Dùng Pivottable giải quyết được hết tất cả các vấn đề của bài này anh ơi!
File sau sẽ thống kê tổng số lần liên hệ của một/tất cả các khách hàng, (có thể thay field "Email" bằng field "Tên DN" nếu cần.
Muốn xem chi tiết các lần liên hệ đó thì chỉ cần double click vào dòng chi tiết đó trong bảng Pivotable, tự động excel sẽ trích xuất dữ liệu liên quan và để ra sheet khác cho ta dễ nhìn --> cái này là một trong những cái ăn tiền của Pivottable, dùng query thì máy sẽ chạy rất chậm và nặng, lại phải viết code nữa --> Trong khi Pivottable là công cụ sẵn có của Excel, không cần công thức, không cần viết code.
Nếu muốn linh động lấy dữ liệu từ 1 nguồn cụ thể, ta có thể đặt một name dùng Offset (vấn đề này đã nói nhiều trên diễn đàn chúng ta rồi nên không cần bàn nhiều nữa!). Như vậy, khi có dữ liệu mới nhập vào, ta chỉ việc qua Pivottable và click chuột phải vào vùng Pivottable và chọn "Refresh Data" là xong!