngày công ngày 3)
Bình thường em sử dụng thao tác thủ công: sum lại giờ công trong file em nhập sản lượng đem so sánh với tổng giờ công của tháng, nếu không khớp tức là em đã nhập thiếu ngày, sau đó sử dụng Pivot Table để xem ngày nào không có sản lượng.
Nhưng sử dụng theo cách đó em thấy lâu quá, vì rất nhiều công nhân và có những ngày công nhan không có đi làm. Dò như vậy rất là lâu.
NÊN EM MUỐN HỎI XEM CÓ CAO NHÂN NÀO BIẾT CÁCH TÌM RA NGÀY BỊ THIẾU NGÀY CÔNG MỘT CÁCH TỐI ƯU NHẤT KHÔNG Ạ