Xin đề thi tin học trẻ! (1 người xem)

Liên hệ QC

Người dùng đang xem chủ đề này

chuot0106

Thành viên gắn bó
Tham gia
20/1/13
Bài viết
2,567
Được thích
1,670
Tôi có đứa em đang chuẩn bị thi giải tin học trẻ (cấp THCS) do bộ công an tổ chức. Nội dung gồm 2 phần: trắc nghiệmlập trình pascal. Nhưng do chưa thi lần nào nên không biết dạng bài tập có sát với nội dung Pascal của chương trình lớp 8 không hay nó mở rộng và nâng cao đến đâu? Vậy rất mong các bạn nào biết về vấn đề này có thể chia sẻ giúp tôi 1 số vấn đề sau:
+ Nội dung đề thi có sát với chương trình THCS đặc biệt là phần pascal có sát với chương trình lớp 8 không?
+ Các dạng toán thường gặp.
Cuối cùng là vấn đề quan trọng nhất:
+ Nếu các bạn có đề của các kì thi trước đó(Của bộ công an thì càng tốt không thì kì thi cấp tỉnh của các tỉnh cũng được) thì cho tôi xin với(để tham khảo cách ra đề).
P/S: Tôi đã tìm trên mạng nhưng thấy rất ít, đặc biệt là không thấy bất kì đề nào của bộ công an cả.
Chân thành cảm ơn!
 
Lần chỉnh sửa cuối:
Tôi có đứa em đang chuẩn bị thi giải tin học trẻ (cấp THCS) do bộ công an tổ chức. Nội dung gồm 2 phần: trắc nghiệmlập trình pascal. Nhưng do chưa thi lần nào nên không biết dạng bài tập có sát với nội dung Pascal của chương trình lớp 8 không hay nó mở rộng và nâng cao đến đâu? Vậy rất mong các bạn nào biết về vấn đề này có thể chia sẻ giúp tôi 1 số vấn đề sau:
+ Nội dung đề thi có sát với chương trình THCS đặc biệt là phần pascal có sát với chương trình lớp 8 không?
+ Các dạng toán thường gặp.
Cuối cùng là vấn đề quan trọng nhất:
+ Nếu các bạn có đề của các kì thi trước đó(Của bộ công an thì càng tốt không thì kì thi cấp tỉnh của các tỉnh cũng được) thì cho tôi xin với(để tham khảo cách ra đề).
P/S: Tôi đã tìm trên mạng nhưng thấy rất ít, đặc biệt là không thấy bất kì đề nào của bộ công an cả.
Chân thành cảm ơn!
Tôi có từng xem qua đề thi tin học trẻ không chuyên một vài lần (nhưng không sưu tầm) thì phần lập trình thường có bài nâng cao và bài căn bản. Ví dụ nâng cao thường xoay quanh các bài vòng lặp (hay gặp là vòng lặp theo điều kiện), bài căn bản thường chủ yếu liên quan đến thuật toán, ví dụ: bài toán tìm ước chung lớn nhất, bội chung nhỏ nhất, quy đổi hệ cơ số nhị phân, 8, 10, 16.
 
Tôi có từng xem qua đề thi tin học trẻ không chuyên một vài lần (nhưng không sưu tầm) thì phần lập trình thường có bài nâng cao và bài căn bản. Ví dụ nâng cao thường xoay quanh các bài vòng lặp (hay gặp là vòng lặp theo điều kiện), bài căn bản thường chủ yếu liên quan đến thuật toán, ví dụ: bài toán tìm ước chung lớn nhất, bội chung nhỏ nhất, quy đổi hệ cơ số nhị phân, 8, 10, 16.
Rất cảm ơn bạn đã chia sẻ! Mong bạn nói rõ hơn giúp tôi:
+ Dạng bài tập ở phần nâng cao.
+ Quy đổi hệ cơ số nhị phân thì tôi nghĩ không phải dạng cơ bản nữa rồi vì trong chương trình tin 8 không đề cập tới!
 
Rất cảm ơn bạn đã chia sẻ! Mong bạn nói rõ hơn giúp tôi:
+ Dạng bài tập ở phần nâng cao.
+ Quy đổi hệ cơ số nhị phân thì tôi nghĩ không phải dạng cơ bản nữa rồi vì trong chương trình tin 8 không đề cập tới!
Tôi không có cụ thể của từng đề bài, do vậy không cung cấp đề được cho bạn. Đối với chương trinh tin học 8, việc tiếp cận kiến thức vòng lặp là khá nâng cao rồi, do vậy em bạn cần ôn luyện kỹ vòng lặp xác định và vòng lặp không xác định thông qua 1 số sách tham khảo nào đó cho quen.
Ví dụ: tôi có 1 đề bài: cho 1 hàng ngang 20 học sinh nam nữ đứng cạnh nhau như sau: TGTTTGGGTGTGTGTTGGGT (T: Trai, G: gái). Câu hỏi: hãy lập trình để sao cho sau khi chạy chương trình tất cả nam đứng về phía bên phải của nữ.
Vậy em bạn sẽ tư duy bài toán này ra sao (về cơ bản nó đòi hỏi vòng lặp, hoán đổi...)
Còn về phần cơ bản tôi có nói bên trên: vậy em bạn đã từng làm bài toán xác định UCLN và BCNN chưa (hãy chuyển đổi từ khái niệm toán học thành thuật toán tin học xem sao), còn về việc quy đổi các hệ cơ số, tôi nghĩ đây là bài căn bản, cơ sở cơ bản, nếu em bạn chưa biết, bạn có thể hướng dẫn thêm.
 
Tôi không có cụ thể của từng đề bài, do vậy không cung cấp đề được cho bạn. Đối với chương trinh tin học 8, việc tiếp cận kiến thức vòng lặp là khá nâng cao rồi, do vậy em bạn cần ôn luyện kỹ vòng lặp xác định và vòng lặp không xác định thông qua 1 số sách tham khảo nào đó cho quen.
Ví dụ: tôi có 1 đề bài: cho 1 hàng ngang 20 học sinh nam nữ đứng cạnh nhau như sau: TGTTTGGGTGTGTGTTGGGT (T: Trai, G: gái). Câu hỏi: hãy lập trình để sao cho sau khi chạy chương trình tất cả nam đứng về phía bên phải của nữ.
Vậy em bạn sẽ tư duy bài toán này ra sao (về cơ bản nó đòi hỏi vòng lặp, hoán đổi...)
Còn về phần cơ bản tôi có nói bên trên: vậy em bạn đã từng làm bài toán xác định UCLN và BCNN chưa (hãy chuyển đổi từ khái niệm toán học thành thuật toán tin học xem sao), còn về việc quy đổi các hệ cơ số, tôi nghĩ đây là bài căn bản, cơ sở cơ bản, nếu em bạn chưa biết, bạn có thể hướng dẫn thêm.
Cảm ơn bạn nhiều lắm! Do chưa thi bao giờ nên không biết lựa chọn ôn cái gì. Nói chung các kiến thức về vòng lặp xác định, không xác định thì thằng em tôi nó nắm được hết rồi nhưng tôi và nó tham khảo 1 số đề trên mạng thấy nó nhiều dạng quá mà toàn dạng không được học trong chương trình phổ thông, ví dụ như xâu đối xứng chẳng hạn mà những kiến thức về xâu trong chương trình lớp 8(length, cách xác định vị trí phần tử trong xâu xau...) đâu đã học. Tóm lại chỉ sợ nó mở rộng kiến thức ngoài nhiều quá thì khó mà ôn hết được!
Rất mong được sự chia sẻ của các thành viên khác!
 
Web KT

Bài viết mới nhất

Back
Top Bottom