Cần trợ giúp biên soạn Quy chế " thưởng, phạt, đền" (1 người xem)

Liên hệ QC

Người dùng đang xem chủ đề này

Người Đưa Tin

Hạt cát sông Hằng
Thành viên danh dự
Tham gia
12/12/06
Bài viết
3,661
Được thích
18,158
Cần trợ giúp biên soạn quy chế "thưởng, phạt, đền" bổ sung vào nội quy lao động. Em đang hoải chè đỗ (đậu), không biết phải bắt đầu từ đâu cho công việc này. Việc thưởng thì còn có thể biên soạn được, còn phạt, đền sao em thấy lăng tăng quá. Mức phạt có thể nói vô biên, lấy mức phạt nào để phạt/đền nhân viên đây.

Ví dụ: Một nhân viên kê khai thuế thiếu, sót bỏ quên hóa đơn, trị giá hóa đơn thấp thì không bàn cãi (nhân viên làm sai có thể đền bù thông qua việc trừ lương dần cũng được); còn hóa đơn trị giá cả nghìn tỉ thì sao?
 
Trước tiên, con dại thì cái mang, mũi dại lái phải chịu đòn. Phạt, đền do lỗi sai sót chỉ khoanh vùng trong 1 phần thu nhập của họ thôi bác ạ. Cách tốt nhất để tránh sai sót lớn là: Tìm biện pháp quản lý, ngăn chặn sai sót ngay từ gốc. VD: Kiểm tra chéo, dùng phần mềm KT thích hợp, hoặc kết xuất ra excel và dùng CF để khoanh vùng ...
Đấy mới là vấn đề cần quan tâm của doanh nghiệp, chứ còn lập quy chế "thưởng phạt" thì dễ rồi.
 
1. Cái này Bác cần trợ giúp, chia sẻ hay "Giao lưu online" :''"
2. Hỏng có chịu phạt nhân viên kiểu đó, dù sao họ vẫn là "nhân viên", phạt cao thì thưởng phải lớn, xem lại Doanh nghiệp thưởng lớn hay chưa? nếu công bằng thì mức thưởng sao mức phạt dzậy --> "Quề"
3. Nói tới chuyện sai thì cũng cần phải phân biệt: Trọng yếu hay thứ yếu; Cố ý hay vô ý.....
 
Cách tốt nhất để tránh sai sót lớn là: Tìm biện pháp quản lý, ngăn chặn sai sót ngay từ gốc. VD: Kiểm tra chéo, dùng phần mềm KT thích hợp, hoặc kết xuất ra excel và dùng CF để khoanh vùng .

Cám ơn Thầy nhe, đây là câu trả lời có am hiểu về công tác quản lý. Đã chia sẻ hướng dẫn quy trình kiểm soát từ khâu nhận chứng từ đến khâu lưu chuyển và xử lý chứng từ. Đã tập huấn, bảo đọc đi đọc lại TT 153

Theo quy định tại Thông tư 153/2010/TT-BTC ngày 28 tháng 9 năm 2010 Hướng dẫn thi hành Nghị định số 51/2010/NĐ-CP ngày 14 tháng 5 năm 2010 của Chính phủ quy định về hoá đơn bán hàng hóa, cung ứng dịch vụ.

Tại Điều 14 – Lập hóa đơn, khoản 1 - Nguyên tắc lập hoá đơn, tiết b: ......

Nội dung trên hóa đơn phải đúng nội dung nghiệp vụ kinh tế phát sinh;không được tẩy xóa, sửa chữa; phải dùng cùng màu mực, loại mực không phai, không sử dụng mực đỏ; chữ số và chữ viết phải liên tục, không ngắt quãng, không viết hoặc in đè lên chữ in sẵn và gạch chéo phần còn trống (nếu có).

.....


Điều 21. Sử dụng bất hợp pháp hóa đơn
2. Một số trường hợp cụ thể được xác định là sử dụng bất hợp pháp hóa đơn
……
Hoá đơn có sự chênh lệch về giá trị hàng hoá, dịch vụ hoặc sai lệch các tiêu thức bắt buộc giữa các liên của hoá đơn. Cụ thể ở đây là sai lệch ngày và tháng giữa Liên 1 và Liên 2


Trước tiên, con dại thì cái mang, mũi dại lái phải chịu đòn. Phạt, đền do lỗi sai sót chỉ khoanh vùng trong 1 phần thu nhập của họ thôi bác ạ

Câu này có vẻ đồng nghĩa cha chung không ai khóc. Khoanh vùng trong phần thu nhập của người lao động như thế nào đây? Thưởng thì cũng thưởng thích đáng với tỉ lệ họ mang lại cho DN, còn phạt thì sao lại khoanh vùng trong phần thu nhập của họ, còn phạt "thích đáng" với mức thiệt hại của DN thì chắc có ai dám cam kết khi được tuyển dụng vào làm không?

Đấy mới là vấn đề cần quan tâm của doanh nghiệp, chứ còn lập quy chế "thưởng phạt" thì dễ rồi.

Nếu thật sự dễ thì nhờ Thầy cố vấn giúp cho trót luôn thể. Một lần chân thành cám ơn Thầy và các bác quan tâm hỗ trợ cho KTGG.
 
Web KT

Bài viết mới nhất

Back
Top Bottom