[Giúp em với] Làm bảng tính lương Công nhân May (2 người xem)

Liên hệ QC

Người dùng đang xem chủ đề này

sebastian09

Thành viên mới
Tham gia
24/5/12
Bài viết
2
Được thích
0
em vừa ra trường và đc bác em cho thử việc
bác giám đốc đưa cho em
+ 1 file excel nội dung là bảng tính lương kiểu cũ của Công ty
+ 1 bản photo trình bày bảng tính lương công ty đang áp dụng
+ bác yêu cầu em dựa trên bảng tính mới, thêm vào cho bác 1 vài phép tính như sau (yêu cầu em thể hiện nó lên bảng tính lương mà em sắp phải làm)
- tự động cộng thêm 1 ngày lương cho mỗi tháng (theo chính sách của công ty thì 1 năm công nhân đc nghỉ 12 ngày có lương, thế nên chia ra mỗi tháng tự cộng vào 1 ngày lương thì tiện hơn, nếu công nhân nào tự ý nghỉ làm thì cứ chiếu theo bảng chấm công mà trừ lương đi)
- tự cộng thêm 1 ngày lương cho các dịp nghỉ lễ trong năm (sao em thấy yêu cầu này rắc rối ghê )


anh chị ơi giúp em với nhé
em xin chân thành cảm ơn
em vừa ra trường nên chưa có kinh nghiệm
chưa biết phải bắt đầu làm từ đâu hết
em xin gửi kèm file excel bảng lương cũ, file scan bảng lương hiện tại
http://www.mediafire.com/?376z0a3c44col
 
-(2) tự động cộng thêm 1 ngày lương cho mỗi tháng (theo chính sách của công ty thì 1 năm công nhân đc nghỉ 12 ngày có lương, thế nên chia ra mỗi tháng tự cộng vào 1 ngày lương thì tiện hơn, nếu công nhân nào tự ý nghỉ làm thì cứ chiếu theo bảng chấm công mà trừ lương đi)
-(1) tự cộng thêm 1 ngày lương cho các dịp nghỉ lễ trong năm (sao em thấy yêu cầu này rắc rối ghê )

(Sao đầu câu mà bạn không viết hoa?)

(1) Do có ngày nghỉ lễ theo âm lịch, nên hàng năm ta fải liệt kê các ngày nghỉ quốc gia đối ứng với các ngày dương lịch để tham chiếu;
Ta có thể xây dựng hàm người dùng để thêm công này vô bảng lương các tháng. Việc này dễ nếu bạn thêm 1 cột sau mỗi bảng chấm công tháng
Cột này cũng thêm 1 cho mỗi tháng theo (2);

( Trong qui chế CQ của bạn chưa tuân thủ hết Bộ Luật LĐ, vì trong nớ đề ra là sau mỗi 5 năm công tác, người LĐ được tăng thêm 1 ngày fép.)

Tôi nghỉ vấn đề của bạn hiện nay là hoàn thiện bảng chấm công thích nghi với qui chế trả lương mới.
Để làm việc này, ta đi vô khâu đầu tiên, đó là CQ bạn có các loại công & ký hiệu qui ước của chúng; Trong bảng chấm công của bạn đưa lên, nó là 1 bảng trống trơn thông tin trong các ngày công;

(Thật ra mình mới coi sơ 1 trong 2 hình mà bạn đưa lên thôi, thấy nó 9M nên cũng ngại niếu về máy. Sao bạn không mô fỏng thành file excel & đưa lên diễn đàn này luôn? Chủ iếu là thấy các trường trong bảng í như thế nào mà thôi, với vài 3 nhân viên là đủ)

Vài lời trao đổi cùng bạn & chờ hồi âm.
 
Bác em chỉ đưa có nhiêu đó tài liệu, như là 1 màn thử thách vậy
Em nghe còn mù mờ quá chừng nên chưa biết phải làm từ đâu
 
+ 1 file excel nội dung là bảng tính lương kiểu cũ của Công ty
+ 1 bản photo trình bày bảng tính lương công ty đang áp dụng

Bạn chuyển bản foto này thành file excel & đưa tiếp lên diễn đàn, làm ơn đi!
 
Web KT

Bài viết mới nhất

Back
Top Bottom