Công ty mẹ cấp vật tư cho công ty thành viên (con) (1 người xem)

Liên hệ QC

Người dùng đang xem chủ đề này

truonggiang73

Thành viên hoạt động
Tham gia
27/6/09
Bài viết
113
Được thích
35
Tôi mới chuyển đến làm việc cho công ty mới, bộ phận kiểm soát nội bộ (KSNB) và bộ phận KSNB này mới thành lập khi tôi nhận việc. Trước đây tôi là kế toán chưa biết gì về KSNB. Do chưa đủ điều kiện để tham gia khóa học về KSNB, tìm hiểu qua anh GOOGLE cũng chưa đầy đủ, vì vậy tôi nhờ mọi người giúp đỡ cho:
1, Tài liệu, mô tả công việc về KSNB.
2, Công ty mẹ nhận hợp đồng XD và giao lại cho công ty con thực hiện nhưng công ty mẹ cung cấp vật tư. Công ty con hạch toán độc lập và chủ động thực hiện hợp đồng trên. Khi công ty mẹ mua vật tư về và xuất vật tư cho công ty con có cần phải xuất hóa đơn GTGT không?
Theo quan điểm của tôi thì không cần xuất hóa đơn GTGT mà chỉ cần xuất phiếu xuất kho nội bộ là được nhưng bộ phận kế toán không đồng ý mà yêu cầu phải xuất hóa đơn GTGT từ công ty mẹ sang cho công ty con bằng hình thức xuất bán.
Nhờ mọi người chia sẻ giúp.
 
Mục 2. bạn lên google search là được
Việc gì cũng phải theo quy định chứ không phải "theo ý tôi"
 
theo quy định nhaaaaaaaaaaaaaaaaa
 
Tôi mới chuyển đến làm việc cho công ty mới, bộ phận kiểm soát nội bộ (KSNB) và bộ phận KSNB này mới thành lập khi tôi nhận việc. Trước đây tôi là kế toán chưa biết gì về KSNB. Do chưa đủ điều kiện để tham gia khóa học về KSNB, tìm hiểu qua anh GOOGLE cũng chưa đầy đủ, vì vậy tôi nhờ mọi người giúp đỡ cho:
1, Tài liệu, mô tả công việc về KSNB.
2, Công ty mẹ nhận hợp đồng XD và giao lại cho công ty con thực hiện nhưng công ty mẹ cung cấp vật tư. Công ty con hạch toán độc lập và chủ động thực hiện hợp đồng trên. Khi công ty mẹ mua vật tư về và xuất vật tư cho công ty con có cần phải xuất hóa đơn GTGT không?
Theo quan điểm của tôi thì không cần xuất hóa đơn GTGT mà chỉ cần xuất phiếu xuất kho nội bộ là được nhưng bộ phận kế toán không đồng ý mà yêu cầu phải xuất hóa đơn GTGT từ công ty mẹ sang cho công ty con bằng hình thức xuất bán.
Nhờ mọi người chia sẻ giúp.

Tất cả mọi hợp đồng đều được pháp luật quy định.

1/ Phần đầu tiên của hợp đồng là các căn cứ pháp luật.

2/ Tất cả các công việc đều được 2 bên (bên A và bên B) thỏa thuận ký kết hợp đồng, trong đó nêu rỏ công việc, thời gian thực hiện và trách nhiệm của mỗi bên đối với công việc đó.

3/ Xử lý tài chính khi kết thúc hợp đồng.

4/ Điều khoản chung: Trong quá trình thực hiện hợp đồng nếu chậm trễ so với thời gian hoặc phát sinh thì xử lý như thế nào.

Trong Excel thì dựa vào hợp đồng để theo dõi chi tiết từng nội dung công việc mà đôi bên đã cam kết trong hợp đồng.
 
Web KT

Bài viết mới nhất

Back
Top Bottom