Tư vấn mình trường hợp Thuế này với. (3 người xem)

Liên hệ QC

Người dùng đang xem chủ đề này

bqhhensam

Thành viên mới
Tham gia
12/4/08
Bài viết
14
Được thích
1
Hiện nay gia đình mình có cửa hàng gạo, chuyên bán lẻ và bỏ mối sỉ. Hàng hóa lấy từ các thương gia nên không có hóa đơn.
Bây giờ, gia đình muốn mở rộng kinh doanh, bán gạo cho các công ty, xí nghiệp và phải xuất hóa đơn cho họ.

Vậy giờ mình có 2 hướng là
1. Chuyển cửa hàng thành công ty TNHH. Nhưng như vầy thì các hoạt động buôn bán lẻ phải xuất hóa đơn nên chắc chắn sẽ không bán được do giá sẽ cao hơn người khác.

2. Lập công ty TNHH mới. Lấy hàng từ cửa hàng và xuất hóa đơn VAT giao hàng cho các công ty. Như vậy thì có vi phạm không? và làm gì để không vi phạm nhỉ?

Thanks các bạn nhiều
 
Hiện nay gia đình mình có cửa hàng gạo, chuyên bán lẻ và bỏ mối sỉ. Hàng hóa lấy từ các thương gia nên không có hóa đơn.
Bây giờ, gia đình muốn mở rộng kinh doanh, bán gạo cho các công ty, xí nghiệp và phải xuất hóa đơn cho họ.

Vậy giờ mình có 2 hướng là
1. Chuyển cửa hàng thành công ty TNHH. Nhưng như vầy thì các hoạt động buôn bán lẻ phải xuất hóa đơn nên chắc chắn sẽ không bán được do giá sẽ cao hơn người khác.

2. Lập công ty TNHH mới. Lấy hàng từ cửa hàng và xuất hóa đơn VAT giao hàng cho các công ty. Như vậy thì có vi phạm không? và làm gì để không vi phạm nhỉ?

Thanks các bạn nhiều

Trường hợp 1: Không sao cả, tùy vào hình thức đăng ký thuế mà thôi. Không cần thiết thành lập cty TNHH, cơ sở cũng có thể xuất hóa đơn nếu đăng ký thuế mà bạn.
Trường hợp 2: Hỏng hiểu ý lắm.
 
trường hợp 2 có nghĩa là:
- Hiện mình có cửa hàng A
- Giờ mình lập công ty TNHH B
- Cửa hàng A vẫn hoạt động bình thường như cũ.
- Khi bán hàng giao dịch với công ty cần xuất hóa đơn thì Công ty TNHH B sẽ lấy hàng từ Cửa Hàng A giao cho Công ty khách hàng và xuất hóa đơn.

Thanks bạn đã tư vấn
 
trường hợp 2 có nghĩa là:
- Hiện mình có cửa hàng A
- Giờ mình lập công ty TNHH B
- Cửa hàng A vẫn hoạt động bình thường như cũ.
- Khi bán hàng giao dịch với công ty cần xuất hóa đơn thì Công ty TNHH B sẽ lấy hàng từ Cửa Hàng A giao cho Công ty khách hàng và xuất hóa đơn.

Trường hợp này, theo mình nghĩ không vi phạm gì:
- Cửa hàng cá thể đăng ký nộp thuế GTGT theo phương pháp trực tiếp trên doanh thu bán ra, sử dụng "hóa đơn bán hàng thông thường", hàng tháng chỉ kê khai hóa đơn bán ra và tính thuế theo tỷ lệ của cơ quan thuế ban hành. Cơ quan thuế không yêu cầu cửa hàng phải kê khai hóa đơn, chứng từ mua vào.
- Khi bán hàng cho Công ty viết hóa đơn cho Công ty bình thường.

Để cho yên tâm thì người đứng tên trong giấy phép kinh doanh cửa hàng tránh đứng tên trong Hội đồng thành viên Công ty
 
trường hợp 2 có nghĩa là:
- Hiện mình có cửa hàng A
- Giờ mình lập công ty TNHH B
- Cửa hàng A vẫn hoạt động bình thường như cũ.
- Khi bán hàng giao dịch với công ty cần xuất hóa đơn thì Công ty TNHH B sẽ lấy hàng từ Cửa Hàng A giao cho Công ty khách hàng và xuất hóa đơn.

Thanks bạn đã tư vấn
Vậy ai xuất hóa đơn cho công ty TNHH B? Trả lời câu hỏi này bạn sẽ biết phương án 2 có khả thi hay không.

Trường hợp này, theo mình nghĩ không vi phạm gì:
- Cửa hàng cá thể đăng ký nộp thuế GTGT theo phương pháp trực tiếp trên doanh thu bán ra, sử dụng "hóa đơn bán hàng thông thường", hàng tháng chỉ kê khai hóa đơn bán ra và tính thuế theo tỷ lệ của cơ quan thuế ban hành. Cơ quan thuế không yêu cầu cửa hàng phải kê khai hóa đơn, chứng từ mua vào.
- Khi bán hàng cho Công ty viết hóa đơn cho Công ty bình thường.

Để cho yên tâm thì người đứng tên trong giấy phép kinh doanh cửa hàng tránh đứng tên trong Hội đồng thành viên Công ty
Theo hướng của bạn thì công ty TNHH B phải nộp thuế GTGT cho hàng hóa dịch vụ bán ra nhưng lại không được khấu trừ thuế GTGT đầu vào à (Đầu vào toàn là hóa đơn bán hàng thông thường). Nếu như vậy thì càng lỗ nữa. Không những giá bán bị đội lên (do qua một lần xuất hóa đơn bán hàng thông thường giá đã đội lên bằng thuế suất thuế GTGT) mà công ty TNHH B còn phải nộp thuế GTGT hàng hóa dịch vụ bán ra nữa. Lợi bất cập hại.
 
Lần chỉnh sửa cuối:
Trường hợp này, theo mình nghĩ không vi phạm gì:
- Cửa hàng cá thể đăng ký nộp thuế GTGT theo phương pháp trực tiếp trên doanh thu bán ra, sử dụng "hóa đơn bán hàng thông thường", hàng tháng chỉ kê khai hóa đơn bán ra và tính thuế theo tỷ lệ của cơ quan thuế ban hành. Cơ quan thuế không yêu cầu cửa hàng phải kê khai hóa đơn, chứng từ mua vào.
- Khi bán hàng cho Công ty viết hóa đơn cho Công ty bình thường.

Để cho yên tâm thì người đứng tên trong giấy phép kinh doanh cửa hàng tránh đứng tên trong Hội đồng thành viên Công ty
Tính thuế theo tỉ lệ của cơ quan ban hành là sao mình không hiểu lắm. Vậy không lẻ cửa hàng vẫn xuất được VAT khi cần thiết sao? Bạn có thể hướng dẫn rõ cho mình không?
 
Vậy ai xuất hóa đơn cho công ty TNHH B? Trả lời câu hỏi này bạn sẽ biết phương án 2 có khả thi hay không.


Theo hướng của bạn thì công ty TNHH B phải nộp thuế GTGT cho hàng hóa dịch vụ bán ra nhưng lại không được khấu trừ thuế GTGT đầu vào à (Đầu vào toàn là hóa đơn bán hàng thông thường). Nếu như vậy thì càng lỗ nữa. Không những giá bán bị đội lên (do qua một lần xuất hóa đơn bán hàng thông thường giá đã đội lên bằng thuế suất thuế GTGT) mà công ty TNHH B còn phải nộp thuế GTGT hàng hóa dịch vụ bán ra nữa. Lợi bất cập hại.

Vì như thế mình mới cần hỏi trong trường hợp đó cửa hàng A bán cho công ty TNHH B mà không xuất hóa đơn. Khi Công ty TNHH B bán cho công ty khác thì xuất hóa đơn. Vậy cái phần đầu vào của CT TNHH B mình phải khai báo như thế nào để không thiệt cho CT TNHH B.

Vì đâu phải lúc nào đầu vào cũng có thể có VAT đầu vào, nhất là mặt hàng bên mình là gạo, mua từ nhiều nguồn thương nhân, lái buôn...
 
Có ai hướng dẫn giải thích cho mình tý không nhỉ.

Nếu là cửa hàng mà muốn xuất hóa đơn thì phải làm thêm thủ tục nào nữa, Góp ý cho mình với nhé.
 
-Nếu bạn thành lập cửa hàng A, thì của hàng A đó Phải Đăng ký nộp thuế khoán cho Nhà Nước . Lúc này của hàng A có mã số thuế và xuất hoá đơn bán hàng thông thường cho công ty B.
- Như vậy Công ty B có đầu vào hợp lý nhưng không được khấu trừ thuế GTGT vì hoá đơn thông thường không có thuế .
-Công ty B xuất hoá đơn GTGT cho công Z nào đó thì tổng thuế bạn phải chịu là: Đầu ra- Đầu vào.Nhưng thuế đầu vào không có Công ty B sẽ bị thiệt phần thuế đầu ra
-Như vậy bạn sẽ bị thiệt hai lần thuế " phần thuế Nộp Cửa hàng A và Thuế Đầu Ra của Công ty B". Vì hai chi nhánh này đều là của bạn.
- Nếu giá gạo bị đôn lên để bù vào phần thuế trên thì giá lại cao, không ai mua với giá cao như vậy.
- Bạn chỉ chọn Một trong 2 Cách trên thì tốt hơn.
 
Thực ra Cửa hàng A đâu có bán lại cho Công ty B. Vì Cửa hàng A lấy gạo từ lái buôn, vựa gạo về kho bán bình thường như một cửa hàng và chịu thuế khoán.

Nhưng khi có một Công ty Z mua gạo mà cần hóa đơn thì lúc Này Công ty TNHH B sẽ lấy gạo của Cửa hàng A giao cho Công ty Z. Số gạo đó coi như là số gạo Công ty B mua từ lái buôn, vựa gạo. Nhưng lái buốn và vựa gạo sẽ không có hóa đơn VAT. Vậy làm sao Công ty B xuất hóa đơn cho Công ty Z được? Ý mình hỏi vậy.

Còn không mình nghe nói cửa hàng vẫn có thể xuất hóa đơn VAT được ?!, nếu cần thì làm thủ tục gì vậy mấy bác.
 
Hiện gia đình bạn có cửa hàng gạo có đang ký nộp thuế tháng cho phường xã gì chưa!
Gọi cho mình và mình sẽ chỉ cho Bạn: 0909337513
Chứ có nhiều vấn đề bạn thật sự muốn biết mà nói lòng vòng sợ bạn lại nghĩ lệch
 
Web KT

Bài viết mới nhất

Back
Top Bottom