vavinaship
Thành viên mới

- Tham gia
- 7/5/09
- Bài viết
- 19
- Được thích
- 4
Bạn xem giúp mình file này xem tại sao khi tổng hợp 03a nó báo lỗi. Không biết có phải do mình dùng vlookup không?
Thực ra là mình ngại gõ đi gõ lại cùng một nội dung đã làm rồi (như thay đổi hệ số lương, gõ họ tên, chức danh, địa chỉ, ngày sinh, ....) nên mình dùng vlookup thôi, File dữ liệu gốc của mình mình để riêng, chỉ copy vào sheet khác để tiện vlookup thôi. Thực tế là bên mình sự thay đổi trong mẫu 02a và 03a hàng tháng là rất nhiều nên mình phải làm vậy. Nếu chỉ ít ít thì gõ cho xong.File này là một File làm việc độc lập, chỉ dùng để tổng hợp và tính toán.
Tốt nhất không nên để cùng với cơ sở dữ liệu khác. Rất dễ mất vì nó chứa Macro, không cẩn thận sẽ bị Phần mềm diệt vi rút xóa mất.
Bạn nên trích lọc từ dữ liệu của mình ra những lao động có điều chỉnh sau đó mới đưa vào file để tính toán. Rồi sao lưu lại. Như vạy an toàn và dễ sử dụng hơn.
Bạn xem lại giúp mình với mẫu 02a nhé. Mình bôi đen vùng muốn chọn in, vào file/print area/set print area. Sau đó in ra vẫn kèm theo vùng "Phần này không có trong mẫu biểu chỉ dùng để tính toán và kiểm tra". Mình không biết phải làm sao? Mẫu 03a không như vậy.Cám ơn bạn.
Đâu nhất thiết phải gõ lại, Vì mỗi một đơn vị đều có một cách tổ chức cớ sở dữ liệu riêng. Nếu tổ chức một cách khéo léo thì việc tổng hợp rất đơn giản.
Việc đặt vùng in thì mình đã định dạng sẵn vùng có trong mẫu biểu. Nếu bạn muốn đặt lại thì đặt bình thường có vấn đề gì đâu.
Trong vùng bảng chọn mã phương án bạn chưa bổ sung mã CD nhỉ? Có cần không hả bạn?
Mình cũng cảm thấy mình đang tổ chức cơ sở dữ liệu chưa ổn lắm, quá nhiều dữ liệu mình muốn theo dõi, mà chỉ muốn lập chung vào một bảng excel. Bảng danh sách của mình mình vẫn chưa hài lòng. Nếu có điều kiện mong bạn chỉ dẫn thêm.
Thêm nữa mình muốn hỏi là bạn có làm biểu tổng hợp để tiện đối chiếu với số thông báo thu hàng tháng của BHXH không?
Khó tả quá nhỉ? Tớ mở đúng biểu mẫu bạn cấp nhé. Đánh lần lượt các cột. Cột Tỷ lệ nộp tớ bỏ qua vì máy sẽ tự nhận định khi tớ nhập mã PA là TM (tăng mới). Nhưng kết quả là vẫn tổng hợp đúng chỉ có điều bảng in thì cột Tỷ lệ nộp để trắng thôi. Tớ đánh tay số 25 vào cột đó trước khi in thì cũng ok (Vì kết quả tổng hợp vẫn đúng)Nó ra cái gì thì bạn nói rõ một chút.
Mình kiểm tra vẫn bình thường mà. Bạn chịu khó kê khai đúng theo hướng dẫn. Mẫu 02, cột Từ tháng bạn gõ ngày VD tháng 09/2009 thì bạn gõ là 01/09/2009 thì không có vấn đề gì cả. Nếu bạn gõ không chính xác tỷ lệ sẽ không đúng.