Các anh/chị giải đáp giúp e về vấn đề muốn chốt sổ BHXH với ạ (1 người xem)

Liên hệ QC

Người dùng đang xem chủ đề này

Nhoc xinh

Thành viên mới
Tham gia
24/3/08
Bài viết
3
Được thích
0
Công ty em đã đóng BHXH hết tháng 10/2010. Bây giờ bên em muốn ngừng đóng, và chốt sổ đến hết tháng 10. Nhưng bên BHXH bảo là không được, phải hết quý (tức là hết tháng 12) mới giải quyết được. Vậy em muốn hỏi là có đúng quy định là như vậy không ạ?
 
BẠn ko nói rõ vấn đề ngừng đóng nên mình ko biết nó thuộc trường hợp nào, thôi thì mình nêu ra 2 trường hợp cho bạn tham khảo vậy:
TH1: theo quy định nếu cty bạn còn hoạt động và lao động vẫn còn làm việc cho cty đó thì vẫn phải tham gia BHXH theo đúng quy định. ( ko ngừng đóng được).
TH2: nếu công ty bạn có lao động thôi việc trong tháng nào thì xin chốt sổ vào tháng đó chứ không phải chờ quý. Mình nhớ ko rõ lắm nhưng có thể theo quy định trong vòng 5 ngày làm việc doanh nghiệp phải có trách nhiệm chốt sổ và giao sổ lại cho người lao động.
 
Xin phép bổ sung thêm TH2 của bạn hong gam:

▪ Đơn vị báo giảm trể so với QĐ thôi việc, bổ sung thêm:
Công văn giải trình lý do chậm báo giảm
▪ Thời gian nộp hồ sơ:
Đơn vị nộp hồ sơ vào buổi sáng trong tuần từ ngày 01 đến ngày 20 của tháng.
▪ Thời gian hẹn trả hồ sơ:
05 ngày làm việc

 
Em cảm ơn ạ,hjx, nhưng vấn đề của công ty e lằng nhằng lắm ạ!
Em xin trình bày như sau:
- Từ tháng 10/2008 => tháng 10/2010 công ty không có giao dịch với BHXH. Đến tháng 10/2010 mới xin nối lại giao dịch và e đã nộp tiền đầy đủ và làm đối chiếu với bên BHXH từ năm 2009 => t10/2010.
- Năm 2008, công ty thay đổi địa chỉ, vì vậy cần chuyển sang cơ quan BHXH của huyện khác. Nhưng bên BHXH cũ thông báo là phải đóng hết quý (hết tháng 12) mới có thể chuyển được.
- Vì vậy, công ty em muốn chốt sổ luôn từ tháng 10/2010, rồi tự làm thủ tục để sang tháng 01/2011 có thể đóng BHXH ở huyện mới luôn.
 
Hi bạn
Để có thể chốt sổ được cho nhân viên phải đảm bảo các yêu cầu sau:
+ Đã báo giảm nhân viên này thành công
+ Có sổ bảo hiểm của nhân viên (Thực tế có nhiều nhân viên nghỉ việc ở chỗ khác chỉ cung cấp số sổ cho đơn vị mới còn sổ chưa lấy được ở đơn vị cũ). Do vậy, người sử dụng lao động cần hỏi rõ nhân sự mới tham gia bảo hiểm tránh phức tạp khi chốt sổ
+ Hoàn thành nghĩa vụ tài chính với đơn vị BHXH
*** Bạn hỏi trực tiếp người quản lý đơn vị mình để có câu trả lời chính xác, mình làm ở quận Thanh Xuân - Hà Nội thì là vậy đó.
 
Web KT

Bài viết mới nhất

Back
Top Bottom