Mẫu Biểu BHXH, BHYT, BHTN thống nhất (Cũ) (1 người xem)

Liên hệ QC

Người dùng đang xem chủ đề này

Status
Không mở trả lời sau này.
Bạn vào Form "Tổng hợp" hoặc nhấn Ctrl +E nhấn vào nút "Danh mục" để cập nhật tỷ lệ thu mới theo mốc thay đổi thời gian
 
Có ai chỉ giúp em cách lam BHXH ở TP HCM trong Q Bình Thạnh không ? vì đây là lần đầu tièn em lam BHXH cho công ty mà không biết phải bắ đầu sao hết .Mong mọi người giúp em , em xin chân thành cảm ơn
 
hiện tại 1/1/2010 mức đóng bảo hiểm đã thay đổi theo http://bhxhhn.com.vn/News.asp?ins=171 , ai có file exel cập nhật chưa? Mà toàn thấy đóng theo mức lương, không thấy bảng tính theo hệ số lương gì cả?
 
Có ai chỉ giúp em cách lam BHXH ở TP HCM trong Q Bình Thạnh không ? vì đây là lần đầu tièn em lam BHXH cho công ty mà không biết phải bắ đầu sao hết .Mong mọi người giúp em , em xin chân thành cảm ơn

Bạn nêu rõ tình huống của Công ty thì mọi người mới chỉ dẫn cách làm cho bạn được, chứ bạn nói chung vậy thì khó cho mọi người lắm.
Chúc bạn làm việc tốt.
Thân
 
mẫu biểu thủ tục hành chính bhxh

Mình có mẫu và thủ tục hành chính theo qđ 979/qđ-bhxh năm 2008 đây, và công văn 1615 nữa, các bạn yên tâm xài nhé.
 

File đính kèm

Mình có mẫu và thủ tục hành chính theo qđ 979/qđ-bhxh năm 2008 đây, và công văn 1615 nữa, các bạn yên tâm xài nhé.

Để đảm bảo thủ tục hành chính này đã được công bố, tôi xin trích dẫn thêm các thông tin để các bạn yên tâm.

a979-111.jpg
a979-210.jpg


Còn công văn 1615/BHXH-CSXH ngày 02/06/2009 của Bảo Hiểm Xã Hội Việt Nam V/v: Hướng dẫn thực hiện thu - chi bảo hiểm thất nghiệp tại đây

Và các nguồn khác như sau:

http://tailieu.vn/xem-tai-lieu/quyet-dinh-so-979-qd-bhxh.106680.html
http://74.125.155.132/search?q=cach...+theo+Quyết+định+979&cd=8&hl=vi&ct=clnk&gl=vn
http://www.dangcongsan.vn/cpv/Modules/News/NewsDetail.aspx?co_id=30179&cn_id=355529#9KQ2oaUlFtic

Tuy nhiên mỗi Tỉnh Thành/Quận Huyện vẫn còn tùy nghi lắm!!! Mong rằng bộ thủ hành chính sớm đi vào cuộc sống để người dân, các nhà quản lý DN đỡ tốn công sức, tốn thời gian đi lại, tiền bạc lãng phí.

Chân thành cám ơn bạn danganhquyen.

P/S: Tài liệu đã kiểm chứng, vì bạn là thành viên mới nên Hoa cần kiểm chứng tài liệu để mọi người yên tâm sử dụng.

Tài liệu của bạn không có đính kèm công văn 1615/BHXH-CSXH ngày 02/06/2009 của Bảo Hiểm Xã Hội Việt Nam V/v: Hướng dẫn thực hiện thu - chi bảo hiểm thất nghiệp. Hoa đã gởi bổ sung
 
Lần chỉnh sửa cuối:
re Hoa

mong bạn thứ lỗi, hôm qua mình up cv 1615 nhưng hình như có nhiều tài liệu đính kèm quá nên không up được. Mình làm ngành BHXH nên có tất cả văn bản của ngành liên quan, bạn nào cần pm cho mình
 
mong bạn thứ lỗi, hôm qua mình up cv 1615 nhưng hình như có nhiều tài liệu đính kèm quá nên không up được. Mình làm ngành BHXH nên có tất cả văn bản của ngành liên quan, bạn nào cần pm cho mình

Xin được phép trả lời nhanh cho bác, dù biết rằng không liên quan chủ đề này. Kính mong Admin, SMOD đừng xóa.

Nếu là thành viên mới, mời bác xem tại Hướng dẫn sử dụng diễn đàn - Nơi đăng tải các thông tin về hướng dẫn sử dụng diễn đàn. Nếu bạn là thành viên mới thì nên ghé qua đọc trước khi có ý định post bài.

Hướng dẫn gửi bài và đính kèm tập tin - By Mr. Trần Thanh Phong. Upload file cho phép 10 files tối đa bác ạ.

Đã nhắn tin riêng cho bác cùng bác KVP.
Vì bác là thành viên mới, các files liên quan đến chính sách, thủ tục; buộc chúng tôi phải kiểm chứng do bác upload lên không trích dẫn tư liệu này nguồn gốc tại đâu? Ngoại trừ đó là Thầy KVP vì tôi biết rõ khả năng chuyên môn, trình độ cùng nơi sinh sống làm việc của Thầy KVP. Người thật việc thật

Thân
 
Các bác cho e hỏi tý ạ. E đang làm đề nghị chế độ ốm đau đc hưởng BHXH theo mẫu 66b. Tình huống ở Cty e là: anh Ng Văn A có 2 giấy chứng nhận nghỉ của BV. 1 giấy là 7 ngày từ 10/12/2009 đến 18/12/2009, giấy thứ 2 là 20 ngày từ ngày 01/03/2010 đến ngày 19/03/2010. C Vũ Thị B có giấy nghỉ là 8 ngày từ 01/03/2010 đến 07/03/2010. Như vậy e sẽ làm chung 1 biểu mẫu hay phải tách riêng trường hợp của a Ng Văn A ra làm 2 mẫu (66b).Trên mẫu 66a e thấy đó là phần duyệt của BHXH thì mẫu này mình có phải ghi thông tin k hay mẫu này là do BHXH làm rồi chuyển cho Cty khi đã được duyệt. E mới làm công tác này nên mong các bác giúp đỡ e, e cảm ơn nh!
 
Các bác cho e hỏi tý ạ. E đang làm đề nghị chế độ ốm đau đc hưởng BHXH theo mẫu 66b. Tình huống ở Cty e là: anh Ng Văn A có 2 giấy chứng nhận nghỉ của BV. 1 giấy là 7 ngày từ 10/12/2009 đến 18/12/2009, giấy thứ 2 là 20 ngày từ ngày 01/03/2010 đến ngày 19/03/2010. C Vũ Thị B có giấy nghỉ là 8 ngày từ 01/03/2010 đến 07/03/2010. Như vậy e sẽ làm chung 1 biểu mẫu hay phải tách riêng trường hợp của a Ng Văn A ra làm 2 mẫu (66b).Trên mẫu 66a e thấy đó là phần duyệt của BHXH thì mẫu này mình có phải ghi thông tin k hay mẫu này là do BHXH làm rồi chuyển cho Cty khi đã được duyệt. E mới làm công tác này nên mong các bác giúp đỡ e, e cảm ơn nh!

Trường hợp này bạn đã dẫn chứng ngược. Phần Cơ quan BHXH xác nhận là mẫu C 66b còn phần của bạn lập là mẫu C 66a.

Đối với trường hợp của Ng văn A không cần phải tách riêng, Bạn làm gộp vào một bản là được. Căn cứ lập dựa vào Giấy chứng nhận nghỉ ốm của bệnh viện (mỗi một tờ là một dòng trong biểu 66a)
Mẫu 66b là của cơ quan BHXH, bạn không cần ghi thông tin vào mẫu này.

Chúc bạn thành công
 
Trường hợp này bạn đã dẫn chứng ngược. Phần Cơ quan BHXH xác nhận là mẫu C 66b còn phần của bạn lập là mẫu C 66a.

Đối với trường hợp của Ng văn A không cần phải tách riêng, Bạn làm gộp vào một bản là được. Căn cứ lập dựa vào Giấy chứng nhận nghỉ ốm của bệnh viện (mỗi một tờ là một dòng trong biểu 66a)
Mẫu 66b là của cơ quan BHXH, bạn không cần ghi thông tin vào mẫu này.

Chúc bạn thành công
E cảm ơn bác nh. Vậy là e chỉ cần nộp cho BHXH mẫu 66a thôi.
Tiện e hỏi bác luôn là hàg tháng e nhận được giấy thông báo kết quả đóng BHXH,BHYT, BHTN. Vậy ngoài việc đối chiếu và làm tờ trình đè nghị thanh toán thì có phải làm j nữa k ạ, câu hỏi của e hơi ngớ ngẩn 1 tý nhưng để hoàn thành đc công việc mong bác tư vấn giúp e.
 
Giấy thông báo KẾT QUẢ đóng BHXH, BHYT, BHTN của cơ quan BHXH thường được gửi vào ngày từ 10 đến 15 hàng tháng mục đích:

Thông báo cho đơn vị biết kết quả đóng BHXH, BHYT, BHTN của tháng liền kế trước tháng đó (đã bao gồm tiên UNC chuyển cho cơ quan BHXH đến hết ngày cuối cùng trong tháng trước đó).
Đến lúc đó em phải đối chiếu số liệu trên thông báo với số liệu của Biểu 03a-TBH và số tiền đã nộp BHXH (UNC) trong tháng so sánh kết quả. Tức là việc làm tờ trình đề nghị thanh toán phải làm ngay trong tháng trước đó (sau khi hai bên hoàn tất biểu 03a-TBH) chứ không phải đến khi nhận được thông báo kết quả đóng đó
Nếu theo cách hiểu của em thì rất dễ bị tiền phạt lãi do đóng chậm, đóng thiếu của cơ quan BHXH mà không biết lý do là do đâu
 
Giấy thông báo KẾT QUẢ đóng BHXH, BHYT, BHTN của cơ quan BHXH thường được gửi vào ngày từ 10 đến 15 hàng tháng mục đích:

Thông báo cho đơn vị biết kết quả đóng BHXH, BHYT, BHTN của tháng liền kế trước tháng đó (đã bao gồm tiên UNC chuyển cho cơ quan BHXH đến hết ngày cuối cùng trong tháng trước đó).
Đến lúc đó em phải đối chiếu số liệu trên thông báo với số liệu của Biểu 03a-TBH và số tiền đã nộp BHXH (UNC) trong tháng so sánh kết quả. Tức là việc làm tờ trình đề nghị thanh toán phải làm ngay trong tháng trước đó (sau khi hai bên hoàn tất biểu 03a-TBH) chứ không phải đến khi nhận được thông báo kết quả đóng đó
Nếu theo cách hiểu của em thì rất dễ bị tiền phạt lãi do đóng chậm, đóng thiếu của cơ quan BHXH mà không biết lý do là do đâu
E cảm ơn a. E vào tiếp quản công việc này cũng mới mẻ với e, hơn nữa Cty e vẫn còn nợ tiền trên BH tới gần 1 năm nay rồi a ạ, nên mọi việc giao dịch cũng bị khó. E thấy trên giấy đó có cả phần phạt chậm đóng nữa. Hehe mệt quá.
 
Lưu ý khi sử dụng File hỗ trợ kê khai BHXH, BHYT, BHTN đầu tháng 5/2010

Tháng 05/2010 mức lương tối thiểu chung thay đổi từ 650000 lên 730000.
Các bạn nhấn Ctrl + E để hiện Form tổng hợp
- Nhấn "Danh mục" thêm mức lương và tỷ lệ thu tương ứng : 05/2010 - 730000 - 22 - 4,5 - 2
- Đối với các đơn vị sử dụng thang bảng lương nhà nước:

Khi Nhập quỹ lương đầu kỳ mẫu 03a_TBH để tổng hợp. Các bạn lấy Quỹ lương cuối kỳ trước/650000*730000 rồi nhập vào Form theo các quỹ tương ứng. Như vậy Quỹ lương cuối kỳ mới thể hiện đúng.
VD: QL BHXH cuối kỳ trước là: 65.000.000
QL BHXH nhập vào sẽ là: 65.000.000/650000*730000= 73.000.000

Chúc vui vẻ
 
Em đang sử dụng phần tính bảo hiểm của anh KVP nhưng không hiểu BHYT không kết xuất được dữ liệu ở mẫu 03a phần kiểm tra chi tiết và Tổng hợp chung trong phần phát sinh của cột BHYT phần giảm. Anh có thể kiểm tra cho em vì chỉ lỗi phần BHYT còn BHTN, BHXH vẫn ổn.
Đây là file em đã làm.
http://www.mediafire.com/?3kqzi4khudj

 
Lần chỉnh sửa cuối:
Tôi thấy có lỗi gì đâu, các nghiệp vụ điều chỉnh của bạn đâu có PA nào để thể hiện Giảm BHYT. Chỉ khi bạn DC giảm lương VD từ 01/2010 dến 03/2010 thì mới có phát sinh giảm BHYT. Các trường hợp giảm GH thì đâu có giảm BHYT vì nó được coi như thu tiền BHYT các tháng trước tháng DC rồi.
Chỉ có trường hợp Nghỉ TS sau tháng 07/2009 mới cho giảm BHYT thôi.
Bạn Down lại File theo đường dẫn chữ ký của tôi hoặc nhấn Danh mục thêm mốc 07/2009 650000 20 3 2 rồi tính toán lại xem
Chúc bạn thành công.
 
Theo như anh giải thích thì BHYT đã đóng rồi thì không được truy thu lại mà khoản BHYT đó coi như là đã đóng rồi. Và nếu như em điều chỉnh giảm từ 01/2010-03/2010 phát sinh giảm BHYT nhưng ở phần điều chỉnh phải đóng không thể hiện. Khi em nhận được thông báo của BH thì vẫn giảm phần BHYT đó. Cũng trong phần giảm đó tại sao lại giảm được BHTN, BHXH trong khi BHYT thì không được?. Em đã làm theo hướng dẫn của anh nhưng vẫn như lúc trước. Vậy nếu em muốn giảm BHYT thì làm thế nào để phân mềm có thể tính được. Anh có thể hướng dẫn giúp em được không. Vì em chi vướng phần đấy. Cảm ơn anh.
 
Lần chỉnh sửa cuối:
Khi DC giảm từ 01 - 03/2010, muốn giảm BHYT thì bạn dùng mã DC .
Nếu dùng mã GH, GD, GC, OF thì những trường hợp giảm này không cho phép giảm BHYT các tháng trước tháng điều chỉnh. Bởi nếu nghỉ hưu, nghỉ chuyển đơn vị khác, nghỉ ốm thì các tháng trước tháng DC bạn đã dùng thẻ BHYT rồi không được giảm BHYT.
 
Có bác nào đó giúp em với. Em sắp phải làm đối chiếu 03A hàng tháng rồi. Cái file hỗ trợ kê khai nhanh mà e down về nó bị lỗi hay sao ý. E tổng hợp nó ra kết quả sai, chỉ có số liệu ở phần"Tổng hợp chung thôi". Mà số lđ nó tập hợp cũng sai luôn. E down lại bản mới thì không tài nào vào được danh mục để chỉnh sửa tỷ lệ % nộp( năm 2009 là 25%, năm 2010 là 28.5%). Các anh/chị giúp e gỡ vụ này với. Em gửi cả file đính kèm đó a.Các anh/chị kiểm tra thử giúp em với ạ.!$@!!Em xin cảm tạ.
 
Status
Không mở trả lời sau này.
Web KT

Bài viết mới nhất

Back
Top Bottom