Có thể mất cắp số điện thoại không ? (1 người xem)

  • Thread starter Thread starter sealand
  • Ngày gửi Ngày gửi
Liên hệ QC

Người dùng đang xem chủ đề này

sealand

Thành viên gạo cội
Tham gia
16/5/08
Bài viết
4,883
Được thích
7,688
Giới tính
Nam
Nghề nghiệp
Kế Toán
Đã hơn 1 tháng nay mình có 1 chuyện hết sức bực mình mà không làm sao được ? Số là mình có 1 số điện thoại 091267180555 mình đã thông báo cho anh em biết dưới chữ ký của mình trên diễn đàn. Số điện thoại này thuộc mạng Mobilphone và có đăng ký chủ thuê bao đầy đủ. Cách đây 1 năm thằng nhỏ nhà mình có nạp cho bố 500.000d và có cả khuyến mại nữa lên tới cả triệu đồng chưa kể tiền dư. Một hôm bạn bè thông báo số máy của mình không gọi được và mình kiểm tra thì hết tiền. Mình bực quá mà không biết làm sao vì số này mình không sử dụng gọi đi vì mình còn 1 số nữa (Thuê bao trả sau mạng Vinaphone ) do Công ty đăng ký và thanh toán 100% nên mình chủ yếu gọi đi từ số này.
Vào khoảng tháng 10/2012 tôi gọi điện cho Tổng đài hỗ trợ khách hàng thì cậu kỹ thuật viên trả lời và cười hề hề khen số đẹp nhỉ (Tôi gọi là cậu vì nghe tiếng trả lời cũng chỉ tầm thằng nhỏ nhà tôi -Năm nay cháu gần 30 tuổi rồi). Sau đó mấy tuần thì anh em bạn bè tôi hỏi tôi có việc gì mà cứ nhá máy vào tầm 1-2 giờ đêm bằng số điện thoại trên và khi gọi lại thi ai đó trả lời linh tinh. Tôi cũng gọi lại số đó thì đúng là có tiếng con trai alo rồi tắt máy.
Vậy là tôi ra điểm dịch vụ mạng Mobilphone hỏi lại thì biết rằng số này đã cấp cho người khác. Tôi khiếu nại không được. Tôi cứ thắc mắc mãi:
-Sao 1 mạng truyền thông có uy tín như Mobilphone lại có thể làm 1 việc hết sức lộn xộn lấy thuê bao của người này cấp cho người khác, thậm chí khi cấp sao không thông báo cho tôi biết.
-Tôi đặt tiêu đề bài này có từ mất cắp vì chỉ có đánh cắp mới có thông tin cũ của sim và gọi lại cho rất nhiều người quen của tôi chứ nếu đã cấp thì phải huỷ bỏ tất cả thông tin người dùng trước chứ. Mặt khác tôi cho chính là các kỹ thuật viên của Mobilphone mới biết tình trạng sim khi tôi kiểm tra và lợi dụng làm việc này. Những người khác như chúng ta thì khó mà làm việc này.
-Tôi có thể làm thế nào để lấy lại số sim của mình vì đây là số sim cá nhân được dung và thông báo rộng rãi cho người thân từ rất lâu rồi. Hơn nữa, ngoài tiền sim tôi phải mất tiền mua số mình chọn nữa.
-Nếu vô phương giải quyết thì đây cung là thông báo của tôi với anh em nào dùng mạng Mobilphone nên cẩm trọng hoặc chuyển sang mạng khác. Với ngưởi thân thì việc đương nhiên tôi vận động tẩy chay mạng Mobilphone. Cá nhân tôi sẽ hạn chế việc nhận cuộc gọi từ mạng Mobiphone và rất có thể anh em nào gọi cho tôi từ mạng Mobilphone không được, mong thông cảm.
Trên đây là sự việc của tôi và anh em nào thông hiểu giải thích hướng dẫn giùm tôi với.
 
-Nếu vô phương giải quyết thì đây cung là thông báo của tôi với anh em nào dùng mạng Mobilphone nên cẩm trọng hoặc chuyển sang mạng khác. Với ngưởi thân thì việc đương nhiên tôi vận động tẩy chay mạng Mobilphone. Cá nhân tôi sẽ hạn chế việc nhận cuộc gọi từ mạng Mobiphone và rất có thể anh em nào gọi cho tôi từ mạng Mobilphone không được, mong thông cảm.
Trên đây là sự việc của tôi và anh em nào thông hiểu giải thích hướng dẫn giùm tôi với.

Lần đầu tiên em dùng điện thoại là số của mạng Vina
Sau đó thấy mạng này yếu quá nên chuyển sang Mobi và xài được thời gian khá lâu
Khi mobi triển khai Wap, em đăng ký dùng và tình cờ phát hiện mình đã nhắn tin rất nhiều cho số tào lao nào đó không biết (xem trong History).
Đoán chừng có ai đó (90% là nhà đài) dùng tài khoản của mình để nhắn tin... Thấy mất tiền oan nên em gọi lên tổng đài khiếu nại, "nó" cứ trả lời vòng vo rồi cuối cùng cũng chẳng giải quyết được gì
Bực quá em chuyển sang dùng Viettel, khi ấy thằng Viettel còn là nhà mạng non trẻ, sóng yếu nhưng được cái cho phép chọn số tùy ý. Thế là chọn luôn số trùng với ngày tháng năm sinh rồi dùng song song với số Mobi
Khi Viettel lớn mạnh, phủ sóng rộng hơn, em đã bỏ hẳn thằng Mobi và dùng Viettel đến tận bây giờ. Cảm thấy rất hài lòng
Bạn em dùng Mobi cũng bị hay rơi vào những hoàn cảnh kỳ cục, tuy không giống như hoàn cảnh của anh nhưng nói chung là rất bực (ác cái số đã xài quen nên rất khó đổi)
 
Em thấy ai có sim số đẹp toàn bị hack và toàn bị nhận những tin nhắn nhiều thì phải,em dùng sim xấu và số xấu nên 1 năm chỉ có vài tin nhắn rác gửi tới thôi ag!
Các Thầy dùng mạng mobifone và vina là dịch vụ tốt, sóng khỏe, dịch vụ cũng được mà gặp những tình huống như vậy...giờ chắc chuyển sang vietnammobi lại hay, 5k gọi được 6 tiếng...!nhưng không dùng cẩn thận (tức nếu không đọc kỹ hướng dẫn ) kể cả 200k trong tài khoản cũng hết tèo trong 1 ngày.
 
Có một thời gian, từ nửa năm 2011, các mạng di động cũng như các cơ quan bưu chính viễn thông đã thông báo phải khai báo lại tên của chủ thuê bao, mặc dù đã có tên và số chứng minh trên cơ sở dữ liệu từ năm 2004, tôi vẫn phải khai báo lại.

Sau đó tôi thử mình đã có trong danh sách mới chưa, bằng cách nhắn tin:

Cú pháp:

Soạn tin nhắn: TTTB

Gửi đến: 1414

Theo tôi được biết, Như đã thông báo, nếu thuê bao nào không đăng ký lại sẽ bị cho là số sim rác và mặc nhiên nhà mạng có thể sẽ huỷ đầu số mà không cần thông báo.

Tại sao lại có "sim rác"? Một số đại lý vì muốn bán được nhiều sim nên đã đăng ký hàng loạt các số của tên mình, sau đó người mua số sẽ đăng ký lại.

Có thể số của anh Sealand bị rơi vào trường hợp này chăng?

NHƯNG TÔI VẪN KHÔNG TÁN THÀNH VIỆC KHÔNG THÔNG BÁO KHI HUỶ SIM ĐANG SỬ DỤNG.

Lý do: Nhà mạng muốn huỷ sim thì cũng phải coi lại số năm của thuê bao đang sử dụng, tài khoản luôn thay đổi (có nhập tài khoản và sử dụng tài khoản nhiều lần), không cần phải kiểm tra bằng mắt thường, dùng Excel cũng có thể tra ra số nào là ảo, số nào là đang sử dụng. Vì thế nếu nhà mạng tự ý huỷ quyền sử dụng của khách hàng mà không có lý do chính đáng thì lỗi thuộc về nhà mạng.

Anh Sealand có thể thông qua cơ quan Bảo vệ Người tiêu dùng để đòi lại quyền lợi của mình.


Tham khảo trang web:

http://bvntd.vca.gov.vn/Complaint/Guide.aspx

http://www.vca.gov.vn/Web/FAQs.aspx?questionid=16&zoneid=157&lang=vi-VN
 
Lần chỉnh sửa cuối:
Trước hết mình rất cám ơn và mong mọi người thông cảm, mình không vào mạng thương xuyên được vì đang chuyển văn phòng chưa có điện thoại và Internet, chỉ thi thoảng kết nối nhờ qua Hifi của ai đó trong vùng thôi. Vì vậy mà không nhận thông tin kịp thời được.
Có thể số của anh Sealand bị rơi vào trường hợp này chăng?

NHƯNG TÔI VẪN KHÔNG TÁN THÀNH VIỆC KHÔNG THÔNG BÁO KHI HUỶ SIM ĐANG SỬ DỤNG.

Lý do: Nhà mạng muốn huỷ sim thì cũng phải coi lại số năm của thuê bao đang sử dụng, tài khoản luôn thay đổi (có nhập tài khoản và sử dụng tài khoản nhiều lần), không cần phải kiểm tra bằng mắt thường, dùng Excel cũng có thể tra ra số nào là ảo, số nào là đang sử dụng. Vì thế nếu nhà mạng tự ý huỷ quyền sử dụng của khách hàng mà không có lý do chính đáng thì lỗi thuộc về nhà mạng.

Anh Sealand có thể thông qua cơ quan Bảo vệ Người tiêu dùng để đòi lại quyền lợi của mình.

Giờ mình thêm cho rõ: Khi mình khiếu nại với điểm dịch vụ Mobilphone họ tra qua hệ thống và còn đọc rõ chủ thuê bao là tên mình và địa chỉ đầy đủ nhưng sau đó họ mới cải chính là đã cấp cho người khác. Đúng là một sự nhập nhằng thiếu minh bạch và tôn trọng khách hàng của Mobilphone. Như thế này thử hỏi ai chắc thông tin cá nhân nhất là các đối tác và thương vụ làm ăn không bị đánh cắp và những gì có thể xảy ra ai mà tưởng tượng được.
 
Lần chỉnh sửa cuối:
Trước hết mình rất cám ơn và mong mọi người thông cảm, mình không vào mạng thương xuyên được vì đang chuyển văn phòng chưa có điện thoại và Internet, chỉ thi thoảng kết nối nhờ qua Hifi của ai đó trong vùng thôi. Vì vậy mà không nhận thông tin kịp thời được.


Giờ mình thêm cho rõ: Khi mình khiếu nại với điểm dịch vụ Mobilphone họ tra qua hệ thống và còn đọc rõ chủ thuê bao là tên mình và địa chỉ đầy đủ nhưng sau đó họ mới cải chính là đã cấp cho người khác. Đúng là một sự nhập nhằng thiếu minh bạch và tôn trọng khách hàng của Mobilphone. Như thế này thử hỏi ai chắc thông tin cá nhân nhất là các đối tác và thương vụ làm ăn không bị đánh cắp và những gì có thể xảy ra ai mà tưởng tượng được.

Vì trước nay chưa ai kiện cáo gì, cho nên chưa có tiền lệ về cách quản lý sim của nhà mạng, cũng bởi người ta ngại phiền phức, ngại án phí, ngại hầu tòa, ngại mất thời gian ... cho cái việc có thể mình cho rằng cỏn con vì giá trị thấp, nên họ tưởng cách quản lý của họ đã chặt chẽ.

Vì thế, chưa có tiếng vang thì chưa thể cải cách gì được đâu anh à.
 
Hi anh Sealand,

Có một khả năng này không biết có phải không! Có một quy định rằng, một thuê bao nếu không phát sinh giao dịch cước trong vòng 3 tháng sẽ coi như không hoạt động.

http://ictnews.vn/home/Vien-thong/5/SIM-3-thang-khong-dung-se-bi-cat/104809/index.ict

Nói chung, quy định thì ta phải theo thôi nhưng có 1 số điểm không thoả đáng, làm mình nghi ngờ đội ngũ kỹ thuật mạng:

1/-Vậy trước đó hàng năm trời thì không sao, nhưng tháng 10/2012 tôi điện kiểm tra sim thì nhà mạng trả lời là sim vẫn bình thường và chỉ khoá gọi do hết tiền (Cũng vì kiểm tra mới biết sim số như vậy và trình trạng sim như vậy có thể lợi dụng chiếm đoạt được của đội ngũ kỹ thuật viên nhà mạng) và chừng một vài tuần sau mới xảy ra như vậy.
2/-Khi bị chiếm sim thì điểm dịch vụ Mobi tại Kiến An-Hải Phòng kiểm tra thì thuê bao vẫn mang tên mình và địa chỉ rõ ràng. Nhưng sau đó lại nói là đã cấp cho người khác vì tôi khiếu nại là có người khác đang dùng số này.
3/-Các thông tin cũ trên sim vẫn còn và bị sử dụng 1 số lần vào tầm nửa đêm như vậy. (Tôi nghĩ đây là việc sau khi chiếm đoạt được sim phải xác nhận các số đã dùng nên buộc phải gọi lại để xác nhận)

Từ những vấn đề trên, mình khoan việc tham khảo về nguyên tắc sử dụng sim mà tôi nói đến việc dùng kỹ thuật chuyên môn để đoạt sim của người khác. Việc làm này chỉ cần sự nghiêm túc của nhà mạng thì hoàn toàn có thể sử lý được vì người dụng phải đăng ký nên có thể truy tìm ra nguồn gốc của sim. Tiếc rằng nhà mạng dung túng việc này mới trở lên lộn xộn như vậy, vì khi mình khiếu nại thì chỉ trong khoảng 2 -3 phút nhà mạng trả lời 2 giọng như phần 2 tôi nêu trên.
Còn phần nguyên tắc, khi giải quyết việc gì thì phải bảo đảm tình lý chứ. Khi vận động sử dụng mạng, nhân viên Mobi đâu có cung cấp đầy đủ hồ sơ nguyên tắc sử dụng mạng đâu. Mình nghiêm túc còn đăng ký sử dụng chứ nhà mạng chỉ cần người dùng sử dụng mua sim là hoà mạng chứ có bắt buộc đăng ký trước khi hoà mạng đâu. Vậy thì dù lý do gì thì khi xoá bỏ thuê bao thì chí ít cũng phải thông báo lại cho tôi biết chứ. Giả sử tôi là 1 chủ Doanh nghiệp lớn vì rò rỉ thông tin từ nhà mạng gây thiệt hại lớn cho cá nhân tôi thì ai chịu. Hoặc giả tôi là cán bộ an ninh, các thông tin có liên quan an ninh quốc gia thì sao? Chả lẽ vì nguyên tắc mà trong thời gian không thể liên lạc được đến hạn cú xử khỏi cần biết thiệt hại hay sao? Cũng giống như khi đã thông báo bão 1 số tàu thuyền vẫn cố tình không vào bờ, khi họ gặp nạn ta cứ việc ngồi xem họ chìm vì họ vi phạm nên khỏi cần cứu hộ hay sao?

Tóm lại, tôi không thể tưởng tượng nổi cung cách làm việc Amateur của 1 nhà mạng hàng đầu Việt Nam!!!

Vì trước nay chưa ai kiện cáo gì, cho nên chưa có tiền lệ về cách quản lý sim của nhà mạng, cũng bởi người ta ngại phiền phức, ngại án phí, ngại hầu tòa, ngại mất thời gian ... cho cái việc có thể mình cho rằng cỏn con vì giá trị thấp, nên họ tưởng cách quản lý của họ đã chặt chẽ.

Vì thế, chưa có tiếng vang thì chưa thể cải cách gì được đâu anh à.

Mình muốn đây là 1 sự cảnh báo và chia sẻ thôi, giả sử có phương thức nào đó thì làm cho khỏi bất công, vô lý trong xã hội. Chứ nói thật sử sự trẻ con như vậy thử hỏi mấy ai còn thiết tha để kiện với cáo. Cứ như Ndu là khỏi dây dưa, lấn cấn.
 
Lần chỉnh sửa cuối:
Tóm lại, tôi không thể tưởng tượng nổi cung cách làm việc Amateur của 1 nhà mạng hàng đầu Việt Nam!!!

.

Đến thời điểm này thì "nó" hổng còn là HÀNG ĐẦU nữa rồi
Và nếu "nó" vẫn còn chơi xấu, nói không chừng sẽ trờ thành HẠNG BÉT trong nay mai
Ẹc... Ẹc... Bây giờ nhà mạng nhiều, tha hồ lựa chọn
 
Web KT

Bài viết mới nhất

Back
Top Bottom