Giúp em viết code cho Form nhập dữ liệu Excel 2003 (1 người xem)

Liên hệ QC

Người dùng đang xem chủ đề này

tranvyvn

Thành viên mới
Tham gia
16/10/09
Bài viết
24
Được thích
1
Chào các sư huynh! tình hình là em mới bị phân công nhiệm vụ này. Em muốn tạo một FORM nhập dữ liệu cho file excel này(xin gửi file đính kèm) mà không biết viết code, mong các sư huynh nhiệt tình giúp đỡ. Cảm ơn các sư huynh nhiều, có điều kiện gặp gỡ xin hậu tạ sau.
mong sớm nhận được sự giúp đỡ nhiệt tình của các sư huynh.
 

File đính kèm

Chào các sư huynh! tình hình là em mới bị phân công nhiệm vụ này. Em muốn tạo một FORM nhập dữ liệu cho file excel này(xin gửi file đính kèm) mà không biết viết code, mong các sư huynh nhiệt tình giúp đỡ. Cảm ơn các sư huynh nhiều, có điều kiện gặp gỡ xin hậu tạ sau.
mong sớm nhận được sự giúp đỡ nhiệt tình của các sư huynh.

Bạn nên sửa bài viết và bỏ chữ hậu tạ đi, tham gia diễn đàn là để các thành viên giúp đỡ lẫn nhau, nếu bạn nêu hậu tạ tôi nghĩ chẳng ai nhiệt tình để giúp cho bạn.

Tôi biết bạn đang làm ở Văn phòng Đăng ký quyền sử dụng đất, nên tôi có vài góp ý như sau:
- Cột loại đất nên chứa trong 1 cột (vì mỗi thửa đất chỉ có loại đất ở và có thể kèm theo 1 loại đất khác) để tổng hợp thì dùng PivotTable, theo quy định thì có mấy chục loại đất, nếu chia nhiều cột như vậy thì việc nhập liệu sẽ chậm hơn.

- Người thẩm tra có khoảng bao nhiêu người.

- Trình Lãnh đạo gồm mấy người.

- Cần liệt kê mục đích sử dụng đất theo Thông tư 29/2004 ngày 01/11/2004 của Bộ Tài nguyên và Môi trường.
 
Upvote 0
Mình xin nêu 1 số vấn đề liên quan đến bài này như sau:

Về hình thức: Theo mình form mẫu của bạn dở ẹc vì nó rối tung lên.Vì vậy, bạn nên tận dụng cả những ý kiên tham gia vủa mọi người về cấu trúc Form sao cho thoáng-đẹp-thuận tiện.
Đối với dạng Form này nên dùng MultiPages và chia từng nhóm các ô trên 1 Page. Ví dụ:
-P1: List danh sách các hố sơ (Trong file của bạn Data nên có 1 cột tình trạng: Dở dang-Đã xong và danh sách này có thể lọc tìm theo đã xong hay dở dang hay tất cả)
-P2: Thông tin chung hồ sơ chuyển nhượng.
-P3: Thông tin thửa đất.
-P4:Tình hình sử lý.

Một số chuẩn bị cần thiết cho việc tạo Form:
+Bảng cấu trúc:
-Tên Cột
-Tiêu đề của ô hiện trên Form
-Giải thích ô này dùng làm gì (Vì đôi khi anh em khác ngành đọc viết tắt, thậm chí đầy đủ cũng chẳng hiểu )
-Trên Form bạn thích nó dạng gì (Combo, Text, Date ....)
-Điạ chỉ nguồn đối với ô có dạng chọn như loại đất, người thẩm tra
-Lưu vào cột bao nhiêu trên sheet Data
-Số thứ tự nhóm (Các ô cùng nhóm sẽ cùng Page trên Form)

+Sheet Data: Cấu truc lưu dữ liệu nhập-xem-sửa-xóa-theo dõi.

+Sheet Danh Muc: Các bảng taoj danh sách chọn, Thông tin đợn vị, phòng ban quản lý và địa chỉ, điện thoại vv.

Bạn làm như vậy, việc tạo Form rất thuận tiện, thậm chí tùy bạn đặt tiêu đề trên Form nữa. Khi bạn muốn thêm 1 ĐK cũng dễ dàng. Mình tin anh em giúp bạn cũng rât nhanh giúp bạn
 
Upvote 0
xin cảm ơn nhiệt tình bác sealand, để em nghiên cứu lại, có gì em liên hệ bác giúp em nhé.
 
Upvote 0

Bài viết mới nhất

Back
Top Bottom